Sức Khoẻ

4 loại dầu làm dịu cơn ngứa do chàm

Không có cách chữa khỏi bệnh chàm, nhưng có thể kiểm soát các triệu chứng bằng nhiều biện pháp khắc phục tại nhà, trong đó phải kể đến những loại dầu thông dụng lại có hiệu quả cao.

1. Dầu hoa anh thảo

Dầu hoa anh thảo có nguồn gốc từ cây hoa anh thảo, có chứa axit béo omega-6 và axit gamma-linolenic, có thể đóng vai trò trong việc ngăn ngừa chứng viêm trong cơ thể và được sử dụng tại chỗ để làm dịu da bị kích ứng, hỗ trợ giảm ngứa do bệnh chàm.

2. Dầu dừa trị ngứa do bệnh chàm

Theo Hiệp hội Eczema Quốc gia Mỹ, khả năng kháng khuẩn của dầu dừa có tác dụng làm giảm vi khuẩn tụ cầu trên da, giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn.

Điều này rất quan trọng đối với những người bị bệnh chàm vì các mảng da bị viêm có thể bịnứt và chảy nước, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập.

Dầu dừa có thể được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm tự nhiên. Khi lựa chọn thoa lên da, bạn hãy chú ý chọn dầu dừa nguyên chất hoặc dầu dừa ép lạnh được xử lý không có hóa chất.

Những người bị dị ứng với dừa không nên sử dụng dầu dừa.

3. Dầu hướng dương

Dầu hướng dương được chiết xuất từ hạt hướng dương, có thể giúp bảo vệ lớp ngoài của da, giúp giữ ẩm và ngăn vi khuẩn ra ngoài. Dầu hướng dương cũng làm ẩm da và có thể làm giảm ngứa và viêm.

Dầu hướng dương có thể được thoa trực tiếp lên da, không pha loãng, tốt nhất là dùngsau khi tắm khi da còn ẩm.

4 loại dầu làm dịu cơn ngứa do chàm

Dầu hướng dương được dùng tốt nhất là sau khi tắm.

4. Dầu cây trà

BS. Alana Biggers, Đại học Y khoa Chicago, Hoa Kỳ cho biết, mọi người thường sử dụng tinh dầu trà để chữa các vấn đề về da bao gồm bệnh chàm. Nó có nguồn gốc từ lá cây Melaleuca Alternifolia, có đặc tính chống viêm cùng với đặc tính kháng khuẩn và chữa lành vết thương. Điều này giúp giảm khô da, ngứa da và ngăn ngừa nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến bệnh chàm.

4 loại dầu làm dịu cơn ngứa do chàm

Cần luôn pha loãng dầu trà và chú ý tác dụng bất lợi trước khi dùng dầu trà.

Để sử dụng, bạn cần luôn pha loãng tinh dầu trước khi sử dụng trên da. Thử trộn dầu cây trà với dầu massage khác, chẳng hạn như dầu hạnh nhân hoặc dầu ô liu, trước khi thoa dung dịch.

Tuy nhiên, khi dùng dầu cây trà, bạn cần biết, dầu cây trà có độc nếu dùng đường uống. Có thể có phản ứng dị ứng, ảnh hưởng đến nội tiết tố của người dùng. Do vậy không nên sử dụng lâu dài.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News