Kiêng Kỵ

Top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Cổng không chỉ đóng vai trò lưu thông trong ngoài mà còn ảnh hưởng rất lớn đến phong thủy nhà ở. Do đó, việc tìm hiểu kỹ những lưu ý về phong thủy khi xây dựng cổng nhà là điều gia chủ không nên bỏ qua. Vậy những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà mà bạn nên biết là gì?

Vị trí, hướng cổng nhà cấm kỵ trong phong thủy

Khi xác định hướng, vị trí cổng nhà lưu ý rằng chúng ta nên thiết kế cổng hợp hướng theo ngũ hành: Bạn thuộc Tây Tứ Mệnh thì mở cổng hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam và Đông Bắc. Bạn thuộc Đông Tứ Mệnh thì mở cổng hướng Bắc, Đông, Đông Nam, Nam.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 1: Nên thiết kế cổng nhà ở vị trí sao cho hợp phong thủy

Tuân thủ những lưu ý về cách bố trí cổng nhà, vị trí đặt cổng sẽ giúp bạn bố trí cổng đúng phong thủy. Phong thủy cổng nhà mang lại điều tốt lành cho gia đình bạn. Việc mở cổng căn cứ vào địa hình xung quanh mà mở cổng. Theo quan niệm của bát quái, cổng nên mở để đón dòng nước đến bởi nước được coi như tài vận đến:

  • Nếu bên trái nhà (Thanh Long) thấp, bên phải nhà (Bạch Hổ) cao thì vị trí đặt cổng nhà nên mở về phía trái, tức là phía Thanh Long.
  • Nếu bên phải nhà (Bạch Hổ) thấp hơn phía bên trái nhà (Thanh Long) thì nên mở cổng phía bên phải, tức phía Bạch Hổ.
  • Nếu địa thế hai bên nhà bằng phẳng, thì cách bố trí cổng nhà ở giữa nhà hay sân là đúng nhất.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 2: Chúng ta nên chọn hướng đặt cổng hợp theo ngũ hành

Những vị trí, hướng nên kiêng kỵ khi làm cổng nhà để không gây ra những điều bất lợi cho gia chủ:

  • Nếu chủ nhà mệnh Kim thì không nên xây cổng theo hướng Nam. Bởi hướng Nam thuộc Hỏa, mà Hỏa lại khắc Kim.
  • Nếu chủ nhà thuộc mệnh Mộc nên kiêng xây cổng theo hướng Tây và Tây Bắc. Theo phong thủy, hai hướng này thuộc Kim mà Kim lại xung với Mộc.
  • Nếu chủ nhà mệnh Thủy không nên xây cổng theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Vì hai hướng này thuộc Thổ mà Thổ lại khắc Thủy.
  • Nếu chủ nhà thuộc mệnh Hỏa hướng xây nên tránh là hướng Bắc. Bởi hướng Bắc thuộc hành Thủy mà Thủy và Hỏa lại khắc nhau.
  • Nếu chủ nhà thuộc mệnh Thổ cần tránh xây cổng theo hướng Đông và Đông Nam. Bởi hai hướng này thuộc hành Mộc mà Mộc lại khắc Thổ.

Kích thước cổng chính theo phong thủy

Xét trên góc độ thẩm mỹ, kích thước cổng chính bao giờ cũng phải hài hòa với tổng thể của ngôi nhà.

Để chọn được chiều cao và chiều rộng của cổng phải căn cứ theo Lỗ Ban để chọn được kích thước tốt. Theo kích thước Lỗ Ban cần lưu ý rằng: Chiều rộng phải là số âm (số chẵn), chiều dài phải là số dương (số lẻ). Nếu gia chủ chọn cả hai kích thước dài và rộng là một âm hoặc một dương thì sẽ rơi vào “Cô Âm Bất Sinh, Độc Dương Bất Trưởng”.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 3: Trong một số trường hợp nếu cổng quá cao hoặc quá rộng cũng không phải là điều tốt

Nếu hướng trổ cửa cổng mà có sao xấu chiếu tới mà không đổi được hướng thì nên xây cổng có kích thước nhỏ. Ngược lại sao tốt chiếu tới thì nên để cổng có kích thước lớn. Để cho khí xấu vào ít, mà khí tốt vào nhiều. Muốn biết cửa nào có sao xấu, tốt chiếu là căn cứ vào trạch vận phi tinh bàn của căn nhà đó.

