Nhà Đất

Top 10 vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài chính xác nhất

Tượng thần tài, thổ địa

Bàn thờ thần, tượng thần tài có vai trò quan trọng nhất, quyết định mọi nhân tố về việc thờ thần có thành công hay không. Thần tài thường sẽ được cúng bái chung với thổ địa vì hai vị thần đều chung mục đích bảo vệ và phù hộ cho gia chủ hướng đến một cuộc sống tốt đẹp. Thần tài chủ về tài lộc và thổ địa chủ về đất cát. Bố trí hai vị thần trên bàn thờ sẽ là thần tài bên tã, thổ địa bên hữu. Ý nói đến là thần tài bên trái và thổ địa bên phải theo hướng nhìn từ ngoài vào.

Bài vị thần tài – thổ địa

Tấm bài vị là vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài mang ý nghĩa phong thủy đặc biệt, là cơ sở để ghi lại danh hiệu của các vị thần linh được thờ phụng. Sự xuất hiện của tấm bài vị như một cách thể hiện sự thiêng liêng của bàn thờ thần. Thực tế trên tấm bài vị đã ghi danh bao gồm 5 vị thần tài và 5 vị thổ địa nhưng chúng ta chỉ đặt 2 tượng thần tài và thổ địa để đại diện cho những vị thần khác.

Bộ 3 hũ: gạo, muối, nước

Bộ 3 hũ này không thể thiếu trên bàn thờ thần tài cũng như là vật phẩm thiết yếu không thể vắng mặt trong cuộc sống hằng ngày của mỗi người. Hình tượng 3 hũ gạo, muối, nước đại diện cho một cuộc sống ấm no, sung túc. Những vật phẩm này luôn luôn phải có trên bàn thờ thần tài và chỉ nên thay vào cuối năm để đón năm mới. Vị trí trên bàn thờ lần lượt từ trái sang phải theo hướng từ ngoài nhìn vào là gạo, nước muối.

Xem thêm:

phong thủy, top 10 vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài chính xác nhất

Bộ vật phẩm bàn thờ thần tài đầy đủ

Bát hương

Bát hương là một vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài quan trọng mang yếu tố tâm linh nên thường phải vô cùng cẩn trọng tránh ảnh hưởng đến bát hương. Đặt vật phẩm này ở vị trí giữa bàn thờ và nên cố định bát hương lại bằng cách dán keo để tiện cho việc lau chùi không bị xê dịch vì xê dịch vật phẩm là điều đại kỵ trong việc thờ cúng thần tài.

Bộ 5 chén nước

Chọn 5 chén nước vì theo âm dương ngũ hành số lẻ tượng trưng cho dương, chẵn tượng trưng cho âm. Ngụ ý cho 5 phương đó là kim, mộc, thủy, hỏa, thổ, ngũ thường là nhân, lễ, nghĩa, chí, tín. Và đại diện cho 5 điều cấm bên phật giáo là sát sanh, tà dâm, đạo tắc, uống rượu và nói dối.

Hình ảnh này thể hiện tấm lòng cũng như sự sùng bái, tôn thờ của gia chủ dành cho hai vị thần linh. Mong muốn một cuộc sống sung túc, tràn đầy may mắn và tài lộc cho một năm mới bình an. Thường đặt 5 chén nước trước trước bát hương, có thể xếp thành hình chữ thất hoặc chữ thập đều được.

Bình hoa

Bình hoa là hình ảnh thiêng liêng, tinh khiết phải có trong thờ cúng thần tài. Nhất định phải dâng hoa tươi, không được phép dùng hoa héo hay hoa giả và đặc biệt phải lựa chọn loại hoa phù hợp phong thủy như cúc, hồng, hoa đồng tiền,…Hoa có màu sắc tươi sẽ tạo linh khí tốt cho gia chủ. Tránh những loài hoa mang điềm xấu như hoa nhài, cúc vạn thọ, phong lan,… sẽ gây trở ngại cho gia chủ khi thờ cúng thần tài.

Đĩa trái cây

Người ta hay gọi là mâm bồng, vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài thể hiện sự thành kính và tôn trọng cho các vị thần linh thông qua mâm ngũ quả hoặc có thể đặt quả tùy ý nhưng phải là số lẻ. Thường tiến hành dâng trái cây lên bàn thờ thần tài vào ngày mùng 1 và ngày 15 mỗi tháng trong năm. Đặc biệt lưu ý rằng trái cây phải là những thực phẩm tươi, tránh trái héo sẽ làm mất sự linh thiêng của việc thờ thần tài

Minh đường tụ thủy

phong thủy, top 10 vật phẩm phong thủy bàn thờ thần tài chính xác nhất

Bát minh đường tụ thủy trong bàn thờ thần tài

Minh đường tụ thủy được đặt theo tiếng hán, đơn giản là dùng một bát nước đổ đầy và rắc cánh hoa tươi trên mặt nước. Tạo một sự tinh khiết khó tả, ngụ ý hình ảnh bát nước rắc hoa này là giữ để tiền bạc hay tài lộc sẽ không bị trôi đi. Vị trí đặt bát nước này là phía ngoài cùng của bàn thờ và đặt trên mặt đất gần bàn thờ.

Tượng phật di lặc

Vật phẩm này không bắt buộc phải có nhưng có thể đặt tượng vào bàn thờ thờ tài sẽ mang lại nhiều vận khí tốt. Di lặc sẽ giúp gia chủ quản lý cũng như ngăn chặn các vị thần khác làm điều sai trái và tượng di lặc hiền hòa với nụ cười hạnh phúc sẽ mang lại cho gia chủ sự thoải mái và vui vẻ trong gia đình.

Thiềm thừ

Thiềm thừ hay được gọi là ông cóc, vật phẩm này được đặt trên bàn thờ thần tài với mục đích chiêu tài, hút lộc. Khi đặt ông thiềm thừ nên chú ý ông cóc ngậm đồng tiền bằng đồng trong vuông ngoài tròn, hướng ngậm tiền sẽ quay vào bên trong của bàn thờ. Ngụ ý trong cách đặt này là mong muốn có thể mang về cho gia chủ của cải và tài lộc. Và đặt biệt lưu ý là sáng quay ông cóc ra ngoài và tối quay ông cóc vào trong. Ngụ ý sáng thu hút tài lộc và tối bảo vệ tài lộc.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News