Kiến Trúc

Mệnh Hỏa hợp màu gì? TOP 5 màu giúp mệnh Hỏa “hút” tài lộc

1. Màu đỏ – Mệnh Hỏa hợp màu gì nhất?

Mệnh Hỏa hợp màu gì nhất? Màu đỏ là màu sắc có sự tương sinh tương hợp nhất với người mệnh Hỏa. Màu đỏ là biểu tượng của nguồn năng lượng mới, sự nhiệt huyết và đầy sáng tạo mới mẻ. Ngoài ra, màu đỏ cũng mang đặc điểm của sự hủy diệt và thiêu rụi. Đối với người Á Đông thì màu đỏ được xem như máu hay ngọn lửa.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu đỏ – Mệnh Hỏa hợp màu gì nhất?

Tùy thuộc vào văn hóa vùng miền hay bản sắc dân tộc riêng mà màu đỏ còn được xem là màu của sự dũng cảm, sự quyết tâm và ý chí mạnh mẽ. Đây cũng là màu sắc mang lại nhiều may mắn, đặc biệt là đối với người thuộc hành Hỏa. Màu đỏ giúp duy trì và nuôi dưỡng nguồn năng lượng cho người mệnh này. Những người mệnh Hỏa có thể sử dụng màu sắc này trong thiết kế nhà ở hay đồ dùng sử dụng hằng ngày. Nếu bạn thắc mắc mệnh Hỏa hợp với màu gì nhất thì chắc chắn màu đỏ sẽ là lời giải đáp chính xác nhất cho bạn đấy. Hãy ứng dụng nhiều hơn màu sắc này trong cuộc sống để thu hút được nhiều tài lộc và may mắn nhé!

2. Màu da cam hợp mệnh Hỏa

Bên cạnh màu đỏ nồng nhiệt thì vẫn còn một màu cam đầy phấn khởi và tươi vui. Đây cũng là màu sắc dành riêng cho người thuộc hành Hỏa. Theo sơ đồ bát quái thì màu da cam là màu cực tốt cho các cung như Danh Vọng, Tình Duyên. Màu cam tạo nên sự thoải mái cho những cuộc gặp gỡ hay những cuộc hội thoại.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu da cam hợp mệnh Hỏa

Màu sắc này luôn mang đến sự sáng tạo không ngừng nghỉ. Nó cũng đại diện cho sự kiên trì, bền bỉ và nỗ lực. Vậy nên, để tạo nên hiệu quả tối đa cho những sự kiện trong đời bạn thì màu cam sẽ là một lựa chọn hoàn hảo cho người mệnh Hỏa như bạn đấy.

3. Màu xanh lá cây – Màu hợp mệnh Hỏa

Người mệnh Hỏa hợp màu gì? Đối với mỗi bản mệnh thì màu sắc sẽ có những sự phân chia phù hợp tương ứng và mang những đặc trưng riêng biệt. Theo sự tương sinh tương hợp trong ngũ hành thì màu xanh lá cây được xem là màu sắc tương hợp với  người thuộc mệnh này.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu xanh lá cây

Dựa trên thuyết ngũ hành, Mộc tương sinh với Hỏa. Bởi vậy mà những màu sắc của mệnh Mộc và người mệnh Hỏa sẽ có sự tương hợp với nhau. Ví như màu xanh lá cây là một gợi ý biểu thị cho sự tương hợp bản mệnh này. Màu xanh lá được xem là màu của thiên nhiên, cây cỏ.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu xanh như hạt giống của sự hòa bình và hữu nghị

Đây cũng là màu sắc tượng trưng cho sự tươi mới, sinh sôi và sức sống đầy màu mỡ. Màu xanh lá cây luôn mang đến cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái. Màu xanh như hạt giống của sự hòa bình và hữu nghị. Chính bởi vậy mà màu xanh sẽ là màu sắc giúp người mệnh Hỏa nuôi dưỡng được nguồn sống từ sâu bên trong. Màu xanh sẽ tiếp thêm nhựa sống và đem lại sự tươi mới cho những người thuộc mệnh Hỏa.

