Kiêng Kỵ

Những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư không phải ai cũng biết

Không chỉ việc xây nhà mới cần đến xem phong thủy và tránh những điều đại kỵ. Mua nhà chung cư cũng cần phải lưu tâm đến những yếu tố phong thủy và tránh các điều kiêng kỵ không may mắn. Vậy, phong thủy căn hộ Chung cư kiêng kỵ điều gì nhất? Dưới đây là những điều bạn cần chú ý về kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư. Hãy ghi nhớ để tránh những điều không may nhé!

Chú ý những kiêng kỵ về địa điểm của tòa nhà

Khi bạn muốn lựa chọn chung cư trong tòa nhà, bạn nên chú ý đến vị trí của cả tòa nhà đó. Bởi vì tòa nhà ảnh hưởng rất nhiều đến những căn hộ bên trong ngôi nhà đó. Chính vì thế khi lựa chọn mua căn hộ trong chung cư bạn nên chú ý mua những căn nhà đảm bảo sự sạch sẽ, những tòa nhà tọa lạc tại các trung tâm có ánh sáng cũng như sự an toàn và đem đến được sự thân thiện cho ngôi nhà.

phong thủy, kiêng kỵ, những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư không phải ai cũng biết

Ảnh 1: Chú ý những kiêng kỵ về địa điểm và năng lượng của tòa nhà Nguồn: Internet

Bởi vì những vị trí thuộc về vị trí tọa lạc của ngôi nhà là minh đường tụ thủy. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng rất nhiều đến phong thủy của căn nhà. Đối với những căn nhà chung cư thì minh đường thường sẽ xuất hiện từ những khu đất trống. Đó cũng chính là những chỗ như công viên, những nơi có cây xanh,…

Kỵ những ngôi nhà có vị trí nằm ở giữa hai ngọn núi

Những ngôi nhà nằm giữa 2 ngọn núi giao nhau cũng là một trong những điềm tiềm ẩn nhiều nguy cơ nguy hiểm. Vì thế đây là điều cấm kỵ mà bạn nên tránh.

phong thủy, kiêng kỵ, những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư không phải ai cũng biết

Ảnh 3: Kỵ những ngôi nhà có vị trí nằm ở giữa hai ngọn núi Nguồn: Internet

Xét theo địa lý, những quả núi này sẽ quây quanh làm thành thế cánh quạt. Chính vì thế, có thể làm ảnh hưởng đến thực thế ngôi nhà vô cùng nguy hiểm. Không những thế, đây còn là thế giao thông không thuận lợi. Tuy phong cảnh thiên nhiên đẹp nhưng lại ảnh hưởng vô cùng nhiều đối với phong thủy ngôi nhà, kìm hãm sự phát tài phát lộc.

Kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư đó là về hướng của căn hộ

Hướng cũng là một trong những yếu tố phong thủy vô cùng quan trọng. Nó ảnh hưởng rất nhiều đến gia chủ cũng như ảnh hưởng đến những may mắn hoặc giảm bớt đi những xui xẻo cho gia chủ.

Khi lựa chọn mua căn hộ chung cư nên chú ý mua những căn hộ có hướng hướng về phía Nam tức là những hướng đến đón gió và nó có thể giúp đem đến sự ổn định, cuộc sống yên ổn cho gia đình. Với những căn hộ hướng về đông tây, đông nam đón nắng mặt trời thì nên chú ý có những phương pháp hạn chế sự ảnh hưởng đó.

Tránh mua nhà quá cao so với khu vực xung quanh

phong thủy, kiêng kỵ, những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư không phải ai cũng biết

Ảnh 2: Vị trí tầng không quá cao Nguồn: Internet

Một lời khuyên cho bạn đó là nếu như có thể hãy lựa chọn vị trí những tầng cao hơn 1 chút. Bởi vì khi căn hộ ở trên cao nó sẽ giảm bớt đi được những năng lượng và sự ảnh hưởng từ phong thủy. Không những thế, bạn cũng có thể giảm bớt được đi những ảnh hưởng đến việc làm cho gia chủ đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống.

Một lời khuyên tốt nhất hơn dành cho bạn đó là nên lựa chọn những căn hộ có kết nối nằm ở vị trí đối diện với cầu thang máy hoặc đối diện với khu thang bộ. Không những thế, cũng nên chú ý đến yếu tố sự yên tĩnh của căn hộ. Nếu lựa chọn những ngôi nhà vị trí quá cao có thể sẽ làm cho khu nhà cũng như người ở có cảm giác cô độc và không tốt đối với phong thủy.

Nhà có cửa chính quá thấp nên tránh

Một điều nữa cần tránh đó là không nên lựa chọn những căn hộ có phần cửa chính thiết kế quá thấp bởi vì nó ảnh hưởng đến phong thủy lẫn đối với việc tạo ra những bất lợi khi di chuyển trong nhà.

Việc căn hộ có cửa quá thấp như thế tác động xấu đến việc phát triển tài lộc của gia đình gia chủ, nó có thể dẫn đến những vấn đề như có thể làm cho hệ thống khí, phương hướng ảnh hưởng thành hướng sát mệnh, ảnh hưởng cả đến sức khỏe của gia chủ.

