Sức Khoẻ

5 lý do bạn nên tự tập yoga sau các buổi tập với giáo viên

Dành thời gian tự tập yoga tại nhà sau các buổi tập với giáo viên không chỉ giúp bạn ôn tập các động tác vừa học mà còn là cơ hội để bạn lắng nghe và hiểu hơn về cơ thể mình.

Cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực và những bộn bề lo toan của cuộc sống, việc dành một ít thời gian để tập ở lớp đã là điều khó chứ ít ai sẽ nghĩ đến việc sẽ tự tập lại những động tác đã học khi về nhà. Tuy nhiên, nếu có thời gian, thay vì ngồi lướt Facebook hay xem tivi, bạn hãy tận dụng nó để tự ôn tập lại các động tác đã học với yoga.

Hành động nhỏ này ít được chú ý nhưng thực tế nó lại mang lại hỗ trợ rất lớn cho quá trình luyện tập. Hãy cùng LEEP.APP xem tiếp những chia sẻ dưới đây để hiểu lý do tại sao chúng ta nên tự tập yoga tại nhà sau những giờ học với giáo viên nhé.

Theo chia sẻ của nhiều yogi, sau khi tập ở lớp hoặc tập với giáo viên xong, họ ít khi nghĩ đến việc tự tập. Một phần là do không có thời gian, một phần là do họ không biết phải làm thế nào hoặc e sợ, nếu không có giáo viên ở bên, họ sẽ tập sai và dẫn đến chấn thương.

Thực tế, việc tự tập yoga tại nhà sau khi học với giáo viên là điều rất quan trọng, nó sẽ tạo cơ hội để hiểu bản thân hơn cũng như giúp bạn dễ dàng chinh phục các tư thế. Không những vậy, trong quá trình luyện tập, bạn còn có thể tìm ra được cách để bản thân thực hiện các tư thế khó một cách dễ dàng nhất. Dưới đây là 5 lý do mà bạn nên tự tập yoga tại nhà sau những giờ tập với giáo viên:

1. Tự tập yoga là cơ hội để lắng nghe cơ thể mình một cách sâu sắc

Khi tập ở lớp hoặc tập với giáo viên hướng dẫn, bạn sẽ phải tuân theo một giáo án nhất định mà họ đưa ra. Mặc dù những giáo án này đều đem đến cho bạn những lợi ích nhất định nhưng cơ thể bạn chưa chắc đã cảm thụ được nó hoàn toàn.

Cơ thể bạn chưa hiểu được các tư thế cũng như chưa thể thực hiện. Nếu bạn có thời gian tự tập tại nhà, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe cơ thể mình và những gì nó muốn. Không những vậy, bạn cũng sẽ có thời gian tập đi tập lại một tư thế cho đến khi bạn cảm thấy thuần thục nhất.

5 lý do bạn nên tự tập yoga sau các buổi tập với giáo viên

Nếu có thời gian tự tập tại nhà, bạn sẽ có cơ hội lắng nghe cơ thể mình và hiểu những gì nó muốn

2. Tự tập yoga là cách tốt nhất để kết nối với hơi thở và nhịp điệu bên trong bạn

Khi tham gia lớp tập yoga, thật khó để không bị ảnh hưởng bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Nếu ai đó di chuyển nhanh hơn hoặc chậm hơn, hoặc giáo viên muốn chuyển sang tư thế tiếp theo, bạn sẽ có xu hướng hy sinh thời gian của riêng mình để theo kịp tốc độ của lớp học.

Tuy nhiên, với việc tự luyện tập, bạn sẽ có thời gian để có thể hít thở từ từ. Hoặc bạn cũng có thể thử tăng tốc các tư thế nếu cơ thể bạn muốn điều đó. Có thể nói, thời gian tự ôn tập là thời điểm mà bạn không bị ảnh hưởng bởi bất cứ thứ gì, bạn chỉ cần lắng nghe và cảm nhận cơ thể mình.

3. Tự tập yoga giúp bạn đối mặt với nỗi sợ hãi

Trong yoga, có rất nhiều tư thế có thể tạo cảm giác sợ hãi nếu bạn mới tập lần đầu, chẳng hạn như tư thế trồng chuối, tư thế con quạ… Trong quá trình tự tập, bạn có thể tập các tư thế đó nhiều lần để dần xua tan cảm giác sợ hãi.

Sau một thời gian đối mặt với nỗi sợ của chính mình, bạn sẽ dần vượt qua sự lo lắng trong quá khứ và chinh phục được các tư thế. Bạn càng tập nhiều thì sẽ càng nhanh thành thạo.

5 lý do bạn nên tự tập yoga sau các buổi tập với giáo viên

Tự tập yoga giúp bạn đối mặt với nỗi sợ hãi

4. Tự tập yoga có thể kích thích sự sáng tạo

Khi bạn tự tập một chuỗi các tư thế tại nhà, nó sẽ kích thích sự sáng tạo bên trong bạn. Bạn sẽ phải suy nghĩ về những động tác tiếp theo và cách để chuyển các động tác một cách hợp lý nhất.

Người tập sẽ cảm thấy ngạc nhiên bởi những gì mà mình nghĩ ra. Ngoài ra, bạn cũng sẽ dễ nhận ra sự liên kết giữa các tư thế và khám phá ra được nhiều cách để thực hiện chúng.

5. Tự tập yoga còn nhắc nhở bạn về khả năng tiềm ẩn bên trong

Tập với giáo viên, bạn sẽ học được rất nhiều thứ. Tuy nhiên, việc tự ôn tập tại nhà cũng mang lại cho bạn nhiều bài học không kém. Bên trong mỗi người đều ẩn chứa một sức mạnh phi thường và chính sự yên tĩnh khi tự tập một mình, bạn sẽ cảm nhận và phát huy được sức mạnh của bản thân.

5 lý do bạn nên tự tập yoga sau các buổi tập với giáo viên

Tự tập yoga còn nhắc nhở bạn về khả năng tiềm ẩn bên trong

Yoga là bộ môn có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tập yoga không đòi hỏi nhiều dụng cụ, chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tự ôn tập các động tác yoga ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới, bạn cần làm quen các động tác với giáo viên dạy yoga chuyên nghiệp trước để hiểu rõ cách thực hiện và phòng tránh rủi ro khi tập yoga rồi hẳn tự tập nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News