Nhà Đất

Hướng phòng khách tuổi Giáp Tý 1984 - Màu sắc phong thủy may mắn

Hướng phòng khách gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý

Gia chủ tuổi 1984 năm sinh âm lịch là Giáp Tý, tuổi con Chuột – con vật đứng đầu trong 12 con giáp. Với Nam mệnh và Nữ mệnh, hướng phòng khách xây dựng sẽ có sự khác biệt, cụ thể như sau.

phong thủy, hướng phòng khách tuổi giáp tý 1984 - màu sắc phong thủy may mắn

Gia chủ tuổi 1984 năm sinh âm lịch là Giáp Tý, tuổi con Chuột

Hướng phòng hợp tuổi Giáp Tý

Với Nam tuổi Giáp Tý 1984 thì nên xây dựng phòng khách theo các hướng như: Tây Bắc (Sinh Khí), Tây Nam (Thiên Y), Đông Bắc (Phước Đức), Tây (Phục Vị).

Với Nữ tuổi 1984 thì những hướng phòng khách phù hợp nhất đó là: Tây Bắc (Thiên Y), Tây Nam (Sinh Khí), Tây (Phước Đức), Đông Bắc (Phục Vị).

Xem thêm:

Giải thích ý nghĩa các hướng

  • Sinh Khí: Gia chủ vượng về tài lộc, thu hút nhiều tiền tài, cuộc sống dư giả, sum vầy, hạnh phúc.
  • Phước Đức: Gia đình có nhiều phước lành, các thành viên chung sống hòa thận, chuyện tình cảm êm đẹp.
  • Thiên Y: Gia chủ khỏe mạnh, ít gặp bệnh tật, tinh thần khỏe khoắn và luôn vui vẻ, hạnh phúc mỗi ngày.
  • Phục Vị: Có quý nhân giúp đỡ, sự nghiệp thăng tiến, nếu còn đang đi học thì đỗ đạt cao, đường công danh mở rộng.

Hướng phòng khách gia chủ tuổi 1984 cần tránh

Nam gia chủ tuổi 1984 nên tránh xây phòng khách các hướng như: Bắc (Họa Hại), Nam (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Lục Sát), Đông (Tuyệt Mệnh).

Trong khi đó, nữ tuổi Giáp Tý kỵ những hướng phòng như: Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Nam (Tuyệt Mệnh), Đông (Lục Sát), Nam (Họa Hại).

Khi xây dựng phòng theo những hướng này thì cuộc sống gia đình sẽ gặp nhiều sóng gió, dễ gặp chuyện rủi ro, sức khỏe suy yếu. Nếu không may, gia chủ cũng có thể dính vào chuyện thị phi, làm gì cũng không thành, thậm chí bị phá sản nếu có ý định kinh doanh.

Hướng dẫn chọn màu sắc phòng khách gia chủ tuổi 1984

Theo ngũ hành, gia chủ tuổi 1984 thuộc mệnh Kim nên những màu thuộc hành Thổ sẽ rất hợp với phòng khách (vì Thổ sinh Kim). Bạn có thể dùng các màu vàng kim, trắng, màu nâu làm màu chủ đạo. Đây là những gam màu mang đến sự thoải mái, thư giãn khi bước vào, đồng thời giúp căn phòng trở nên ấm cúng mà cũng đầy sang trọng.

phong thủy, hướng phòng khách tuổi giáp tý 1984 - màu sắc phong thủy may mắn

Nhà màu trắng rất hợp với gia chủ tuổi 1984

Màu của hàng Thủy như đen, xanh lam cũng hợp gia chủ tuổi 1984 vì Thủy sinh Kim. Bạn có thể dùng màu này cho rèm cửa, sofa hoặc các tranh treo tường,… chắc chắn bạn sẽ gặp may mắn, thuận lợi trong cuộc sống, đồng thời thu hút nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

Bạn nên hạn chế dùng màu của hành Hỏa như đỏ, hồng, tím, cam…. bởi nó khắc hành Kim, khiến gia chủ gặp những chuyện không tốt. Những màu này cũng quá rực rỡ nên đôi khi phối màu trong một không gian sẽ khá khó khăn.

Cách kê nội thất phòng khách gia chủ tuổi 1984

Việc chọn lựa nội thất cho phòng khách không hề đơn giản. Với tuổi 1984, bộ bàn ghế sofa hoặc bàn ghế gỗ là hợp lý nhất. Gia chủ có thể chọn vải bọc đệm là vải nỉ thay vì chất liệu da để hợp với phong thủy.

Ngoài ra, khi kê sofa nên kê tựa vào 2 bức tường vuông góc trong phòng khách, tốt nhất là đặt góc tài vị của căn phòng. Chú ý đặt sofa cũng nên cùng hướng với hướng phòng khách của gia chủ. Nếu muốn kê bàn trà thì cần dùng những bàn có khung chân đế kim loại,  bề mặt kính để hợp tuổi. Bàn trà cần ở phía trước ghế sofa để tiện đi lại. Kích cỡ của bàn cần nhỏ hơn với ghế sofa để không làm mất cân bằng phong thủy.

Với kệ tivi, tủ hay kệ để rượu thì nên chọn những màu như màu gỗ tự nhiên, cánh tủ nên dùng chất liệu kính là hợp nhất và cũng làm đẹp cho cả căn phòng.

Các vật phẩm trang trí phòng khách tuổi 1984

Để tăng thêm vượng khí cho cả căn nhà thì bạn có thể trang trí thêm các cây phong thủy hay tượng, linh vật phong thủy.

phong thủy, hướng phòng khách tuổi giáp tý 1984 - màu sắc phong thủy may mắn

Cây ngọc ngân có thể giúp gia chủ thêm phát tài

  • Gia chủ tuổi 1984 nên dùng những cây phong thủy như kim phát tài, ngọc ngân, đế vương, phát tài, cau Nhật, cọ Nhật hoặc trúc phát tài,…
  • Tượng Phật sẽ là tượng phong thủy hợp nhất với tuổi này, giúp mang lại bình yên cho gia đình.
  • Linh vật như cóc 3 chân, chuột mạ vàng hoặc dùng bình gốm sứ, quả cầu đá,… cũng giúp tăng thêm vượng khí cho cả căn phòng.

Hy vọng qua những thông tin trên đây bạn đọc đã hiểu hơn về phong thủy phòng khách gia chủ tuổi 1984 Giáp Tý. Việc thiết kế phòng đúng phong thủy là rất cần thiết nên bạn cần đặc biệt lưu ý khi xây dựng để tránh gặp rủi ro, tai ương trong cuộc sống. Meeyland Cảm ơn đã đọc bài viết của chúng tôi!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News