Kiến Thức

Những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Bạn có biết, đôi khi việc bán nhà đất gặp khó khăn không phải do nguyên nhân lý tính nào cả mà có thể là do vấn đề tâm linh, phong thuỷ…?

4 mẹo phong thuỷ có thể giúp ích cho bạn trong việc mua bán nhà đất

Mẹo 1 – Trước khi bán nhà đất, nên tổ chức cúng cho khu đất đó, có kiêng có lành!

Theo văn hoá Việt Nam, mỗi khu đất thường sẽ có các vị địa thần cai quản gọi là: Thổ Địa thần, Địa long thần, An trú Địa thần,… là những vị thần được An vị trong nhà chúng ta sau này. Vậy nên, dù sao trước khi chúng ta muốn bán khu đất đó, hãy nên cúng kiếng để xin phép họ cho phép cũng như cầu cho việc mua bán sẽ thuận lợi.

Mẹo 2 – Xem trước ngày hay tử vi của gia chủ có hợp để bắt đầu rao bán trong thời điểm đó không?

Khi bạn có ý định bán nhà đất thì sau khi đã định giá nhà đất xong xuôi, chọn một ngày để chính thức bán nhà đất thì hãy xem ngày mà bạn chính thức bán đó, có phải là ngày tốt đối với số/tử vi của bạn (của gia chủ) hay không? Bạn có thể thấy việc này có thể không cần thiết nhưng có kiêng có lành, dù gì thuận theo ý trời thì mọi sự vẫn hanh thông hơn!

những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Lá số tử vi. Ảnh minh hoạ

Mẹo 3 – Xem xét hướng đất có tốt với mệnh của mình và dễ dàng bán nhất cho những mệnh nào

Bạn hãy xem thử hướng đất của mình là hướng nào (Đông, Tây, Nam, Bắc) và đối hướng đó thì thuận lợi mua bán với những người có cung mệnh, tuổi gì,…Bởi vì, đa số người mua đều quan tâm nhà, đất mình sắp mua có hợp phong thuỷ với bản thân hay không nên nếu bạn nắm trước được khu đất của mình hợp với những tuổi gì, mệnh gì thì rất dễ để tư vấn cho người mua.

những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Rất nhiều người quan tâm đến hướng khu đất có hợp với mệnh không. Ảnh minh hoạ.

Mẹo 4 – Có thể tìm một chuyên gia phong thuỷ về nhà, đất để tư vấn

Việc cúng kiếng như thế nào cho đúng, cách xem hướng đất, xem tuổi sẽ không dễ dàng gì nếu chúng ta tự tìm hiểu. Bạn có thể tìm một chuyên gia về phong thuỷ để hỏi xin tư vấn. Chú ý nên chọn những chuyên gia phong thuỷ uy tín, có tiếng tăm, cẩn thận với những thầy bói “rởm”!

Hướng dẫn quy trình tự định giá nhà đất trước khi rao bán

Tuy nhiên, phong thuỷ tâm linh chỉ là một phần ảnh hưởng đến quá trình mua bán nhà đất của bạn. Ngoài xét về vấn đề phong thuỷ bạn cần phải đảm bảo về giá của khu nhà đất phải HỢP LÝ, tức là không quá cao, không quá thấp. Để làm được như vậy, bạn phải tự định giá được khu đất mình muốn bán qua 3 bước sau:

Bước 1: Đánh giá toàn diện nhà đất

Giá trị bất động sản nào, bất kể là đất hay nhà cũng sẽ bị tác động bởi các yếu tố “chủ quan” và “khách quan”. Trong đó chủ quan là những gì thuộc về nhà đất đó, còn khách quan đây là các yếu tố liên quan đến thị trường, chính sách kinh tế – xã hội, môi trường…Bạn hãy thu thập hết tất cả những dữ liệu này.

+ Các yếu tố chủ quan bao gồm: là những gì thuộc về khu đất đó. Ví dụ: loại đất thổ cư hay nông nghiệp, diện tích, vị trí, giấy tờ pháp lý liên quan thuộc về khu đất,…

+ Các yếu tố khách quan bao gồm: các yếu tố liên quan đến thị trường, chính sách kinh tế – xã hội, môi trường…

những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Cần đánh giá cả yếu tố chủ quan và khách quan trước khi bắt đầu định giá. Ảnh minh hoạ.

Bước 2: Định giá sơ bộ qua môi giới hoặc qua ngân hàng

+ Qua môi giới: Bạn hãy tìm một các môi giới chuyên nghiệp, nhiều kinh nghiệm tại một khu vực đó. Họ có thể sẽ cho bạn thông tin nhanh chóng, chính xác và hiệu quả nhất về giá đất của bạn ở hiện tại và tỷ lệ sinh lời trong tương lai. Nếu bạn ngần ngại việc môi giới báo giá bị “hớ” thì đừng lo lắng! Đây chỉ là bước đánh giá tổng quan, quyết định là do bạn. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ hotline 24/7 1800 234 546 của Rever để tìm cho mình một môi giới trung thực và dày dặn kinh nghiệm

+ Qua ngân hàng: Ngân hàng khá chặt chẽ trong việc thẩm định tài sản và nhất là Bất động sản. Tuy nhiên, lưu ý ngân hàng thường định giá ở mức an toàn nên có thể giá thực tế sẽ cao hơn 10-20%.

những mẹo phong thuỷ giúp bán nhà đất nhanh chóng

Bạn nên định giá sơ bộ trước. Ảnh minh hoạ.

Bước 3: So sánh giá bán của các bất động sản tương đồng và đưa ra giá bán hợp lý nhất

Ở giai đoạn này, bạn bắt đầu so sánh các bất động sản cùng một nhóm với nhau. Nếu đã chọn được sản phẩm mình ưng ý nhất thì có thể dùng nó làm cột mốc để so sánh với các bất động sản tương đồng khác.

Chú ý đến các yếu tố sẽ làm tăng hoặc giảm giá trị bất động sản. Chẳng hạn như: khu đất có phải là đất thổ cư, có pháp lý minh bạch không? có đáp ứng tiêu chí “nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ không?,…

Giang Nguyễn (tổng hợp)

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News