Sức Khoẻ

5 thảo dược dành cho người bệnh gan

Ngoài việc sử dụng thuốc Tây để điều trị thì trong một số trường hợp bạn có thể dùng các cây thuốc nam để hỗ trợ bệnh gan. Tuy nhiên cần có lựa chọn sáng suốt và sử dụng đúng cách để nhận được hiệu quả tốt và tránh được các vấn đề không mong muốn phát sinh.

5 thảo dược dành cho người bệnh gan

Có nên sử dụng các bài thuốc nam để hỗ trợ bệnh gan?

Gan chính là một trong những cơ quan chính của cơ thể với nhiều chức năng quan trọng. Một trong số đó có thể kể đến bao gồm giải độc, tổng hợp protein cũng như sản sinh ra một số hoạt chất hỗ trợ tiêu hóa…

Tuy nhiên, gan cũng rất dễ bị tổn thương do các tác động từ bên ngoài, bao gồm sử dụng rượu bia và các chất kích thích khác, yếu tố di truyền, chế độ ăn uống sinh hoạt thất thường… Thông thường, với trường hợp này, bác sĩ sẽ yêu cầu bạn sử dụng thuốc Tây để điều trị bệnh và chữa lành tổn thương ở gan.

Trong một số trường hợp thì việc sử dụng các bài thuốc nam để hỗ trợ cho người mắc bệnh gan cũng được cho là lựa chọn tốt. Ưu điểm của việc dùng bài thuốc nam là sự lành tính, ít gây ra các phản ứng phụ. Một số thành phần trong cây thuốc nam có dược tính tốt hỗ trợ các loại thuốc đang điều trị.

Dùng bài thuốc nam hỗ trợ người mắc bệnh gan giúp tăng cường chức năng gan, giúp cho cơ quan này được khỏe mạnh hơn.‎

Danh sách top 5 bài thuốc nam hỗ trợ điều trị bệnh gan tốt hiện nay

Cây kế sữa

Cây kế sữa là loại cây được sử dụng rất nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh gan. Cây kế sữa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải và được trồng khá phổ biến ở các tỉnh miền trung nước ta.

5 thảo dược dành cho người bệnh gan

Cây dứa dại

Cây dứa dại còn có tên gọi là dứa gỗ, dứa gai. Đông y gọi tên là lỗ cổ tử, sơn ba la (dứa núi), dã ba la (dứa dại).

Quả dứa dại vị ngọt, tính bình, có tác dụng ích huyết, cường tâm, bổ tỳ vị, tiêu đàm phá trệ, giải độc; Cốt khí có tác dụng lợi tiểu thông kinh, giảm đau, giảm độc, dùng cho những người bụng trướng, tiểu tiện khó khăn; Nhân trần vị thuốc thường dùng trong nhân dân chữa bệnh vàng da. Nhân trần có tác dụng tăng tiết mật và tăng thải độc của gan và có tác dụng chống viêm, thông tiểu tiện nên được dùng trong chữa bệnh vàng da, bệnh gan.

Cỏ nhọ nồi

Cỏ nhọ nồi tên khác cây cỏ mực, hạn liên thảo, mặc hán liên. Cỏ nhọ nồi tính hàn, vị ngọt, chua, lợi về các kinh tỳ, vị, có công dụng thanh nhiệt, giải độc, mát huyết, cầm máu, bổ gan thận…

5 thảo dược dành cho người bệnh gan

Cây ưng bất bạc

Ưng Bất bạc là dược liệu đã được sử dụng nhiều năm nay cho các chứng bệnh về gan, điều này được ghi chép cụ thể trong dược điển của Việt Nam. Đây cũng là vị thuốc bí truyền của người Tày cho các chứng viêm gan vàng da, viêm gan phù thũng, chữa viêm gan B bằng thuốc nam.

Ưng Bất bạc được chứng mình có tác dụng hỗ trợ phục hồi và bảo vệ gan, hỗ trợ ngăn ngừa tổn thương gan do virus viêm gan B, C, chống viêm gan, hạ men gan, ngăn ngừa xơ gan hiệu quả. Ưng Bất Bạc có chứa các Flavonoid quý là Diosmin và Hesperidine, là dược liệu tốt nhất cho các chứng bệnh gan.

5 thảo dược dành cho người bệnh gan

Năm 2012, 3 công trình nghiên cứu của TS. Trần Đức Dũng về tác dụng của cây Ưng Bất bạc trên tế bào cũng như việc chiết xuất hoạt chất trong ưng bất bạc đã được Ủy ban khoa học Đài Loan (Trung Quốc) và Mỹ cấp bằng sáng chế độc quyền. Tác giả còn được vinh danh tại giải thưởng “Nghiên cứu Trung y dược Hứa Hồng Nguyên” – giải thưởng hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc).

Công trình nghiên cứu khoa học của TS. Trần Đức Dũng sau đó đã được chuyển giao công nghệ cho Công ty Dược Mỹ Phẩm CVI và đã điều chế ra sản phẩm Heposal.

Heposal với chiết xuất chuẩn hóa từ dược liệu quý Ưng Bất Bạc là hiệp đồng của 4 tác động: Hỗ trợ hạ men gan, hỗ trợ bảo vệ và phục hồi tế bào gan, hỗ trợ giúp bảo vệ và phục hồi chức năng gan, hỗ trợ tăng cường chức năng gan, giải độc gan trong các trường hợp viêm gan virus B,C, gan nhiễm mỡ, tổn thương gan do rượu bia thuốc, nhiễm hóa chất.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News