4. Màu hồng 

Màu hồng từ trước đến nay được ví như màu của sự mơ mộng, màu của những giấc mơ. Màu hồng đem đến cho ta cảm giác như chiêm bao, nhẹ nhàng và tràn đầy cảm hứng. Đây cũng là màu sắc biểu thị cho sự hồi sinh.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu hồng – Mệnh Hỏa hợp màu gì?

Theo phong thủy mệnh Hỏa thì đây cũng được xem là màu sắc có sự tương hợp. Người mệnh Hỏa khi sử dụng màu sắc này sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn. Màu sắc này cũng giúp cho người mệnh Hỏa giải tỏa được những áp lực và mệt mỏi.

5. Màu tím 

Màu tím – một màu sắc không còn xa lạ với tên gọi thân quen “màu của thủy chung”. Nhắc tới màu tím, tựa như thấy đâu đây hình ảnh của cô gái Huế nên thơ mà dịu dàng. Có lẽ vậy mà màu tím đôi khi còn là sự nhẹ nhàng, là biểu tượng của chút chấm phá đầy lãng mạng nhưng cũng rất hòa cảm. Ngoài ra, màu tím còn mang sắc thái của sự đồng điệu, sẻ chia.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu tím hợp người mệnh Hỏa

Tuy nhiên, màu tím cũng mang đến ý nghĩa của sự u buồn, tĩnh mịch, sâu lắng. Cũng bởi lẽ đó mà dường như màu tím khó có sự dung hợp hài hòa với các bản mệnh. Mặc dù màu tím cũng được xem là màu màu hợp mệnh Hỏa. Tuy nhiên, theo phong thủy thì màu sắc này cũng không phải quá xấu. Nó cũng được khuyên là nên hạn chế sử dụng một chút. Điều này sẽ tốt hơn đối với người nồng nhiệt như người mang mệnh Hỏa.

6. Người mệnh Hỏa khắc màu gì ?

Bên cạnh những màu sắc tương sinh, tương hợp thì với mỗi bản mệnh sẽ có những màu sắc khó hòa hợp. Các màu sắc này được gọi là màu tương khắc với bản mệnh. Vậy, mệnh Hỏa khắc gì? Màu sắc nào tương khắc với người hành Hỏa?

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Mệnh Hỏa kỵ màu nào? – Tương khắc với mệnh Thủy

Theo thuyết ngũ hành phong thủy cho người mệnh Hỏa thì Thủy khắc Hỏa, Hỏa sinh Thổ. Mệnh Thủy và mệnh Hỏa là hai bản mệnh tương khắc nhau. Chính bởi vậy mà những màu sắc của mệnh Thủy sẽ làm tiết chế sự may mắn và giàu sang của người mệnh Hỏa. Còn mệnh Thổ sẽ dễ át chế và làm suy yếu mệnh Hỏa. Do đó, với mối quan hệ này, những màu sắc liên quan đến mệnh Thủy và mệnh Thổ sẽ có ảnh hưởng trực tiếp đến người mệnh Hỏa.

mệnh hỏa hợp màu gì? top 5 màu giúp mệnh hỏa “hút” tài lộc

Màu của mệnh Thổ

Thủy khắc Hỏa nên màu sắc mệnh Hỏa nên kỵ là màu đen, xám, xanh biển sẫm. Những người mệnh Hỏa cần hạn chế sử dụng các vật phẩm, phụ kiện hay áo quần có màu sắc này. Ngoài ra như đã đề cập trước đó thì mệnh Thổ sẽ dễ dàng làm suy yếu mệnh Hỏa. Vậy nên những màu sắc của mệnh Thổ như màu vàng hay nâu đất cũng nên hạn chế dùng. Bởi năng lượng sinh ra của người mệnh Hỏa sẽ bị Thổ hút cạn kiệt. Điều này cũng sẽ không tốt đối với người mệnh Hỏa.

Mệnh Hỏa hợp màu gì? Có lẽ bạn đã có câu trả lời cho riêng mình rồi đúng không nào ! Trong thiết kế, việc ứng dụng màu sắc cũng cực kỳ quan trọng. Không chỉ là màu hợp mệnh mà còn đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ. Nếu bạn còn quá lưỡng lự và khó lựa chọn thì hãy liên hệ chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn nhé. Thông tin liên hệ của Công ty CP kiến trúc và đầu tư xây dựng Hà Nội – A&More dưới đây.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News