Sức Khoẻ

3 bài tập giúp trái tim khỏe

Kết hợp với lối sống lành mạnh, những bài tập dưới đây sẽ giúp bạn tăng cường sức mạnh cho tim và duy trì sức khỏe tim mạch tốt.

Các bệnh tim mạch là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu. Đây là lý do tại sao cần chăm sóc trái tim của bạn, bất kể tuổi tác.

Tập luyện thường xuyên với các bài tập phù hợp không chỉ giúp tim khỏe mạnh hơn, giảm huyết áp, ngăn ngừa cholesterol mà còn giúp kiểm soát căng thẳng hàng ngày tốt hơn.

1. Bài tập nhảy dang hai chân

Đứng, hai chân chụm vào nhau, hai tay duỗi dọc theo cơ thể, thực hiện động tác bật nhảy tại chỗ, mở rộng cả chân và tay (trên đầu).

Khi tiếp đất, thực hiện động tác bật nhảy thứ hai để trở lại vị trí ban đầu. Đảm bảo giữ linh hoạt trên đôi chân.

Lợi ích bài tập: Với bài tập này, tim được kích thích bằng cách tăng nhanh chóng nhịp tim. Thêm vào đó, còn tăng cường sức mạnh cho đùi, mông và ngực.

3 bài tập giúp trái tim khỏe

Nhảy dang hai chân giúp tim khỏe.

2. Bài tập tấm ván động

Ở tư thế plank, lưng phẳng, hai tay đặt dưới vai, hai chân duỗi ra sau, đưa đầu gối phải về phía ngực.

Đưa chân phải trở lại vị trí bắt đầu, sau đó tiếp tục với đầu gối trái và cứ tiếp tục làm như thế luân phiên hai chân phải, trái.

Bắt đầu bằng cách thực hiện bài tập này một cách chậm rãi, để tích hợp chuyển động, sau đó tăng cường độ.

Lợi ích bài tập: Làm dịu tim, đồng thời củng cố trọng tâm của cơ thể.

3 bài tập giúp trái tim khỏe

Bài tập plank kết hợp nâng gối chân sẽ giúp trái tim khỏe.

3. Bài tập nâng đầu gối

Đứng thẳng lưng, nâng cao đầu gối phải và đầu gối trái lần lượt ở phía trước hông, chạm vào tay đối diện. Lưu ý giữ ke ở chính giữa cơ thể và hóp rốn vào.

Lợi ích bài tập: Khi bạn đã thành thạo động tác này, hãy tăng tốc độ lên một chút để tăng cường cho cơ tim và cải thiện nhịp thở.

Với việc thường xuyên thực hành bài tập này, nhịp tim của bạn sẽ tự động hạ xuống khi bạn nghỉ ngơi.

3 bài tập giúp trái tim khỏe

Bài tập nâng đầu gối.

Để duy trì và tăng cường sức mạnh cho trái tim, điều quan trọng là phải tập luyện các bài tập chuyên dụng cho tim này 3 lần một tuần, ít nhất 30 phút. Nếu bạn không có thời gian, hãy chọn các buổi tập ngắn, trong đó xen kẽ các giai đoạn rất căng thẳng và các giai đoạn vừa phải hơn (luyện tập cường độ cao ngắt quãng). Trước khi luyện tập, khởi động là cần thiết để chuẩn bị tốt cho các cơ khi gắng sức, và chính là cho trái tim, huấn luyện viên thể dục người Pháp khuyến cáo.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News