Bên cạnh đó, không nên đặt cửa quá rộng hoặc quá hẹp. Bởi nếu cửa quá hẹp sẽ không thu nạp được khí tốt vào nhà, còn nếu cửa quá rộng thì khí vào nhà sẽ bị tạp loạn, đón khí tốt nhưng cũng đồng thời đón cả khí xấu vào nhà, gây nguy hiểm cho gia chủ.

Nếu có kích thước hay vị trí đặt cửa cổng không đúng, bạn có thể sẽ không cảm nhận được tài lộc hay sức khỏe bị ảnh hưởng. Nhưng chắc chắn những người sống trong ngôi nhà đó sẽ sinh ra bần tiện, hung ác, tham lam, đố kỵ, ghen ghét,…

Cửa nhà vệ sinh không đặt đối diện cổng nhà 

Đây là một lưu ý quan trong trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Bởi điều này ảnh hưởng nhiều tới trường khí cũng như tài lộc của ngôi nhà.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 4: Xây cổng nhà đối diện cửa nhà vệ sinh sẽ gây ảnh hưởng tới vượng khí của gia chủ

Theo phong thủy, đây là một điều cực kỳ kiêng kỵ khi xây cổng nhà bởi cổng chính là nơi lưu chuyển vận khí, sinh khí của trời đất vào nhà. Nếu bạn xây cửa nhà vệ sinh đối diện với cổng chính thì sinh khí ấy sẽ xộc thẳng vào nơi khí uế, âm khí nặng nề. Điều này sẽ gây ảnh hưởng tới vượng khí của gia đình.

Cổng nhà không đặt đối diện phòng ngủ

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà, người ta cho rằng nếu xây cổng ở vị trí này sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 5: Xây cổng đối diện hướng phòng ngủ là điều tối kỵ trong phong thủy

Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn của gia chủ do đó phải yên tĩnh, thanh tịnh, kín đáo, nơi vận khí điều hòa nhịp nhàng. Trong khi đó, cổng nhà lại là nơi mọi người ra vào thường xuyên, là vị trí chuyển đổi trường khí. Do đó nếu hai cửa này đối diện nhau, trường khí sẽ xộc thẳng vào người nằm ngủ, gây ảnh hưởng tới sức khỏe gia chủ.

Tránh kín cổng cao tường

Kín cổng cao tường hay cột cổng quá cao là những điều nên kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Bởi theo phong thủy trụ cổng, thiết kế cần chừa khoảng hở để khí lưu thông, không bị tù hãm.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

бєўnh 6: HбєЎn chбєї Д‘б»ѓ cГўy cб»‘i um tГ№m trЖ°б»›c cб»•ng nhГ

Khi thiết kế cổng nhà, bạn nên chừa ra những khoảng trống cũng như tránh trồng nhiều cây cối um tùm che hết cổng. Bên cạnh đó, xây cổng cao quá cũng là một điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Bởi khi đó, những điều đó sẽ ngăn chặn các luồng khí vào nhà, hạn chế tài lộc đến với gia chủ.

Cổng nhà không được đối diện thang máy

Theo phong thủy, nếu đặt cổng nhà đối diện với thang máy thì mọi việc diễn ra trong gia đình chủ nhà sẽ bị người ngoài nhìn thấy. Ngoài ra, nó còn ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng cuộc sống của cả gia đình.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 7: Không nên chọn ở chung cư có cửa chính đối diện thang máy

Nhất là đối với những gia đình sống ở chung cư, đây là một điều tối kỵ. Nên chọn những căn hộ tránh khỏi cửa cầu thang. Nếu cổng chính đối diện thang máy thì mọi việc trong nhà sẽ bị người ngoài nhìn thấy. Gia chủ luôn có cảm giác bị soi mói, cuộc sống đời tư không được đảm bảo, ra xã hội dễ vướng chuyện thị phi.

