Khỏe - Đẹp

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Những thói quen ăn uống dưới đây có thể làm chệch mục tiêu giảm cân của bạn nhiều hơn những gì bạn nhận ra.

Ăn quá nhiều thức ăn dinh dưỡng

Việc ăn những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng là rất tốt. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên đo khẩu phần để không nạp quá nhiều calo.

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Hãy đếm lượng calo trong những thực phẩm dinh dưỡng trước khi bạn tiêu thụ chúng.

Chuyên gia Amy Goodson, tác giả của cuốn sách “The Sports Nutrition Playbook” nói: “Mặc dù các loại thực phẩm như quả hạch, bơ hạt, hummus (một loại sốt) và bơ đều là những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, tuyệt vời cho bạn, nhưng tất cả chúng đều chứa chất béo lành mạnh và chứa nhiều calo hơn các loại carbohydrate hoặc protein khác.

Nhiều người muốn giảm cân nghĩ rằng “những thực phẩm này tốt cho tôi nên không quan trọng tôi ăn bao nhiêu”, nhưng điều này không đúng. Kích thước khẩu phần ăn là yếu tố then chốt khi cố gắng giảm cân, vì vậy hãy đếm các loại hạt và đo lượng bơ đậu phộng và hummus trước khi bạn tiêu thụ chúng”.

Không ăn đủ protein

Ăn đủ protein trong ngày là cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn, đặc biệt nếu bạn muốn giảm cân hoặc quản lý việc giảm cân hiện tại của mình.

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Ăn đủ protein trong ngày là cần thiết cho sức khỏe tổng thể của bạn.

Chuyên gia dinh dưỡng Courtney D’Angelo nói: “Protein rất cần thiết cho việc giảm cân vì nó giúp giảm mỡ và xây dựng cơ nạc, nhưng thật không may, nhiều người đang ăn các bữa ăn thiếu protein vì họ nghĩ rằng protein có thể khiến họ béo lên”.

Chuyên gia D’Angelo nói: “Các khuyến nghị của tôi về các nguồn protein là ức gà, bánh mì kẹp thịt gà tây, xúc xích gà, cá hoặc thăn lợn. Rất có thể, sau khi ăn đủ protein, bạn sẽ ít ăn đồ ăn vặt không lành mạnh hoặc các món ăn phụ chứa nhiều calo, đường, ngũ cốc chế biến sẵn…”.

Nấu ăn với quá nhiều dầu

Loại dầu mà bạn sử dụng có thể có tác động âm thầm đến mục tiêu giảm cân của bạn.

Chuyên gia Trista Best cho biết: “Dầu là một trong những thành phần làm cho mật độ calo của thực phẩm tăng lên đáng kể và nhanh chóng”.

Vì vậy, hãy giảm lượng dầu ăn tiêu thụ bằng cách đo lượng dầu bạn muốn sử dụng. Sẽ khác biệt lớn lao nếu bạn mua một bình xịt dầu để sử dụng thay vì đổ dầu từ chai ra.

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Dầu là một trong những thành phần làm cho mật độ calo của thực phẩm tăng lên đáng kể và nhanh chóng.

Nấu ăn mà không cần bất kỳ loại dầu nào cũng là một lựa chọn. Chuyên gia Best nói: “Ví dụ, khi xào rau, không có gì lạ khi bạn cho thêm dầu ô liu hoặc bơ siêu nguyên chất vào để bắt đầu quá trình. Tuy nhiên, việc áp chảo bằng nước cũng hiệu quả mà không hề làm món ăn giàu dinh dưỡng của bạn bị chán đi”.

Ăn xả quá mức

Đôi khi bạn chỉ cần một miếng bánh ngọt hoặc một ít khoai tây chiên để đỡ đói trong quá trình giảm cân song thực tế là nhiều người lại ăn xả quá đà và cuối cùng ăn thừa calo để bù vào lượng calo bị thiếu hụt mà họ đã tạo ra trong tuần.

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Ăn xả là ăn một số thứ bạn muốn, nhưng không phải tất cả những thứ bạn từng muốn.

Chuyên gia Goodson nói: “Ăn xả là ăn một số thứ bạn muốn, nhưng không phải tất cả những thứ bạn từng muốn. Hãy bám sát quy tắc 80/20: 80% thời gian tập trung vào việc bám sát kế hoạch và tiêu thụ ngũ cốc nguyên hạt, protein nạc, sữa, chất béo lành mạnh, trái cây và nhiều rau và 20% thời gian cho phép ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn mà có thể không phù hợp với kế hoạch ăn uống hàng ngày của bạn”.

Thêm gia vị không lành mạnh

Chuyên gia D’Angelo nói: “Đôi khi, chúng ta thêm các loại gia vị yêu thích của mình vào món ăn để tăng hương vị, nhưng thường xuyên thêm một số loại gia vị nhất định có thể là một sai lầm nghiêm trọng khiến bạn không thể giảm cân”.

5 sai lầm ăn uống khiến bạn không thể giảm cân

Việc thường xuyên thêm một số loại gia vị nhất định có thể là một sai lầm nghiêm trọng khiến bạn không thể giảm cân.

Ví dụ, thêm sirô vào bánh kếp của bạn vào buổi sáng có thể khiến bạn ăn ngon miệng hơn, nhưng lượng đường bổ sung đó sẽ khiến cơ thể bạn thèm ăn nhiều đường hơn. Các ví dụ khác bao gồm thêm nước sốt thịt nướng hoặc sốt cà chua vào bữa trưa hoặc bữa tối, đổ một ít nước sốt “ít béo” vào món salad của bạn, thêm sốt mayonnaise vào bánh sandwich hoặc sốt teriyaki với thịt gà.

Điều này không có nghĩa là bạn không thể sử dụng gia vị nữa nhưng việc tìm kiếm một số lựa chọn thay thế lành mạnh hơn cho các lựa chọn thường xuyên của bạn, hoặc chỉ đơn giản là sử dụng các gia vị đó ít hơn một chút mỗi lần có thể tạo ra sự khác biệt đáng kể trong mục tiêu giảm cân của bạn.

Mời độc giả xem thêm video dưới đây:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News