Sức Khoẻ

7 cách để cơn đau đầu gối không còn ảnh hưởng chuyện phòng the

Những cơn đau đầu gối có thể khiến những phút giây vốn nóng bỏng bỗng trở nên căng thẳng, mệt mỏi. Thế nhưng, nếu có cách chăm sóc hợp lý và chọn được tư thế quan hệ phù hợp, bạn vẫn có thể thoải mái lướt qua cơn đau và thân mật với nửa kia hơn.

Khi đầu gối chẳng may bị chấn thương hay khi mắc bệnh viêm khớp, bạn dễ bị những cơn đau đầu gối ghé thăm và xen ngang vào những phút giây gần gũi mặn nồng. Vậy phải làm sao để vượt qua những cơn đau này và duy trì chuyện phòng the với nửa kia?

1. Luyện tập thể dục đều đặn

Cơn đau đầu gối có thể đỡ hơn nếu cơ đùi trước và gân cơ đùi sau đủ khỏe để bảo vệ khớp gối. Nếu muốn các cơ bắp này đủ khỏe mạnh để có thể hỗ trợ đầu gối tốt hơn trong mọi hoạt động hàng ngày, kể cả sinh hoạt tình dục thì bạn cần thường xuyên tập thể dục.

Những ai bị đau đầu gối có thể tăng cường những cơ quanh gối bằng các bài tập như squat, step-up và nâng cao chân. Bạn chỉ cần bỏ ra 10 phút luyện tập mỗi ngày là có thể vừa bảo vệ đầu gối vừa kiểm soát được cân nặng.

Tuy nhiên khi tập squat, bạn cần chú ý tập đúng kỹ thuật để cơn đau đầu gối không nặng thêm. Tư thế squat sai còn khiến bạn dễ bị đau vùng lưng, cổ, hông do không để thẳng lưng và đầu khi tập. Bạn có thể tham khảo cách tập squat đúng tư thế như sau:

– Đầu ngẩng tự nhiên sao cho không quá thấp cũng không quá cao

– Mặt thẳng và mắt nhìn về phía trước

– Hai tay đan lại hoặc duỗi song song trước ngực

– Sống lưng thẳng tự nhiên

– Ngực và vai mở rộng

– Bụng hóp lại

– Hai chân dang rộng bằng vai

– Đầu gối mở rộng

– Khi bạn hạ người thì mông và hông đẩy về phía sau, trọng lượng dồn vào gót chân thay vì mũi chân. Trong lúc đẩy người lên, bạn siết cơ mông

– Khi hạ người xuống, bạn hít thở bằng mũi thật sâu và chậm rãi. Khi đẩy người lên, bạn thở ra nhanh bằng miệng.

2. Tắm nước ấm trước khi quan hệ

7 cách để cơn đau đầu gối không còn ảnh hưởng chuyện phòng the

Bạn có thể ngâm mình trong bồn nước ấm pha muối Epsom trước khi thân mật với nửa kia. Hơi nóng khi tắm muối Espom có thể giúp bạn giảm đau đầu gối cũng như thư giãn tinh thần để nhập cuộc thật hưng phấn hơn. Nếu muốn, bạn cũng có thể thắp vài ngọn nến và cùng ngâm mình với người ấy để tạo không khí lãng mạn.

3. Chuẩn bị sẵn các loại thuốc cần thiết

Bạn hãy chuẩn bị các loại thuốc chống viêm cần thiết để có thể uống ngay khi bỗng nhiên muốn gần gũi người ấy. Nếu bạn đã lên kế hoạch cho buổi lâm trận, hãy uống thuốc trước một khoảng thời gian hợp lý để thuốc kịp phát huy tác dụng.

4. Chọn các tư thế quan hệ phù hợp

Bạn hãy chọn những tư thế quan hệ mình có thể duỗi thẳng chân vì tư thế cong hay khuỵu đầu gối quá lâu có thể khiến tình trạng bị thương hoặc viêm nhiễm ở vùng này nặng thêm. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tránh các tư thế đòi hỏi phải cúi người, ngồi xổm hoặc quỳ quá lâu.

Nếu chưa biết tư thế nào sẽ phù hợp, bạn có thể thử tư thế truyền giáo hoặc thử tư thế úp thìa.

• Tư thế truyền giáo: Trong tư thế này, nữ giới nằm ngửa và hơi cong chân. Nam giới thì chống người bằng bàn tay để thâm nhập.

