Giảm cân

8 Loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

  1. 8 Loại trái cây tốt cho sức khỏe này giúp bảo vệ mọi thứ trong cơ thể bạn từ gan đến vóc dáng và đây cũng là một trong những lựa chọn giảm béo cần thiết
    1. 1. Quả lựu
    2. 2. Táo
    3. 3. Nho
    4. 4. Quả anh đào (Cherry)
    5. 5. Quả mâm xôi đen
    6. 6. Quả bưởi
    7. 7. Chanh
    8. 8. Đu đủ

Với các loại trái cây tốt cho sức khỏe dưới đây, bạn sẽ luôn giúp cơ thể có đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Chắc chắn, trái cây và rau quả giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng chúng còn đóng một vai trò không kém phần quan trọng đối với hoạt động hàng ngày: Cung cấp cho bạn các vitamin và khoáng chất cần thiết để cơ thể hoạt động hiệu quả hơn.

Nếu bạn bỏ quên những thực phẩm này, cũng đồng nghĩa với việc bạn đang bỏ lỡ các chất chống oxy hóa và chất phytochemical mà cơ thể bạn cần cho sức khỏe.

8 Loại trái cây tốt cho sức khỏe này giúp bảo vệ mọi thứ trong cơ thể bạn từ gan đến vóc dáng và đây cũng là một trong những lựa chọn giảm béo cần thiết

1. Quả lựu

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Theo các nhà nghiên cứu, các tác nhân chống oxy hóa mạnh mẽ trong các hạt lựu và nước ép lựu có thể giúp đảo ngược tổn thương oxy hóa đối với hệ thống mạch máu.

Chính điều này đã làm cho loại trái cây này có khả năng hỗ trợ khả năng sinh sản ở phụ nữ và tăng nồng độ testosterone ở nam giới. Không thể nào kể hết những lợi ích tuyệt vời của quả lựu đối với sức khỏe của bạn.

Lựu là nguồn cung cấp dồi dào các loại vitamin A, C, E và các khoáng chất khác có tác dụng trong việc chống lão hóa, ngăn ngừa thiếu máu và hỗ trợ cho hệ tiêu hóa.

2. Táo

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Một quả táo cỡ trung bình được đóng gói với 4 gram chất xơ hòa tan, tương đương với 17% giá trị hàng ngày (DV). Điều này rất quan trọng đối với sức khỏe đại tràng và kiểm soát lượng đường trong máu.

Nó cũng là một nguồn vitamin C hỗ trợ tăng cường miễn dịch tốt. Táo cũng chứa một hợp chất gọi là quercetin, có đặc tính kháng histamine và chống dị ứng. Ngoài ra, ăn táo cũng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà bạn chưa biết như: giảm lượng cholesterol xấu, giảm nguy cơ tiểu đường và còn chống ung thư,…

Vì vậy, hãy ăn một trái táo mỗi ngày để có được tối đa những lợi ích này nhé.

3. Nho

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Trong trái nho có chứa vitamin A, C và B6, các khoáng chất và folate thiết yếu khác nhau. Một chén nho bao gồm  104 calo, 1.09g protein, 1,4g chất xơ, 4.8mg vitamin C, 288mg Kali và còn nhiều chất dinh dưỡng khác.

Các hợp chất chống oxy hóa có trong nho vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của bạn, chúng chống lại các gốc tự do, làm giảm khả năng gây viêm trong cơ thể. Các nghiên cứu còn cho thấy, nho rất tốt cho sức khỏe tim mạch, bảo vệ gan, cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa, đồng thời cũng giúp giảm cân.

Nho còn là một loại trái cây có lượng đường huyết cao rất thích hợp cho một bữa ăn nhẹ. Đây thật sự là một loại trái cây tốt cho sức khỏe mà chúng ta nên ăn hằng ngày đúng không nào.

4. Quả anh đào (Cherry)

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Hầu hết nguồn gốc của bệnh và sự khó chịu trong cơ thể có thể đều bắt nguồn từ viêm. Viêm mãn tính có thể tàn phá hệ thống mạch máu của bạn, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp là viêm cấp tính do chấn thương khi chơi thể thao.

Cherry là một nguồn cung cấp anthocyanins cao nhất giúp ngăn chặn các enzyme liên quan đến viêm. Ngoài ra, cherry còn rất hữu ích trong việc làm cho bạn có một giấc ngủ ngon hơn, ngăn ngừa ung thư và cải thiện hệ tiêu hóa.

