Sức Khoẻ

5 loại đồ uống giúp kiểm soát tình trạng tăng axit uric máu

SKĐS- Tăng axit uric máu có thể gây ra sự hình thành các dạng tinh thể, theo thời gian có thể lắng xuống các khớp và gây ra bệnh gout - một dạng viêm khớp có thể gây đau đớn...

Axit uric là một chất thải được tìm thấy trong máu. Nó được tạo ra khi cơ thể phá vỡ một chất hóa học quan trọng gọi là purin. Phần lớn axit uric thường hòa tan trong máu, đi qua thận và ra ngoài dưới dạng nước tiểu. Khi có quá nhiều axit uric trong cơ thể, sẽ gây tăng axit uric máu.

Những tinh thể này cũng có thể lắng đọng trong thận và hình thành sỏi thận. Do đó, điều quan trọng là phải phát hiện bệnh càng sớm càng tốt và bắt đầu với các phương pháp điều trị có sẵn.

1.Các triệu chứng của tăng axit uric máu

Khi tăng axit uric máu, một số triệu chứng thường gặp như:

  • Đau dữ dội ở các khớp
  • Cứng khớp
  • Khó thực hiện các cử động khớp
  • Đỏ và sưng khớp

5 loại đồ uống giúp kiểm soát tình trạng tăng axit uric máu

Tăng axit uric máu có thể gây bệnh gout.

2.Nguyên nhân gây tăng axit uric

Axit uric máu cao là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng chủ yếu gây ra bởi thực phẩm và đồ uống có chứa nhiều purin, chẳng hạn như hải sản (cá hồi, tôm, tôm hùm và cá mòi), thịt đỏ (thịt dê, thịt lợn… ), thịt nội tạng (gan, mề…), thực phẩm và đồ uống bao gồm xi-rô ngô có hàm lượng fructose cao và rượu (bia và các loại bia không cồn khác).

3. Một số đồ uống giúp giảm axit uric

3.1 Trà xanh

Trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giúp giảm axit uric máu cao trong cơ thể. Theo các nghiên cứu, uống một lượng trà xanh vừa phải thường xuyên có thể giúp giảm nồng độ axit uric trong máu.

Các chất chống oxy hóa có trong trà xanh giúp chống lại chứng viêm liên quan đến bệnh gout.

3.2 Sữa ít béo hoặc sữa tách béo

Uống một ly sữa tách kem hoặc sữa ít béo có thể làm giảm lượng axit uric trong máu của bạn một cách hiệu quả.

Vì vậy, sữa tách béo hoặc sữa ít béo (hoặc sữa chua làm từ những loại sữa này) cũng rất tốt cho những người đang cần giảm axit uric.

3.3 Nước chanh

Bắt đầu ngày mới với một ly nước chanh tốt cho sức khỏe, nhưng lại đặc biệt tốt cho những người bị bệnh gout hoặc tăng axit uric.

Tất cả những gì bạn cần làm là vắt một quả chanh tươi vào một cốc nước và uống. Nước chanh rất giàu vitamin C giúp trung hòa nồng độ axit uric trong cơ thể. Ngay cả những loại trái cây giàu vitamin C như cam cũng có thể làm nên điều kỳ diệu này.

3.4 Trà thảo mộc

Một ly trà thảo mộc như hoa cúc, hoa oải hương và dâm bụt không chỉ giúp cơ thể bạn hấp thụ nhiều chất lỏng hơn mà còn giúp kiểm soát các vấn đề về bệnh gout.

Việc tăng tiêu thụ chất lỏng cũng là điều cần thiết để chống lại các triệu chứng bệnh gout.

3.5 Cà phê

Một thức uống khác rất được khuyến khích là cà phê. Uống cà phê có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng của axit uric cao.

Lưu ý, những thức uống này có tác dụng hỗ trợ kiểm soát axit uric cao. Không nên coi các đồ uống này như một loại thuốc chữa bệnh. Ngoài ra, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chế độ ăn uống của bạn.

Mời độc giả xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News