7 cách để cơn đau đầu gối không còn ảnh hưởng chuyện phòng the

• Tư thế úp thìa: Cả hai nằm xoay ngang về cùng một phía sao cho nam giới nằm sau lưng nữ giới. Nữ nhẹ nhàng nâng chân để chàng có thể thâm nhập từ phía sau.

7 cách để cơn đau đầu gối không còn ảnh hưởng chuyện phòng the

Khi thực hiện các tư thế trên, bạn có thể sử dụng gối để nâng đỡ cơ thể và giảm bớt các áp lực tác động lên đầu gối. Bạn hãy đặt gối bên dưới đầu gối, lưng hoặc bụng sao cho thoải mái và vững vàng nhất. Nếu chịu thử nghiệm, biết đâu bạn sẽ tìm được một tư thế giúp mình lên đỉnh mỗi lần quan hệ đấy.

5. Tránh gây áp lực trực tiếp lên đầu gối

Trong sinh hoạt hằng ngày, bạn cần tránh những hành động có thể tạo áp lực lên đầu gối như quỳ hay mang vác nặng. Nếu bạn từng thay khớp gối, việc tránh gây áp lực nên vùng này càng quan trọng vì áp lực lớn có thể khiến khớp gối mới thay dễ hư.

6. Quan hệ tình dục vào buổi sáng

Nếu thường xuyên quan hệ tình dục vào buổi tối, bạn hãy thử thay đổi thói quen và thân mật với nửa kia vào buổi sáng. Sau một ngày dài, đầu gối của bạn đã phải chịu khá nhiều áp lực và dễ bị đau hơn. Vậy nên, quan hệ buổi sáng có thể giúp bạn tránh những cơn đau do áp lực này. Bạn cũng có thể tràn đầy năng lượng cho cả ngày sau khi gần gũi với người ấy mỗi sáng sớm đấy.

7. Thử trị liệu Thần kinh cột sống

Trị liệu Thần kinh cột sống là phương pháp điều trị hiệu quả các chứng đau đầu gối mà không cần dùng thuốc. Liệu pháp này giúp phục hồi chức năng và cấu trúc khớp gối cũng như điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh chứ không chỉ tạm thời cắt giảm cơn đau. Vậy nên, tỷ lệ thành công khi chữa đau đầu gối bằng liệu trình này khá cao, ngay cả khi những phương pháp điều trị khác thất bại.

7 cách để cơn đau đầu gối không còn ảnh hưởng chuyện phòng the

Bác sĩ Tim Gallivan từ phòng khám ACC kiểm tra chức năng khớp gối cho bệnh nhân.

Phòng Khám ACC với 13 năm hoạt động trong lĩnh vực cơ xương khớp với các bác sĩ chuyên khoa cùng phương pháp Thần kinh cột sống sẽ giúp bạn chữa tận gốc cơn đau. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng thiết kế những bài tập vật lý trị liệu cho từng cá nhân, điều chỉnh các tư thế (đi, đứng, ngồi, nằm) cũng như hướng dẫn cách sử dụng các thiết bị an toàn cho sức khỏe.

ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT DÀNH CHO ĐỘC GIẢ HELLO BACSI TỪ NAY ĐẾN 30/09/2019

Bạn sẽ được giảm 75% chi phí tư vấn tình trạng đau đầu gối với bác sĩ nước ngoài khi đăng ký tư vấn với bác sĩ lần đầu tiên tại phòng khám ACC qua đường link sau.

Địa chỉ các phòng khám ACC bạn có thể tìm hiểu:

  • TP. HCM – Quận 1: 99 Nguyễn Du, phường Bến Thành.
  • TP. HCM – Quận 5: 133 Nguyễn Trãi, phường 2.
  • Hà Nội: 44 Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng.
  • Đà Nẵng: 112-116 đường 2 Tháng 9, quận Hải Châu.

Những cơn đau đầu gối sẽ không còn là nỗi ám ảnh mỗi khi gần gũi với nửa kia nếu bạn biết cách chăm sóc khớp gối thật tốt. Khi bạn đã biết cách vận động để tăng cường sức khỏe các khớp, có tư thế quan hệ phù hợp và chữa đau gối đúng cách, chuyện phòng the mặn nồng là điều không hề xa vời.

Như Vũ HELLO BACSI

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News