Fitness

10 lợi ích của nhảy zumba có thể bạn chưa biết

Zumba là bài tập vận động toàn thân vô cùng thú vị mà bạn nên trải nghiệm. Tận hưởng âm nhạc sôi động kết hợp với vận động cơ thể. Những lợi ích của nhảy zumba là vô cùng nhiều. Zumba như một bài tập cardio mà bạn có thể luyện tập mỗi ngày, vừa giải trí lại có thể rèn luyện thân thể.

Lợi ích của nhảy zumba tương đương với việc tập luyện cardio. Bài viết này sẽ cho bạn biết những lợi ích vô cùng tốt của việc tập luyện zumba.

1. Nhảy zumba giúp bạn giải trí

Đây là bài tập thú vị nhất mà bạn có thể tìm kiếm. Việc tập luyện zumba giống như việc bạn tập nhảy hay khiêu vũ. Bộ môn này mang yếu tố nghệ thuật trong tập luyện.

10 lợi ích của nhảy zumba có thể bạn chưa biết

Zumba mang yếu tố nghệ thuật trong tập luyện

Có nhiều người đã nói rằng họ tập luyện vui đến nổi quên mất rằng mình đang tập luyện thể dục. Với những động tác thú vị trên nền nhạc latin sôi động, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và vui vẻ hơn khi tập luyện.

2. Tập zumba giúp bạn giảm cân hiệu quả

Zumba về cơ bản mang lại lợi ích tương tự như các bài tập cardio. Chúng sẽ giúp bạn đốt mỡ hiệu quả. Bạn có thể đốt được từ 600 đến 1.000 calorie trong một giờ tập. Ngoài ra zumba còn giúp hỗ trợ cho nhịp tim và lưu thông máu trong cơ thể.

10 lợi ích của nhảy zumba có thể bạn chưa biết

Zumba có thể đốt được từ 600 đến 1.000 calorie trong một giờ tập

3. Nâng cao sự linh hoạt cho cơ thể

Vì là một bài tập cardio với tần suất vận động cao. Các động tác trong zumba đòi hỏi bạn phải kết hợp tất cả bộ phận trên cơ thể. Độ linh hoạt và nhạy bén của bạn sẽ được nâng cao sau chỉ vài buổi học.

10 lợi ích của nhảy zumba có thể bạn chưa biết

Đòi hỏi sự kết hợp tất cả bộ phận trên cơ thể

4. Giúp bạn xả stress

Hãy để sự tập trung của bạn vào trong điệu nhạc và những động tác của zumba. Lợi ích của nhảy zumba chính là giúp bạn loại bỏ căng thẳng. Bộ môn này rất có lợi trong việc loại bỏ tiêu cực, nâng cao sự tập trung cần thiết.

5. Giúp cơ thể săn chắc hơn

Việc vận động liên tục trong các động tác zumba góp phần giúp các sợi cơ săn chắc hơn. Ngoài ra, bộ môn này còn là một dạng tập luyện toàn thân.

Nhờ đó các cơ bắp trên cơ thể bạn đều sẽ được vận động. Cơ hông, mông, vai, tay, bắp chân… sẽ là những phần cơ chính được thúc đẩy phát triển. Tóm lại, lợi ích của nhảy zumba cũng bao gồm việc giúp bạn có một cơ thể săn chắc và cân đối hơn.

6. Tăng cường sức đề kháng

10 lợi ích của nhảy zumba có thể bạn chưa biết

Tập zumba sẽ giúp giảm một số hormone gây hại cho não

Tập zumba giúp cơ thể bạn nóng lên. Sự sinh nhiệt này được cho là có khả năng kích thích hệ thống phòng thủ của cơ thể. Bộ môn này giúp đào thải vi khuẩn qua được hô hấp.

Ngoài ra, khi tập luyện zumba sẽ giúp bạn giảm một số hormone gây hại cho não như cortisol và epinephrine. Khi tập luyện, thân nhiệt của bạn sẽ tăng lên làm giảm nguy cơ bị nhiễm trùng.

7. Tốt cho tim mạch

Zumba có thể trở thành một bài tập cardio cường độ cao nếu bạn muốn. Tập luyện zumba sẽ giúp nhịp tim của bạn được đẩy lên cao trong thời gian ngắn.

Bên cạnh đó, với sự kết hợp âm nhạc, người tập sẽ làm bạn cảm thấy đây là bài tập không gây nhàm chán hay mệt mỏi như những động tác cardio thông thường.

8. Giúp bạn kết bạn dễ dàng hơn

Tập nhảy zumba sẽ thú vị hơn nếu bạn tham gia một lớp dạy zumba với nhiều người cùng yêu thích bộ môn này. Thực tế có rất nhiều lớp dạy nhảy zumba nhận được sự hưởng ứng của nhiều người. Bạn có thể kết thêm nhiều bạn mới, những người cùng chung sở thích tập luyện với bộ môn này.

9. Lợi ích của nhảy zumba là tăng khả năng nắm bắt nhịp điệu

10 lợi ích của nhảy zumba có thể bạn chưa biết

Giúp cải thiện khả năng nắm bắt nhịp điệu

Như bạn đã biết zumba là bộ môn tập luyện kết hợp với âm nhạc. Việc tập luyện với âm nhạc sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được nhịp điệu.

Phối hợp giữa động tác với giai điệu của bài hát sẽ là một phương pháp tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe. Nếu bạn là một người không có năng khiếu mấy với âm nhạc, đây sẽ là bộ môn thích hợp để bạn cải thiện khả năng nắm bắt nhịp điệu của mình.

10. Giúp bạn hạnh phúc hơn

Khi tập luyện thể thao, não bộ của bạn sẽ tiết ra endorphins. Đây là hormone giúp bạn cảm thấy vui vẻ và hăng hái hơn. Chính hormone này sau mỗi lần tập luyện sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn sau những giờ tập luyện hết mình với zumba.

Đây là 10 lợi ích của zumba, tuyệt vời quá đúng không. Vì vậy, hãy nhanh chóng đăng ký ngay một khóa học zumba để vừa có thể rèn luyện cơ thể, vừa có thể thư giãn và “đu đưa” theo những giai điệu latin nóng bỏng nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News