Sức Khoẻ

3 bí quyết duy trì chuyện gối chăn ngay cả khi bạn bị đau lưng

Khi bị đau lưng, những hạn chế mặt thể chất cũng như căng thẳng trong tâm lý khiến bạn khó mặn mà với chuyện gối chăn. Thế nhưng, bạn vẫn cần tìm cách khắc phục tình trạng này để duy trì sự hài lòng trong đời sống tình dục.

Chuyện giường chiếu khó được như ý khi bạn bị đau lưng với bao nhiêu mệt mỏi, lo lắng vây quanh. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng không ít tới mối quan hệ của bạn và nửa kia. Thế nhưng, bạn vẫn có một số cách để duy trì phong độ trên giường dù đau lưng.

1. Trò chuyện với người ấy

3 bí quyết duy trì chuyện gối chăn ngay cả khi bạn bị đau lưng

Nhiều người luôn cảm thấy ngại ngùng khi nói chuyện giường chiếu nhưng trò chuyện là điều cần thiết để giải quyết những khúc mắc giữa hai bạn. Giao tiếp về chuyện gối chăn đặc biệt quan trọng khi đời sống tình dục bị ảnh hưởng bởi chứng đau lưng. Hai bạn nên dành thời gian để nói chuyện về các vấn đề sau:

• Tình trạng đau lưng: Bạn hãy quan sát xem cơn đau lưng của mình nặng đến mức nào, đau ở đâu, tác nhân gây đau là gì… Sau đó, bạn hãy cho người ấy biết về bệnh của mình để họ có thể hiểu và thông cảm hơn.

• Nhu cầu tình dục: Nếu cơn đau lưng khiến bạn không còn hứng thú với tình dục, hãy tâm sự với nửa kia để tìm ra giải pháp. Việc im lặng né tránh gần gũi với người ấy có thể khiến mối quan hệ của hai bạn dần xa cách.

• Cảm xúc khi bị đau lưng: Bạn cần tự hỏi xem chứng đau lưng ảnh hưởng thế nào tới cảm xúc của mình. Bạn có thấy chán nản, mệt mỏi hay mất tự tin? Nếu có thì bạn hãy chia sẻ những cảm xúc tiêu cực này với người ấy để cả hai hiểu nhau hơn.

• Những hạn chế thể chất: Khi bị đau lưng, bạn sẽ có nhiều hạn chế về mặt thể chất trong cuộc sống hàng ngày, kể cả khía cạnh tình dục. Có thể bạn sẽ khó phụ giúp việc nhà với người ấy hay không thể thực hiện những tư thế quan hệ yêu thích. Vậy bạn hãy giải thích những hạn chế này cho người ấy để được hỗ trợ và san sẻ.

• Các cách thân mật khác: Để thân mật với nửa kia, hai bạn không nhất thiết phải quan hệ. Nếu các hạn chế về mặt thể chất gây khó khăn cho việc giường chiếu, hai bạn hãy tìm những cách thân mật khác. Có thể những tin nhắn đầy yêu thương hay những cái ôm ấm áp sẽ giúp hai bạn luôn gần gũi.

2. Thay đổi đời sống tình dục

3 bí quyết duy trì chuyện gối chăn ngay cả khi bạn bị đau lưng

Nếu việc bị đau lưng khiến các thói quen giường chiếu cũ không còn phù hợp, bạn có thể thay đổi những thói quen này. Có thể những thay đổi nhỏ sẽ giúp bạn duy trì được đời sống tình dục nóng bỏng. Những vấn đề bạn nên cân nhắc thay đổi khi bị đau lưng là:

• Tư thế quan hệ: Để chọn được tư thế quan hệ phù hợp, bạn cần cân nhắc nguyên nhân gây đau lưng. Có rất nhiều nguyên nhân gây đau lưng như hẹp cột sống, thoát vị đĩa đệm hay thoái hóa cột sống. Từng nguyên nhân lại gây ra những cơn đau lưng khác nhau. Vậy nên bạn cần hiểu rõ bệnh tình và cơ thể của mình để chọn tư thế quan hệ phù hợp.

Ví dụ nếu bạn bị hẹp cột sống, cơn đau lưng có thể sẽ tệ hơn nếu bạn cong lưng khi quan hệ. Nếu bạn bị bệnh thoái hóa hoặc thoát vị đĩa đệm, cơn đau lưng có thể sẽ tăng khi bạn thực hiện những tư thế phải cúi người về phía trước. Khi đã hiểu cơ thể và bệnh tình của mình, bạn sẽ chọn được những tư thế quan hệ không ảnh hưởng tới cơn đau lưng. Bạn có thể tham khảo một số tư thế như:

♦ Tư thế nữ cao bồi: Nam giới bị bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể chọn tư thế nữ cao bồi. Đây là tư thế nam giới có thể nằm ngửa và có thể đặt gối dưới lưng để giảm áp lực cho vùng này. Nữ giới lại được nắm quyền kiểm soát tốc độ và độ sâu khi quan hệ.

