Sức Khoẻ

6 loại thảo mộc "đánh bay" các vấn đề sức khỏe thường gặp khi đi du lịch

SKĐS- Khi đi du lịch, có thể sẽ phải đối mặt với một số vấn đề về sức khỏe do thay đổi môi trường, nhịp sinh hoạt, thói quen ăn uống... Do đó, việc mang theo một số thảo dược có thể sẽ hữu ích.

1. Dầu oải hương chữa mất ngủ khi đi du lịch

Điều quan trọng khi đi du lịch là phải ngủ đủ giấc để tận hưởng chuyến đi. Tuy nhiên, mất ngủ do căng thẳng khi đi lại và thay đổi môi trường  dễ khiến bạn mệt mỏi. Nhớ mang theo dầu oải hương bên mình để giúp bạn có giấc ngủ ngon.

Dầu oải hương giúp tâm trí và cơ thể thư giãn, giảm căng thẳng, lo lắng… giúp bạn ngủ ngon hơn. Bạn cũng có thể mang nến thơm hoa oải hương vào phòng để tạo không gian thư giãn cho giấc ngủ ngon.

Dầu oải hương là dược liệu hỗ trợ rất tốt cho giấc ngủ.

2. Húng quế đối phó với dị ứng, cảm lạnh

Cây húng quế là thảo mộc có đặc tính kháng khuẩn, kháng nấm và chống viêm, rất hữu ích cho các trường hợp dị ứng, cảm lạnh, ho và cảm cúm. Ngoài ra, húng quế còn là một chất tăng cường hệ thống miễn dịch, hỗ trợ giải quyết các vấn đề về tiêu hóa.

Bạn có thể mang theo lá khô của thảo mộc để dễ dàng pha thành trà. Dùng một lần mỗi ngày để giữ sức khỏe ở trạng thái tốt nhất.

3. Dầu bạc hà loại bỏ cháy nắng và vết côn trùng cắn

Cần phải có cách sơ cứu kịp thời để điều trị vết côn trùng cắn và cháy nắng. Những con côn trùng nhỏ bé khó chịu có thể gây ra nhiều rắc rối, đặc biệt là khi trời mưa.

Sưng, đỏ, ngứa và đau đều là những tác dụng phụ có thể xảy ra khi bị côn trùng cắn. Một vài giọt dầu bạc hà có thể giải quyết vấn đề. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, hãy pha loãng dầu với dầu nền như dầu dừa hoặc bơ hạt mỡ.

Khi bị cháy nắng,bạn có thể xuất hiện các mảng da đỏ, đau đầu và mất nước… Dầu bạc hà làm dịu vết cháy nắng bằng cách làm mát da và giảm đau đầu do ánh nắng mặt trời.

4. Tinh dầu sả chống lại chứng viêm, nấm

Dầu sả giúp giảm sưng và viêm bằng cách kích thích lưu thông máu. Chúng ta cũng có thể sử dụng loại thảo mộc này để chữa lành vết thương nhỏ, vết côn trùng cắn và nhiễm trùng nấm trên da.

Theo một số nghiên cứu trên thế giới, tinh dầu sả chanh có chất chống nấm, có thể giúp làm suy yếu hoặc tiêu diệt một số loại nấm gây hại với sức khỏe. Dầu sả được phát hiện có khả năng phá hủy thành tế bào của nấm và tiêu diệt các sinh vật trong tế bào gây nhiễm trùng.

Dầu sả có tác dụng chống nấm, làm dịu vết cắn của côn trùng.

5. Dầu cây trà chữa đau họng

Dầu cây trà có đặc tính kháng khuẩn, nên trong các chuyến du lịch có sự chênh lệch nhiệt độ ngày- đêm hoặc trong- ngoài lớn, thực sự cần thiết. Nguyên nhân do sự chênh lệch này dễ dẫn đến hiện tượng đau họng, viêm họng.

Những lúc đó, chỉ cần thêm ba hoặc bốn giọt dầu cây trà vào nước uống sẽ tạo thành một loại nước súc miệng để chữa đau họng.

Bên cạnh đó, dầu cây trà cũng là một phương thuốc được áp dụng cho các trường hợp nhiễm trùng, nhiễm nấm, côn trùng cắn và đeo như một loại thuốc chống côn trùng.

6. Trà bạc hà đối phó chứng khó tiêu

Trà bạc hà có ở hầu hết các nơi trên thế giới. Hai giọt tinh dầu bạc hà được thêm vào một cốc nước tinh khiết để làm giảm các chứng khó tiêu hóa, một biểu hiện rất thường gặp trong các chuyến du lịch do ăn uống thiếu cân bằng.

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News