Sức Khoẻ

Yoga dưới nước: Trải nghiệm tuyệt vời – Lợi ích bất ngờ

Nếu đang cảm thấy quá nhàm chán với các bài tập yoga trên mặt đất, bạn hãy thử ngay loại hình yoga dưới nước nhé. Điều này sẽ giúp bạn khơi gợi hứng thú tập luyện cho mình rất hiệu quả đấy!

Yoga dưới nước là loại hình yoga đang trở thành trào lưu ở nhiều nước trên thế giới. Bạn đã nghe nói nhiều về loại hình này nhưng vẫn chưa thật sự hiểu rõ? Yoga dưới nước là gì và lợi ích của loại hình này như thế nào? Hãy cùng LEEP.APP xem tiếp những chia sẻ dưới để hiểu thêm nhé.

Yoga dưới nước – Trải nghiệm tuyệt vời

Yoga là bộ môn rèn luyện cơ thể đã có từ hàng ngàn năm trước ở Ấn Độ. Với lịch sử lâu đời của mình, bộ môn này đã phát triển thành rất nhiều loại hình thú vị phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau. Một trong số những loại hình yoga được yêu thích nhất hiện nay, đó chính là yoga dưới nước.

yoga dưới nước: trải nghiệm tuyệt vời – lợi ích bất ngờ

Tập yoga trong làn nước mát sẽ giúp cải thiện tinh thần diệu kỳ

Yoga dưới nước hay còn gọi là aqua yoga là hình thức thực hiện các động tác yoga dưới nước. Mặc dù nhìn có vẻ hơi phức tạp nhưng loại hình này là một trong những bài tập giúp giảm cân hiệu quả.

Không những vậy, dưới áp suất của nước, các cơ quan nội tạng trong cơ thể còn được xoa bóp, các cơ, xương khớp cũng được thả lỏng hoàn toàn.

Tập yoga dưới nước và những lợi ích bất ngờ

Nhiều nghiên cứu đã cho thấy tập yoga dưới nước thường xuyên có thể giúp cải thiện rõ rệt tinh thần. Cụ thể, loại hình yoga này có thể giúp chống lại chứng rối loạn cảm xúc theo mùa, trầm cảm và căng thẳng. Ngoài điều này, khi tập yoga dưới nước, bạn còn nhận được những lợi ích như:

Rèn luyện khả năng giữ thăng bằng

Khi tập yoga trên mặt đất, bạn có thể gặp khó khăn khi làm chủ các tư thế đòi hỏi sự thăng bằng cao như tư thế chim đại bàng hoặc tư thế nửa mặt trăng. Tuy nhiên, khi tập dưới nước, việc thực hiện các tư thế này sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều.

Điều này có thể khiến bạn cảm thấy tự tin hơn và sẵn sàng thử lại khi tập yoga trên mặt đất. Ngoài ra, nếu có thể nín thở lâu, bạn cũng có thể thử tập các tư thế lộn ngược (như tư thế trồng chuối) để rèn luyện khả năng giữ thăng bằng của cơ thể.

Giảm đau và hỗ trợ hồi phục chấn thương

Cũng giống như các loại hình yoga khác, yoga dưới nước cũng chỉ là các bài tập nhẹ nhàng, không gây áp lực và căng thẳng nhiều cho cơ và khớp. Thêm vào đó, khi tập yoga dưới nước, nước còn làm cho các cơ quan nội tạng trong cơ thể được xoa bóp, các cơ, xương khớp cũng được thả lỏng hoàn toàn, từ đó giảm căng thẳng trên cơ bắp.

Khi tập yoga dưới nước, bạn cần thở thật mạnh và sâu, áp suất của nước sẽ giúp lưu thông máu ổn định và dễ dàng kiểm soát hơi thở, tăng dung tích phổi và hoạt động của tim. Lúc ban đầu, nếu chưa quen, bạn có thể tập từ từ, chuyển động chậm rãi, hít sâu để tránh tình trạng sặc nước và uống nước nhiều.

Trước khi tập nên khởi động. Ngoài ra, bạn cần nên uống nước đầy đủ trước khi tập để tránh tình trạng mất nước.

yoga dưới nước: trải nghiệm tuyệt vời – lợi ích bất ngờ

Tập yoga dưới nước giúp giảm đau và hồi phục chấn thương

Duy trì vóc dáng chuẩn và cân đối

Nước giúp cơ thể trở nên rắn chắc. Tập yoga dưới nước đều đặn hàng tuần sẽ làm giảm mức độ căng thẳng và tăng độ nhạy insulin. Từ đó, cơ thể bạn sẽ đốt cháy được nhiều calorie hơn, giảm lượng calorie tích tụ lại thành chất béo. Đặc biệt, tập luyện yoga dưới nước còn giúp bạn nhanh chóng lấy lại một dáng vóc chuẩn và cân đối.

Khám phá những thách thức mới

Nước có thể hỗ trợ bạn thực hiện một số tư thế nhưng nước cũng đem đến cho bạn một số thách thức nhất định. Khi thực hiện các tư thế như tư thế mặt phẳng nghiêng, tư thế kim tự tháp hoặc tư thế tam giác dưới nước, bạn sẽ thấy đây là một thử thách thật sự. Bạn sẽ cần huy động sức mạnh của của tay và cơ thể để duy trì những tư thế này.

Tìm lại sự tĩnh lặng cho tâm hồn

Đắm mình dưới nước là cách tuyệt vời để tìm lại sự tĩnh lặng cho tâm trí. Thậm chí, việc ngồi thiền dưới nước trong một vài phút còn rất tốt với cả thể chất lẫn tinh thần.

Bạn hãy hít một hơi thật sâu và để bản thân dần chìm xuống nước trong tư thế bắt chéo chân. Thả lỏng cơ thể và giữ tâm trí thật yên tĩnh trong vài phút. Tuy nhiên, cần lưu ý là nếu bạn cảm thấy không thoải mái, đừng ép buộc bản thân mình nhé.

Yoga dưới nước phù hợp với ai?

Tất cả chúng ta đều có thể tập loại hình yoga này. Tuy nhiên, bộ môn này lại thật sự hữu ích với một số nhóm người như:

  • Phụ nữ mang thai
  • Người bị chấn thương mãn tính
  • Người bị viêm khớp, đau cơ
  • Người bị béo phì, rối loạn thần kinh

Nguyên nhân là do với những đối tượng này rất khó gánh vác hết trọng lượng cơ thể. Và nước sẽ là một sự hỗ trợ tuyệt vời (lưu ý người viêm khớp, phụ nữ có thai nên chọn những bể bơi có nhiệt độ ấm để tập sẽ tốt hơn). Nước sẽ bảo vệ và che chở chở cho bạn.

Trên đây là một số lợi ích tuyệt vời mà loại hình yoga dưới nước đem lại. Nếu bạn đang tập các bài tập yoga trên mặt đất, đừng bỏ lỡ loại hình yoga thú vị này nhé. Tất nhiên, để việc tập dưới nước được hiệu quả và an toàn, đừng quên tập luyện dưới sự hướng dẫn của giáo viên dạy yoga chuyên nghiệp từ LEEP.APP nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News