Khỏe - Đẹp

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Làn da sáng và trong trẻo thể hiện sức khỏe bên trong cơ thể tốt. Điều này là do hệ vi sinh vật trên da được nuôi dưỡng tốt và khỏe mạnh.

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Làn da sáng và trong trẻo thể hiện sức khỏe bên trong cơ thể tốt

Da, cơ quan lớn nhất trong cơ thể, có hệ vi sinh vật riêng giao tiếp với hệ vi sinh vật đường ruột và hệ thống miễn dịch. Trên da gồm hàng nghìn con bọ, 1 nghìn loài vi khuẩn, 80 loài nấm …

Những loài vi sinh vật tự nhiên này giúp bảo vệ da chống lại sự phát triển của mầm bệnh, giảm viêm, giảm tổn thương do oxy hóa, hỗ trợ chữa lành vết thương và bảo vệ khỏi các chất gây dị ứng.

Nếu hệ vi sinh vật trên da của bạn bị suy yếu thì mụn trứng cá, chàm, vẩy nến, gàu, phát ban và các dấu hiệu lão hóa nhanh sẽ nhanh chóng xuất hiện và khó hồi phục.

Dưới đây là 5 cách để giúp duy trì và sửa chữa hệ vi sinh vật không cân bằng trên da, giúp bạn có thể có lại làn da khỏe mạnh và tươi trẻ:

Tránh xa các sản phẩm gây hại cho da

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Hãy chọn các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên như lô hội hoặc dừa… để tốt cho da

Sử dụng nước rửa tay vi sinh có thể giúp bảo vệ khỏi bệnh tật, nhưng chúng cũng gây hại cho hệ vi sinh vật trên da của bạn.

Trên thực tế, các sản phẩm này có chất khử trùng da rất mạnh, chúng có thể làm suy yếu hệ vi sinh trên da của bạn và có thể góp phần gây ra tình trạng kháng thuốc kháng sinh. Điều này, cộng với việc rửa tay quá nhiều, có thể khiến da bị mẫn cảm.

Vì vậy, hãy kiểm tra các thành phần trong xà phòng, kem dưỡng thể và dầu gội của bạn. Hãy chọn các sản phẩm chiết xuất từ tự nhiên như lô hội hoặc dừa…

Giữ một chế độ ăn uống lành mạnh

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Bạn nên ăn khoảng 30 loại thực phẩm thực vật khác nhau trong chế độ ăn uống của bạn mỗi tuần

Ăn các thực phẩm lành mạnh và tránh đường và ngũ cốc tinh chế là điều bạn rất nên làm. Bởi vì thói quen ăn uống này tốt cho hệ vi sinh vật đường ruột của bạn. Các vấn đề về tiêu hóa có thể dẫn đến các vấn đề về da như bệnh chàm và bệnh trứng cá đỏ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng bạn ăn khoảng 30 loại thực phẩm thực vật khác nhau trong chế độ ăn uống của bạn mỗi tuần, cộng với chất béo lành mạnh và uống nhiều nước lọc.

Dành thời gian ra ngoài trời

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Ra ngoài trời và tiếp xúc với một hệ vi sinh đa dạng, bạn sẽ có được một sức khỏe tốt

Ra ngoài trời và tiếp xúc với một hệ vi sinh đa dạng, bạn sẽ có được một sức khỏe tốt. Chỉ cần hít thở không khí bên ngoài, cộng với việc chạm vào cây cối trong rừng, đá và đất cho phép da tiếp xúc với vi khuẩn ngoại lai sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn được điều chỉnh tốt hơn để đối phó với những tác động ngoại cảnh.

Hãy cởi giày và đi chân đất, có thể là đi bộ trên bãi cỏ mềm hoặc dọc theo bãi biển đầy cát.

Tập thể dục cho đến khi đổ mồ hôi

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Khi tập thể dục, bạn sẽ đổ mồ hôi, điều này rất tốt cho cơ thể của bạn

Khi tập thể dục, bạn sẽ đổ mồ hôi, điều này rất tốt cho cơ thể của bạn.

Tập thể dục làm tăng lưu lượng máu đến da, cung cấp oxy và các chất dinh dưỡng quan trọng.

Ngoài ra, khi bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh, mồ hôi của bạn sẽ trở thành prebiotic, cung cấp vi khuẩn có lợi. Hãy vận động thật nhiều mồ hôi và tưởng tượng rằng mồ hôi của bạn đang cung cấp thức ăn cho hệ vi sinh vật trên da của bạn.

Làm việc bếp

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Chỉ cần tiếp xúc với thức ăn trên đĩa, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn

Đây là một điều dễ dàng. Chỉ cần tiếp xúc với thức ăn trên đĩa, bạn sẽ tiếp xúc với nhiều loại vi khuẩn. Khi có thời gian, hãy nói không với máy rửa bát và găng tay rửa bát, sau đó cọ rửa những chiếc đĩa đó bằng những sản phẩm cọ rửa an toàn, bạn sẽ khiến sức khỏe làn da của mình tốt lên nhiều.

Tránh sự căng thẳng

5 cách chăm sóc hệ vi sinh vật trên da giúp da luôn khỏe đẹp

Hãy thư giãn bằng cách tập yoga hoặc thiền

Khoa học chứng minh rằng căng thẳng có thể làm thay đổi hệ vi sinh vật đường ruột và cũng gay ảnh hưởng đến hệ vi sinh vật trên da. Khi bạn bị căng thẳng kinh niên, hệ thống miễn dịch của bạn sẽ trở nên suy yếu. Đó là do hormone cortisol tăng cao, làm ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của bạn.

Và vì hệ vi sinh vật trên da của bạn là một hệ thống miễn dịch, do đó, khi nó bị ảnh hưởng, bạn có thể sẽ bị viêm da dị ứng, mụn trứng cá hoặc bệnh vẩy nến.

Hãy thư giãn bằng cách tập yoga hoặc thiền. Những điều này tốt cho tinh thần và cả làn da của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News