Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ của nhà bếp và cách đặt hợp phong thủy

Kiêng kỵ đặt bếp nấu ngược hướng nhà

Việc bếp quay lưng lại với hướng nhà sẽ gây bất lợi cho gia đạo. Từ đó có thể dẫn đến những xáo trộn không đáng có khiến tài lộc không thể vào nhà. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi của nhà bếp mà mọi người nên lưu ý.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của nhà bếp và cách đặt hợp phong thủy

KhГґng nГЄn Д‘бє·t bбєїp ngЖ°б»Јc hЖ°б»›ng nhГ

Hôm nên đặt bếp hướng nhìn thẳng với đường cửa chính

Theo phong thủy, bếp là nơi nấu ăn và không gian để thành viên trong gia đình thưởng thức bữa ăn. Nên nếu đặt bếp thẳng với hướng cửa chính sẽ vô tình hút khí xấu vào trong nhà dẫn đến những gây hao tổn tiền bạc.

Chính vì vậy, gia chủ cần tránh phạm phải điều kiêng kỵ của nhà bếp này để nắm giữ được tài lộc, vượng khí của gia đình.

Kiêng đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh

Đặt bếp đối diện với nhà vệ sinh là một lỗi tối kỵ trong phong thủy mà mọi người cần phải tránh. Nhà vệ sinh là nơi xả chất thải sinh hoạt hàng ngày của con người. Trong khi đó, bếp lại là nơi nấu nướng và nuôi sống các thành viên nên cần giữ vệ sinh sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe.

Do đó, nếu đặt bếp đối diện với phòng vệ sinh sẽ sinh ra bệnh tật, làm hao tổn sức khỏe của gia đình.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của nhà bếp và cách đặt hợp phong thủy

Không để bếp đối diện cửa nhà vệ sinh

Kiêng nhà bếp đối diện với cửa phòng ngủ

Bếp thường sinh ra nhiệt lượng rất nóng bức cùng với nhiều mùi dầu mỡ, mắm muối. Do đó gia chủ cần tránh đặt bếp đối diện với cửa phòng ngủ. Nếu phạm lỗi này sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người ngủ trong phòng.

Kiêng để sau bếp là khoảng không

Một điều kiêng kỵ của nhà bếp là phía sau bếp không được để trống. Tức bạn không được để bếp chênh vênh một nơi nào đó mà không có chỗ dựa. Điều này sẽ khiến ánh nắng chiếu qua bếp, theo phong thủy sẽ gây hao tổn vượng khí của gia đình.

không nên đặt bếp sát giường ngủ

Trong quá trình nấu nướng sẽ sinh ra nhiệt lượng, khói bụi và dầu mỡ làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của thành viên trong gia đình. Do đó, việc đặt bếp sát với giường ngủ cũng là một trong các điều kiêng kỵ khi đặt bếp mà mọi người cần lưu ý.

Kỵ đặt bếp gần với khu vực cống rãnh

Bếp là biểu tượng cho lửa, cống rãnh tượng trưng cho nước, trong khi đó nước và lửa là hai yếu tố kỵ nhau trong ngũ hành. Nếu đặt bếp gần với vị trí có nước sẽ dập tắt tài lộc và gây ra những tai họa không mong muốn cho gia chủ.

Hơn nữa, nước ở cống rãnh rất bẩn, chứa chất thải sinh hoạt của con người nên rất ảnh hưởng sức khỏe của các thành viên.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của nhà bếp và cách đặt hợp phong thủy

Không nên đặt bếp gần cống rãnh

Không nên đặt bếp ở vị trí có xà ngang ở trên

Theo quan niệm phong thủy, nếu để bếp ở những vị trí này là điều không tốt. Việc này có thể gây ra ốm đau, bệnh tật và hao tổn sức khỏe cho mọi người.

Kiêng đặt bếp ở nơi mặt trời chiếu xiên khoai

Một trong những điều kiêng kỵ của nhà bếp mà mọi người cần lưu ý đó là không đặt ở nơi mặt trời chiếu xiên khoai. Khi đặt bếp ở hướng Tây sẽ bị ánh nắng chiếu thẳng vào, làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Kỵ đặt bếp ở những nơi có góc nhọn

Các vật dụng sắc nhọn sẽ dễ gây tổn thương, khiến các thành viên bị trầy xước và chảy máu. Trong khi đó, nhà bếp lại là nơi nấu nướng đồ ăn nuôi sống con người. Nên nếu đặt bếp ở các vị trí có góc nhọn theo phong thủy sẽ làm con người ốm đau, bệnh tật. Do đó, đây là điều kiêng kỵ của nhà bếp mà gia chủ cần ghi nhớ.

Những cách thiết kế nhà bếp hợp phong thủy

Thiết kế nhà bếp theo hướng 

Theo các chuyên gia phong thủy, hướng tốt nhất đặt nhà bếp là các hướng Tây, Nam và Đông Bắc.

Các hướng xấu, thuộc những điều kiêng kỵ của nhà bếp là quay lưng lại với hướng nhà khi đứng nấu. Chẳng hạn nhà thuộc hướng Đông thì bếp thuộc hướng Tây sẽ phạm lỗi đại kỵ trong phong thủy.

Ngoài ra bạn cũng không nên đặt bếp theo hướng chính Bắc vì điều này sẽ khiến cho gia đình bạn lục đục, gia đạo bất hòa.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ của nhà bếp và cách đặt hợp phong thủy

Nên chọn hướng phù hợp để đặt bếp

Thiết kế nhà bếp theo màu sắc

Bếp là nơi sinh ra lửa, tượng trưng cho hành hỏa. Do đó các màu thuộc mệnh Mộc sẽ là tốt nhất cho không gian này, giúp cho nhà bếp luôn thoáng đãng, tươi mát. Từ đó giúp gia đình sinh tài lộc, may mắn, bình an.

Còn những màu thuộc mệnh Thủy sẽ khắc với Hỏa. Vì vậy bạn không nên chọn các màu này để trang trí bếp. Đây cũng chính là những điều kiêng kỵ trong nhà bếp mà mọi người cần lưu ý.

Theo đó, các màu trong căn bếp hợp với từng cung mệnh là:

    Gia chủ mệnh Thủy hợp các vật dụng có màu thuộc gam trắng thuộc mệnh Kim, Kim sẽ sinh Thủy.

    Gia chủ mệnh Kim nên chọn màu sơn và các vật dụng có màu vàng, ánh kim hoặc trắng (thuộc mệnh Kim) hay màu nâu, nâu đất,…thuộc mệnh Thổ, Thổ sẽ sinh Kim

    Gia chủ thuộc mệnh Mộc nên chọn màu xanh ngọc, xanh lá tương hợp hoặc màu nâu đất, màu cánh gián,….

    Gia chỉ thuộc mệnh Hỏa thì chọn màu xanh lá cây, xanh nõn chuối,…. vì đây là các màu thuộc hành Mộc, Mộc sẽ sinh Hỏa

    Gia chủ thuộc mệnh Thổ thích hợp trang trí bếp màu nâu đất, màu nâu, màu cà phê hoặc các màu thuộc hành Hỏa, Hỏa sẽ sinh Thổ.

Phần kết

Trên đây là những điều kiêng kỵ của nhà bếp mà gia chủ cần chú ý để tránh làm tổn hại sinh khí và sức khỏe của các thành viên gia đình. Hy vọng những chia sẻ này có thể bạn bố trí phòng bếp hợp phong thủy và thẩm mỹ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News