5. Quả mâm xôi đen

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Quả mâm xôi có hàm lượng vitamin K rất cao (36%DV) và đặc biệt là rất giàu phytonutrient. Đây là một chất khá quan trọng đối với đàn ông bởi vì nó đã được chứng minh là giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Nó cũng có hàm lượng mangan cao, giúp hỗ trợ sản xuất testosterone tối ưu. Quả mâm xôi đen, cùng với các loại quả mọng có màu hơi sẫm khác, cũng rất giàu chất chống oxy hóa lutein, giúp tăng cường sức khỏe của mắt bằng cách giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

6. Quả bưởi

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Bưởi là một loại trái cây tốt cho sức khỏe có giá khá rẻ và đặc biệt là giàu chất xơ, vitamin A và vitamin C, có tác dụng rất lớn trong việc phòng chống ung thư, giảm mức cholesterol xấu, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, hợp chất D – limonene có trong bưởi được nghiên cứu là giúp ngăn ngừa bệnh sỏi thận. Uống khoảng ½ – 1 lít nước ép bưởi mỗi ngày sẽ giúp giảm nồng độ pH có trong nước tiểu, từ đó giúp giảm nguy cơ bị sỏi thận.

Bưởi cũng rất có tác dụng trong việc giảm cân. Một nghiên cứu cho thấy những người tham gia đã ăn nửa quả bưởi trước mỗi bữa ăn đã mất trung bình 1.6kg trong 12 tuần. Trong quả bưởi có một chất ức chế sự thèm ăn tuyệt vời.

Nó cũng chứa pectin, một chất xơ hòa tan được chứng minh là làm chậm quá trình xơ vữa động mạch. Tuy nhiên, nếu bạn đang dùng thuốc theo toa (hoặc không kê đơn), hãy tránh ăn loại quả này, bởi vì nó tương tác với các men gan theo cách có thể giữ thuốc trong cơ thể của bạn lâu hơn dự kiến.

7. Chanh

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Haas, người đã dùng nước chanh để giảm mỡ và cholesterol chia sẻ: “Các axit citric trong chanh giúp phá vỡ lipid và kích thích quá trình tiêu hóa“. Uống một ly nước chanh ấm vào mỗi buổi sáng không chỉ giúp loại bỏ hiệu quả các axit béo mà còn giúp hỗ trợ chức năng gan và túi mật, thanh lọc cơ thể.

Chanh cũng được chứng minh là là chống lại sự mệt mỏi, lo lắng và căng thẳng, và có thể cải thiện sự tập trung và tỉnh táo. Ngoài những lợi ích tốt cho sức khỏe, chanh còn được các chị em phụ nữ biết đến với công dụng làm đẹp.

Các chất chống oxy hóa có trong chanh sẽ ngăn chặn sự xuất hiện của các gốc tự do làm lão hóa da, từ đó giúp làm mờ đi các nếp nhăn và vết thâm nám trên khuôn mặt bạn.

8. Đu đủ

8 loại trái cây tốt cho sức khỏe mà bạn không nên bỏ qua

Một loại enzyme trong đu đủ, papain, đã được chứng minh là làm giảm khí khó tiêu. Chymopapain, một loại enzyme khác của đu đủ, đã được sử dụng để làm giảm viêm.

Một chén đu đủ tươi, chín chỉ có 60 calo, nhưng chứa tới 144% DV vitamin C (88 mg) mà cơ thể bạn cần. Đu đủ còn được biết đến với các lợi ích cho sức khỏe khác như: Ngăn ngừa các bệnh hen suyễn, ung thư, các bệnh tim mạch, chống lão hóa, hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện bệnh tiểu đường,…

Đu đủ rất dễ chế biến thành nhiều món ngon bổ dưỡng cho cơ thể, đặc biệt là đu đủ chín. Bạn có thể ăn nguyên chất như những loại trái cây khác, hoặc có thể kết hợp với các loại trái cây khác làm thành một ly sinh tố thơm ngon, hoặc cũng có thể làm món đu đủ hầm xương hay nộm đu đủ đối với đu đủ sống.

Ăn nhiều trái cây không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn mang lại cho bạn một làn da đẹp. Vì vậy, bạn hãy cố gắng ăn thật nhiều trái cây vào nhé, đặc biệt là 8 loại quả mình đã nêu ở trên.

Hi vọng với thông tin về 8 loại trái cây tốt cho sức khỏe ở trên thì bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn để giúp cho sức khỏe của mình luôn được đảm bảo và hưởng thụ cuộc sống của mình thật trọn vẹn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News