3 bí quyết duy trì chuyện gối chăn ngay cả khi bạn bị đau lưng

Tư thế nữ cao bồi

♦ Tư thế truyền giáo: Nếu nữ giới bị đau lưng, hai bạn có thể chọn tư thế truyền giáo. Để thực hiện tư thế này, nữ giới nằm ngửa trên giường còn nam giới chống tay và đẩy hông để xâm nhập. Bạn nữ có thể kê thêm gối hay khăn dưới lưng để giúp nâng đỡ cột sống.

3 bí quyết duy trì chuyện gối chăn ngay cả khi bạn bị đau lưng

Tư thế truyền giáo

• Địa điểm quan hệ: Giường ngủ không phải là nơi duy nhất để quan hệ tình dục nếu những tư thế quan hệ trên giường khiến cơn đau lưng nặng hơn. Bạn và nửa kia hãy thử nhiều nơi khác nhau trên ghế sô pha hay trên nệm trải dưới sàn. Bất cứ địa điểm nào đủ riêng tư và tạo cảm giác thoải mái cho hai bạn đều là nơi quan hệ phù hợp.

• Thư giãn cơ lưng: Cơn đau lưng có thể tệ hơn nếu các cơ vùng này bị căng. Vậy nên, bạn hãy thêm bước thư giãn cơ lưng vào sinh hoạt hằng ngày của mình nếu chưa có thói quen này trước đây. Trước khi quan hệ, bạn có thể thực hiện các cách thư giãn cơ lưng như ngâm mình trong bồn nước nóng, chườm đá hay chườm nóng lên chỗ đau, massage lưng…

3. Đến bác sĩ chuyên khoa để trị tận gốc cơn đau lưng

Nếu muốn duy trì chất lượng đời sống tình dục, bạn cần tìm hiểu và nguyên nhân gốc rễ khiến mình bị đau lưng thay vì chỉ tìm cách đối phó với triệu chứng đau. Bạn cần đến bác sĩ để được thăm khám, chữa trị cơn đau lưng thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia sẻ với bác sĩ những ảnh hưởng của cơn đau lưng lên chuyện chăn gối. Bạn không nên ngại ngùng vì bác sĩ có thể có những lời khuyên rất hữu ích cho bạn đấy.

Trị liệu Thần Kinh Cột sống (Chiropractic) là phương pháp tiên tiến từ Hoa Kỳ có thể điều trị tận gốc chứng đau thắt lưng cấp và mãn tính ở nam giới. Đặc biệt phương pháp này không yêu cầu dùng thuốc hay phẫu thuật nên bệnh nhân có thể yên tâm phục hồi tự nhiên mà không sợ bị tác dụng phụ.

3 bí quyết duy trì chuyện gối chăn ngay cả khi bạn bị đau lưng

Bác sĩ kiểm tra cột sống lưng cho bệnh nhân

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Trị liệu thần kinh cột sống tại Việt Nam, phòng khám ACC đã chữa lành cho hàng ngàn bệnh nhân đau thắt lưng trong suốt hơn 13 năm hoạt động. Bệnh nhân sẽ được điều trị bằng thủ thuật Chiropractic nắn chỉnh bằng tay kết hợp với phương pháp hiện đại khác như chiếu tia laser cường độ cao giúp giảm sưng viêm, thúc đẩy quá trình phục hồi mô cơ.

Bên cạnh đó còn có máy kéo giãn giảm áp cột sống giúp giảm áp lực lên các đốt sống, góp phần đưa đĩa đệm trở lại vị trí cân bằng ban đầu, không gây chèn ép rễ thần kinh gây đau. Ngoài ra, các bác sĩ cũng chỉ định điều trị kết hợp với các bài tập phục hồi chức năng được thiết kế riêng biệt cho tình trạng từng bệnh nhân. Đã có rất nhiều người điều trị thành công bằng phương pháp này tại ACC.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO ĐỘC GIẢ HELLO BACSI TỪ NAY ĐẾN 31/08/2019

Bạn sẽ được giảm 75% chi phí tư vấn đau lưng với bác sĩ nước ngoài khi đăng ký tư vấn với bác sĩ lần đầu tiên tại phòng khám ACC.

Địa chỉ các phòng khám ACC bạn có thể tìm hiểu:

  • TP. HCM – Quận 1: 99 Nguyễn Du, phường Bến Thành.
  • TP. HCM – Quận 5: 133 Nguyễn Trãi, phường 2.
  • Hà Nội: 44 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.
  • Đà Nẵng: 112-116 đường 2 tháng 9, quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Dù bị đau lưng, chuyện giường chiếu cũng sẽ không quá khó khăn nếu bạn biết cách trao đổi với nửa kia, điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng như chữa trị đúng cách. Đừng để chứng đau lưng thành tác nhân ảnh hưởng tới đời sống tình dục của mình bạn nhé!

Như Vũ HELLO BACSI

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News