Kiêng Kỵ

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp và cách hoá giải

Nhiều gia chủ chưa hiểu rõ lắm về những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp. Cửa bếp có đối diện với cửa phòng ngủ không? Cửa bếp có đối diện với cửa ra vào không? Hôm nay chúng tôi sẽ cho bạn biết đôi điều về những cấm kỵ trong phong thủy nhà bếp.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp và cách hoá giải

Ảnh 1: Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp cần được ghi nhớ và tránh càng nhiều càng tốt (Nguồn: Internet)

Thiết kế cửa và kiêng kỵ cho nhà bếp

Cửa bếp không được đối diện trực tiếp với cửa

Cửa trước là nơi tài lộc ra vào. Khi cửa bếp đối diện với cửa trước, tất cả tài lộc sẽ bị thiêu rụi. Nếu đặt bếp hướng này sẽ có hại cho sức khỏe của gia chủ và tài lộc của gia đình. Và không có cách nào để hóa giải sát khí phong thủy nhà bếp ở tình huống này. Cách duy nhất là thay đổi hướng của cánh cửa

Cửa bếp và cửa toilet nên so le nhau

Cửa nhà vệ sinh là nơi thoát nước bẩn. Trong khi cửa bếp là nguồn cung cấp lương thực cho gia đình, chúng không thể đối diện với cửa nhà vệ sinh. Ngoài ra, bếp là nơi nấu chín thức ăn, tượng trưng cho lửa. Nhà vệ sinh mang tính âm, đại diện cho nước. Cửa bếp và cửa phòng tắm xung khắc do đó đây là kiêng kỵ trong thiết kế nhà bếp. Các nhà phong thủy cho biết, điều này không chỉ dẫn đến hôn nhân bất hòa, gia đình không yên mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Cửa bếp không nên đối diện với cửa phòng ngủ

Trên thực tế, theo lẽ thường, cửa bếp không nên hướng thẳng vào cửa phòng ngủ. Bếp là bếp lửa, trong khi mọi người đều muốn thư thái khi nghỉ ngơi. Nếu được bổ sung loại lửa này, họ sẽ cảm thấy mệt mỏi trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Nếu không được nghỉ ngơi tốt sẽ chỉ khiến tính khí trở nên cáu gắt và dễ gây bất hòa trong gia đình.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp và cách hoá giải

Ảnh 2: Cửa trước là nơi tài lộc ra vào. Khi cửa bếp đối diện với cửa trước, tất cả tài lộc sẽ bị thiêu rụi (Nguồn: Internet)

Cửa bếp không được đối diện trực tiếp với cửa sổ

Nhiều người bố trí cửa bếp đối diện với cửa sổ nhưng điều đó không tốt và là điều kiêng kỵ ở nhà bếp. Cửa sổ là nơi để không khí ra vào và hướng cửa bếp đối diện với cửa sổ được cho là không may mắn và có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ.

Phương pháp tối ưu và cách hóa giải phong thủy nhà bếp

Các cuộc đụng độ giữa nước và lửa trong phong thủy nhà bếp

Một trong những cách hoá giải tốt nhất khi nước và lửa đụng độ với các thiết bị là đặt bếp (lửa) cao hơn tủ lạnh (nước). Đế của bếp / dãy sẽ cần phải cao hơn tủ lạnh, tủ đông, máy rửa bát, v.v.

Phòng ngủ trên bếp

Khi nói đến kiêng kỵ cho nhà bếp, không nên bố trí phòng ngủ trên bếp. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bất kỳ ai ngủ phía trên khu vực bếp của bếp nấu, lò nướng. Bạn cần áp dụng các biện pháp phong thủy để điều chỉnh và giảm bớt ảnh hưởng xấu.

  • Nếu giường của bạn nằm trực tiếp trên lò nướng, hoặc bếp, bạn cần phải di chuyển giường. Bạn có thể tuân theo các quy tắc phong thủy để đặt giường đúng cách.
  • Củng cố yếu tố đất trong phòng ngủ bằng cách thêm đồ gốm, gốm sứ và / hoặc pha lê.
  • Thêm một tấm thảm màu vàng đất, nâu hoặc xám
  • Sử dụng khăn trải giường màu đất, đảm bảo tránh màu xanh lá cây (màu gỗ) vì mộc sinh ra lửa.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp và cách hoá giải

Ảnh 3: Khi nói đếnkiêng kỵ cho nhà bếp, không nên bố trí phòng ngủ trên bếp. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bất kỳ ai ngủ phía trên khu vực bếp của bếp nấu (Nguồn: Internet)

Kiêng kỵ đặt hướng nhà bếp – hướng Tây Bắc

Năng lượng ở hướng Tây Bắc ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi nhất trong gia đình và đây là vị trí đặt bếp cấm kỵ. Theo truyền thống, đây là người cha trong gia đình và trong quá khứ được coi là trụ cột chính trong gia đình. Đây là lý do chính khiến nhà bếp ở hướng Tây Bắc trở thành điều cấm kỵ trong phong thủy.

Ngọn lửa ở cổng trời làm tiêu hao khả năng kiếm tiền của người đàn ông và được cảnh báo rằng có thể gặp phải những rắc rối về sức khỏe và tài chính. Có một số cách hóa giải mà bạn có thể thử để làm suy yếu tác động tiêu cực của bếp hướng Tây Bắc.

  • Các vị trí tốt nhất cho nhà bếp là khu vực phía nam (lửa) hoặc phía đông (mộc).
  • Treo chuông gió hoặc chuông gió bằng gốm hoặc pha lê trên bếp / dãy nhà. Gốm và pha lê kích hoạt yếu tố đất làm suy yếu yếu tố lửa.
  • Đặt một tấm gương tròn (úp xuống) trên trần nhà ngay phía trên bếp / dãy bếp để phản chiếu và chứa năng lượng lửa.

phong thủy, kiêng kỵ, những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp và cách hoá giải

Ảnh 4: Năng lượng ở hướng Tây Bắc ảnh hưởng đến nam giới lớn tuổi nhất trong gia đình và đây là (Nguồn: Internet)

Vị trí đặt bếp cấm kỵ

Những điều kiêng kỵ trong phong thủy nhà bếp cần được ghi nhớ và tránh càng nhiều càng tốt, ngay cả đối với phong thủy nhà bếp căn hộ. Đặc biệt là trong việc lựa chọn và thiết kế cửa bếp cũng như chọn hướng bếp sao cho phù hợp nhất. Nhờ đó, có thể mang đến vận may và bình an cho gia đình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News