Kiêng kỵ đối với những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt

phong thủy, kiêng kỵ, những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư không phải ai cũng biết

Ảnh 2: Kiêng kỵ đối với những ngôi nhà có hình dáng quá đặc biệt Nguồn: Internet

Có thể nhiều người thích sự khác biệt đối với những không gian riêng biệt thế nhưng một sự thật đó là một số những ngôi nhà thiết kế với hình dáng đặc biệt có thể sẽ có sự kỳ dị và những điều tâm linh thầm kín bên trong mà nếu không tìm hiểu kỹ sẽ không thể nào biết được. Thậm chí với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách kỳ dị có thể làm cho gia chủ cũng như làm cho những thành viên trong gia đình gặp phải nhiều điều không may mắn.

Kiêng kỵ những ngôi nhà nằm ở khu vực dốc, khí bị thoát ra ngoài

Với những ngôi nhà nền dốc thường kết cấu của nó sẽ không bền vững. Có thể tạo cảm giác bị sụp đổ và làm ảnh hưởng nhiều đến việc giữ vững cuộc sống yên ổn trong gia đình. Bởi vì theo phong thủy nền móng nhà ảnh hưởng rất nhiều đến với giữ vững gia đình. Về thiên nhiên, với những ngôi nhà thiết kế thấp như thế thường sẽ bị ảnh hưởng thiên tai như lún hay lũ lụt,…gây ra rất nhiều nguy hiểm.

Kiêng kỵ phong thủy về ban công và cửa 

Ban công cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng phong thủy đến chung cư rất nhiều. Phần ban công thiết kế đúng hướng và đúng theo vượng khí cát lành sẽ đem đến những điều tốt nhất cho gia chủ.

Ban công khi xây dựng nên tránh những hướng Tây, hướng Tây Nam và những hướng đối diện tuyệt mệnh hay là hướng bát quái. Bởi vì những hướng này làm cho gia chủ có thể sẽ gặp phải rất nhiều điều khó khăn và có thể làm cho gia chủ gặp trắc trở trong cuộc sống và công danh.

Một số điều nên chú ý đó là tránh chọn những căn nhà có ban công đối diện đối với cửa chính. Với những căn nhà thiết kế như thế này thường thì nó sẽ làm ảnh hưởng đem đến những năng lượng xấu cho gia chủ. Không những thế còn làm cho sức khỏe suy giảm và rất khó chịu.

Kiêng kỵ những ngôi nhà có tường màu trắng và ngói xanh

Nhà thiết kế có tường màu trắng và ngói màu xanh là những ngôi nhà của linh đường, nhà mồ mả người chết. Những kiểu nhà này thực sự không thể dùng làm nhà ở được bởi vì nó làm cho yếu tố tâm linh bị ảnh hưởng rất nhiều. Những ngôi nhà thiết kế như thế ảnh hưởng rất nhiều đến âm khí, có chứa nhiều điều không may và thậm chí còn bị vong linh đeo bám nữa.

Những căn nhà như thế này, thường làm cho phong thủy bị ảnh hưởng rất nhiều. Tường trắng ngói xanh phản chiếu đem lại những điều không may mắn và thậm chí còn làm cho không gian gia đình bị ảnh hưởng âm khí cực kỳ nghiêm trọng.

Khi thiết kế nội thất chung cư cần kiêng những vấn đề gì?

phong thủy, kiêng kỵ, những kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư không phải ai cũng biết

Ảnh 3: Nội thất bên trong căn hộ hợp phong thủy Nguồn: Internet

Bạn nên chú ý lựa chọn 1 chung cư có thiết kế phần nội thất vuông vắn và đảm bảo sự hài hòa thống nhất giữa các màu sắc cũng như kiểu dáng nội thất với nhau. Bởi như vậy là thể hiện được sự hài hòa cũng như giúp đem đến được không khí hòa thuận trong gia đình.

Ngoài ra cũng nên lưu ý về màu sắc của nội thất sao cho phù hợp với màu sắc hợp mệnh với gia chủ. Như thế mới đem lại được những điều thực sự may mắn và tránh những hiểm họa do xung khắc gây ra.

Bên cạnh đó, gia chủ cũng cần lưu ý tránh việc xây dựng nhà vệ sinh nằm giữa nhà hay thiết kế gian bếp đối diện với nhà vệ sinh. Những yếu tố này thực sự là những điều vô cùng cấm kỵ trong phong thủy. Càng biết được những điều kiêng kỵ trong phong thủy bạn càng có thể tránh khỏi những điều không may mắn từ đó giúp cho quyết định mua nhà đúng đắn nhất.

Trên đây là những điều cơ bản cần lưu ý để tránh những điều kiêng kỵ phong thủy cần biết khi mua chung cư mà bạn nên biết. Nếu gặp phải những điều không hợp phong thủy, có thể hóa giải điểm xấu phong thủy trong căn hộ chung cư. Hy vọng với những chia sẻ trên đây sẽ thực sự hữu ích dành cho bạn nhé!

Để có thông tin hữu ích từ các bài viết hay và mới nhất hãy theo dõi chuyên mục phong thủy nhà ở của chúng tôi nhé. Cảm ơn quý bạn đọc!!!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News