Đỗ đen

Khám phá cách làm và hiệu quả giảm cân của đậu đen ngâm dấm táo

Có thể bạn đã nghe nói nhiều tới hiệu quả giảm cân của bài thuốc dân gian đậu đen ngâm giấm, nhưng chưa từng thử thay thế các loại giấm gạo thông thường hay giấm đen của Nhật Bản bằng dấm táo để xem thử hiệu quả của nó như thế nào. Ngay sau đây, hãy cùng chúng mình khám phá hiệu quả của giấm táo và cùng thực hiện cách làm đậu đen ngâm dấm táo để giảm cân nhanh chóng hơn nhé.

khám phá cách làm và hiệu quả giảm cân của đậu đen ngâm dấm táo

Hiệu quả tuyệt vời của loại giấm táo

Giấm táo là một loại giấm được len men tự nhiên từ quả táo nên lúc nào cũng mang vị chua rất thanh và rất tốt cho sức khỏe của con người. Trong loại giấm này có chứa chất pectin có tác dụng khiến bạn cảm thấy nhanh no hơn và không còn cảm thấy thèm ăn nữa. Ngoài ra, trong giấm táo còn có hơn 20 loại axit amin giúp kích thích hệ tiêu hóa tiêu hủy protein, phá vỡ các tế bài mỡ tích tụ dưới da. Thông thường, nếu kiên trì uống 1 – 2 thìa giấm táo (pha với nước lọc để uống) trước bữa ăn khoảng 30 phút, uống ngày 3 lần như thế thì bạn cũng có thể giảm cân rất nhanh đấy nhé.

khám phá cách làm và hiệu quả giảm cân của đậu đen ngâm dấm táo

Còn riêng về đậu đen, sự thanh mát và hiệu quả giảm cân của nó là điều không ai có thể phủ nhận được. Khi kết hợp đậu đen cùng với giấm táo thì chắc chắn hiệu quả ấy sẽ nhân lên rất nhiều lần. Vì vậy, chị em phụ nữ chúng mình đừng nên bỏ qua bài thuốc giảm cân tự nhiên, nhanh mà cực kỳ an toàn cho sức khỏe này nhé.

Cách làm đậu đen ngâm dấm táo giúp nhân đôi hiệu quả giảm cân

Nguyên liệu cần có để làm đậu đen ngâm giấm táo

  • Đậu đen: 1 kg. Tốt nhất là mua được loại đậu đen xanh lòng có nhiều thành phần tốt cho cơ thể nhé.
  • Giấm táo: 1 lít
  • Hũ thủy tinh sạch, khô, có nắp đậy chặt

khám phá cách làm và hiệu quả giảm cân của đậu đen ngâm dấm táo

Công thức làm hũ đậu đen ngâm giấm táo

Bước 1: Đậu đen xanh lòng sau khi mua về thì bạn rửa sạch cho hết bụi bẩn, sạn sỏi và loại bỏ cả những hạt hư hỏng. Rửa xong, bạn trút đậu đen ra rá cho thật ráo nước.

Sau đó, bạn bắc chảo lên bếp, khi chảo nóng thì trút phần đậu đen đã khô ráo vào chảo, đảo đều tay ở mức lửa nhỏ cho tới khi hạt đỗ chín, nứt vỏ, dậy mùi thơm và thậm chí là hơi cháy một chút càng tốt. Khi đậu đen đã rang chín, bạn tắt bếp, trút hết đỗ ra rổ cho thật nguội rồi mới đem đi ngâm giấm nhé.

Bước 2: Bạn mang hũ thủy tinh sạch, khô đã chuẩn bị ra. Sau đó, bạn trút toàn bộ đậu đen đã rang và để nguội hẳn vào hũ, tiếp đến là bạn đổ chai giấm táo vào đến khi ngập hết đậu đen là được. Cuối cùng, bạn đậy chặt nắp hũ lại, bảo quản hũ ngâm ở nơi sạch sẽ, thoáng mát. Cứ ngâm như thế trong khoảng 3 – 5 ngày là bạn đã có thể sử dụng được rồi nhé.

khám phá cách làm và hiệu quả giảm cân của đậu đen ngâm dấm táo

Hằng ngày, trước mỗi bữa cơm khoảng 30 phút, bạn chỉ cần xúc ra ăn khoảng 1 – 2 thìa hạt đậu đen đã ngậm no giấm táo là được. Kiên trì ăn đậu đen ngâm dấm táo như thế khoảng 1 – 2 tháng, bạn sẽ cảm nhận thấy ngay hiệu quả tuyệt vời của bài thuốc dân gian này. Nó không chỉ có tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng mà còn có khả năng cải thiện sức khỏe và tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể nữa đấy. Chúc các bạn thực hiện thành công và đừng quên chia sẻ thành quả giảm cân với đậu đen ngâm dấm táo của mình với chúng mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News