Sức Khoẻ

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng quất, gừng, mật ong… đều là những thảo dược quen thuộc được dùng để hỗ trợ giảm ho đờm, khò khè, tăng sức đề kháng cơ thể.

Trẻ bị viêm đường hô hấp với các dấu hiệu cảm, ho đờm, khò khè, sổ mũi. Khi trẻ mới khởi phát bệnh, cha mẹ có thể chế biến theo các bài thuốc dân gian từ những vị thảo dược tự nhiên giúp hỗ trợ trẻ, giảm ho, khò khè, sổ mũi, với hiệu quả đã được đánh giá qua nhiều thế hệ.

Quả quất (tắc)

Quả quất (tắc) dịch chiết giàu vitamin C, pectin… có công dụng hỗ trợ trừ đờm, giảm ho, kháng viêm, góp phần diệt trừ vi khuẩn,hỗ trợ nâng cao sức đề kháng cơ thể.… Bài thuốc dân gian từ quất hấp mật ong, quất chưng đường phèn dễ áp dụng và được kiểm chứng.

Trong dân gian, ông cha đã truyền lại bài thuốc quất hấp mật ong là phương cách chữa ho, long đờm hiệu quả. Cách chế biến quất giảm ho cho bé rất đơn giản: Lấy 2 quả quất, đem rửa sạch vỏ, để ráo nước. Sau đó bổ đôi quả, bỏ hạt, thái lát mỏng. Cho quất vào bát, đổ mật ong ngập vào phần các lát quất và trộn đều. Đem hỗn hợp này hấp cách thủy 10-15 phút, cho tới khi quất và mật ong quyện vào dạng sệt như siro. Cho bé sử dụng để giảm các triệu chứng ho đờm, ho khan, đau rát họng.

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Húng chanh (Tần dày lá)

Trong Đông y, húng chanh quy vào kinh phế, có vị cay, tính ấm, có tác dụng giúp hỗ trợ long đờm, tiêu đờm, chống viêm, sát khuẩn.

Nghiên cứu khoa học hiện đại cho thấy, húng chanh có chứa một lượng lớn tinh dầu, chủ yếu là carvacrol và codein giúp kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu cổ họng, tán phong hàn.

Húng chanh hấp đường phèn là bài thuốc chữa ho cho bé rất hay và dễ thực hiện: Bạn chỉ cần ra vườn hái 4-5 ngọn lá tươi, rửa sạch, thái nhỏ trộn với đường phèn (khoảng 20g). Cho tất cả vào chiếc bát và hấp cách thủy trong 30-45’. Chắt lấy nước rồi cho bé uống khoảng 4-5ml.

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Gừng

Gừng là gia vị thơm nồng, làm thuốc rất tốt. Trong nhà sẵn vài nhánh gừng, khi bị cảm, ho, đau họng hay đau bụng, buồn nôn… dùng được cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Công dụng của Gừng đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu khoa học. Cuốn Cây thuốc và động vật làm thuốc ghi chép về công dụng của gừng:

Gừng tươi vị ôn có tính ấm, tác dụng phát tán phong hàn, chữa cảm sốt, tiêu đờm, giải độc.

Hỗ trợ kháng virus: Dùng trong bài thuốc cảm cúm, nhức đầu, ho nhờ khả năng hỗ trợ chống lại virus gây bệnh hô hấp.

Thông mũi: Gừng chứa chất kháng histamin giúp thông mũi, có khả năng hỗ trợ làm giảm triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Hỗ trợ chống viêm: Tăng lưu thông máu, giảm đau, kháng viêm, giảm viêm họng, giảm ho, điều hòa hệ miễn dịch.

Bài thuốc từ gừng: Chọn gừng củ tươi, nhỏ, rửa sạch, thái lát mỏng. Đồ lên như đồ xôi khoảng 40 phút. Phơi gừng 2-3 ngày cho khô thì đem ngâm với mật ong. Bài thuốc này giúp hỗ trợ giảm ho, nâng cao sức đề kháng cơ thể.

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Cát cánh

Cát cánh vốn là vị thuốc dân gian long đờm quen thuộc của các em bé vùng cao. Theo Y học cổ truyền, cát cánh có tác dụng tuyên phế khí, tán phong hàn, tấn ho, trừ đờm.

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Mật ong

Mật ong được coi là “kháng sinh tự nhiên” với khả năng kháng được nhiều loại vi khuẩn, nấm, lại an toàn, lành tính. Trong mật ong chứa chất dinh dưỡng, enzym tiêu hóa, acid amin, chất chống oxy hóa … đem lại lợi ích cho sức khỏe:

Hỗ trợ giảm đau, viêm họng: Trong mật ong có axit Pantothenic và protein Albumin giúp làm dịu nhanh chóng, kích thích tái tạo tế bào mới, làm lành niêm mạc họng bị viêm

Hỗ trợ giảm ho: mật ong có tác dụng hỗ trợ giảm ho, giảm co thắt lại lành tính, hỗ trợ tăng cường miễn dịch cho cơ thể.

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Tuy nhiên, một số loại mật ong có thể chứa bào tử của vi khuẩn Clostridium botulinum không dùng được cho trẻ dưới một tuổi. Ba mẹ có thể lựa chọn sản phẩm có chứa thành phần mật ong đã loại bỏ hết các tạp chất, vi khuẩn gây hại, đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh.

Việc tự chế siro ho cho trẻ theo công thức phương pháp dân gian sẽ phát huy công dụng nếu bố mẹ chọn nguyên liệu an toàn chế biến đúng cách và sử dụng siro cho con đúng mức độ, liều lượng.

Cha mẹ có thể cho trẻ sử dụng sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi có chứa các vị thảo dược trên được sản xuất trên quy trình chuẩn hóa từ nguyên liệu tới sản xuất từ công ty dược phẩm uy tín. Nguồn dược liệu sản xuất Siro ho cảm Ích Nhi đạt tiêu chuẩn GACP-WHO (Quy trình trồng trọt và thu hái Dược liệu sạch theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới). Xuất phát từ bài thuốc dân gian, sự kết hợp của các thành phần trong sản phẩm là húng chanh, quất, mật ong, cát cánh, gừng… có tác dụng hỗ trợ giải cảm, giảm ho, tiêu đờm. Sản phẩm được chứng nhận an toàn cho cả trẻ sơ sinh, phụ nữ mang thai và phụ nữ cho con bú.

5 vị thảo dược hỗ trợ giải cảm, giảm ho đờm cho trẻ

Kế thừa bài thuốc dân gian giảm ho, cảm hiệu nghiệm từ quất, húng chanh, mật ong… Siro ho cảm Ích Nhi được sản xuất từ các nguyên liệu sạch đạt chuẩn GACP-WHO của Tổ chức Y tế Thế giới như quất (trồng tại Nam Định), cát cánh (trồng tại Lào Cai)… kiểm soát nghiêm ngặt đảm bảo chất lượng, độ sạch, hàm lượng hoạt chất cao. Nhờ đó, sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giải cảm, giảm ho, giảm sổ mũi, tiêu đờm.

Ích Nhi còn phát triển sản phẩm Siro ho cảm Ích Nhi 3+ và Viên ngậm Ích Nhi – phù hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. Bạn đọc tìm hiểu thêm về sản phẩm tại: ichnhi.vn.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

GPQC số 429/2021/XNQC-ATTP.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News