Nếu điều này không được kiêng kỵ khi làm cổng nhà sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe, sự nghiệp và hạnh phúc của những người trong nhà.

Cổng nhà không đặt đối diện bếp

Nếu để cửa bếp đối diện với cổng nhà sẽ gây hao hụt vận khí, tài lộc cả gia chủ. Đồng thời gây ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

бєўnh 8: XГўy cб»•ng Д‘б»‘i diện bбєїp lГ  mб»™t Д‘iб»Ѓu kiГЄng kб»µ khi lГ m cб»•ng nhГ

Quan niệm dân gian cho rằng, bếp là trái tim của ngôi nhà. Đồng thời, sức khỏe và hạnh phúc gia đình có liên quan tới nó. Nên nếu vô tình thiết kế, bố trí cổng nhà và cửa bếp ra vào đối diện nhau sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều tới gia đình chủ nhà. Điều này làm cho đường tiền tài, may mắn của ngôi nhà bị lọt ra ngoài.

Cổng nhà không được đặt đối diện với cây

Theo phong thủy, cổng lớn của ngôi nhà đặt đối diện với cây to là điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Điều này gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiền tài của gia chủ.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 9: Trước cổng nhà nên được thiết kế rộng rãi, thoáng mát

Phong thủy rất kiêng kỵ khi làm cổng nhà việc có cây khô hoặc cây to ở trước cổng, điều này được cho rằng sẽ khiến chủ nhà buồn khổ, cô độc. Bên cạnh đó điều này còn ảnh hưởng tới sức khỏe của gia chủ.

Vì vậy, cần chặt hết những cây khô và không trồng bất kỳ cây to nào trước cổng nhà. Nếu có cây to mà chưa thể chặt được, chủ nhà có thể dùng một đèn sáng trước cửa hoặc để tranh nhiều màu đỏ (thuộc Hỏa) để treo trước cửa để hóa giải sự xui xẻo.

Cổng nhà không được đối xung trực tiếp với con đường

Tuyệt đối không làm cổng nhà đối xung trực tiếp với những con đường thẳng từ xa tới. Theo một một số nghiên cứu, độ dài và thẳng của con đường phía trước nhà tỷ lệ thuận với mức độ nguy hiểm.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 10: Không nên xây cổng nhà đối xung trực tiếp với con đường

Chưa tính tới góc độ phong thủy, những ngôi nhà như vậy rất dễ bị các phương tiện giao thông đâm thẳng vào cổng nhà. Đây thực sự là một vị trí rất độc, kiêng kỵ khi làm cổng nhà, một vị trí mà không mấy ai mong muốn đồng thời cũng không hợp phong thủy. Nếu gia chủ biết cách thì may mắn, tiền tài tới rất nhanh, ngược lại tai họa có thể ập tới bất kỳ lúc nào.

Cổng chính không được đối xung với vật nhọn

Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Bởi cổng chính đối diện với cột điện hay các vật nhọn đối diện với cổng chính là một điều cực kỳ xấu.

phong thủy, kiêng kỵ, top 10+ điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà trong phong thủy

Ảnh 11: Cổng nhà đặt đối xung với các vật nhọn sẽ gây ảnh hưởng tới gia chủ

Khi cổng nhà đặt đối xung với vật nhọn từ các kiến trúc khác xung chiếu hay cột điện án ngữ đều được xem là điểm vô cùng bất lợi cho dương trạch một ngôi nhà. Điều này có thể khiến người nhà dễ mắc các bệnh về tim mạch hoặc xảy ra hỏa hoạn.

Trường hợp cổng đã xây dựng từ trước nhưng tới bây giờ mới có vật nhọn đối xứng,  chủ nhà có thể hóa giải bằng cách đặt một cặp sư từ đá hay treo gương bát quái lồi trước nhà.

Trong phong thủy vấn đề địa thế vô cùng quan trọng, nó có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận của gia đình. Trên đây là một số chia sẻ về những điều kiêng kỵ khi làm cổng nhà. Hy vọng có thể giúp ích cho mọi người trong việc lựa chọn hướng phong thủy cổng nhà cho gia đình mình.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News