Sức Khoẻ

9 bài thuốc chữa bệnh từ giấm

Giấm là gia vị thông dụng và cũng được sử dụng như một vị thuốc trong Đông y từ hơn 2000 năm trước.

Theo Đông y, giấm vị chua, đắng, tính ấm; có tác dụng tiêu thực, tán ứ, giải độc, sát trùng, cầm máu.

Giấm có thể dùng riêng, có thể sử dụng để sao tẩm hoặc phối hợp với các thực phẩmthông dụng trong phòng chữa bệnh.

1. Công dụng của giấm

– Hỗ trợ hạ huyết áp:Canxi và hàm lượng kali trong giấm giúp điều hòa huyết áp. Bệnh cao huyết áp và cholesterol có thể được phòng ngừa nhờ chất pectin có trong giấm.

– Hỗ trợ phòng ngừa bệnh tim:Giấm có tác dụng hỗ trợ làm hạ huyết áp nên cũng có ích trong việc hỗ trợ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

– Hỗ trợ ngăn ngừa ung thư:Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng các hoạt chất trong giấm có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa ung thư và các khối u, loại bỏ độc tố, ngăn chặn sự hình thành của chất nitrosamine, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể và tăng cường khả năng miễn dịch.

– Chống ôxy hóa: Đây cũng là một trong những lợi ích của giấm. Hơn nữa, giấm lại là chất chống ôxy hóa cao nên có khả năng chống lão hóa và kiểm soát các gốc tự do trong cơ thể.

– Duy trì cân nặng: Giấm có khả năng ngăn chặn sự thèm ăn và do đó giúp giảm nguy cơ thừa cân béo phì.

– Hỗ trợ kiểm soát đường huyết: Những lợi ích sức khỏe của giấm bao gồm khả năng điều tiết lượng đường trong cơ thể, rất hữu ích đối với những người mắc bệnh đái tháo đường.” data-rel=”follow” style=”background-color: rgb(255, 255, 255);”>đái tháo đường.

9 bài thuốc chữa bệnh từ giấm

Tỏi ngâm giấm tăng cường tính đàn hồi của thành mạch.

– Hấp thụ canxi:Giấm chứa nhiều canxi. Bên cạnh đó, giấm còn giúp cơ thể hấp thụ canxi từ những thực phẩm khác, làm tăng độ rắn chắc cho xương.

– Giảm mệt mỏi: Lượng giấm vừa phải có thể làm giảm hàm lượng axít lactic trong cơ thể, làm mềm cơ bắp, nhờ đó giảm mệt mỏi.

– Giảm đau họng:Dùng giấm súc miệng và uống 1 ngụm nhỏ.

– Trị ho: Giấm pha với một chút mật ong là thảo dược trị ho công hiệu.

– Hỗ trợ cải thiện viêm xoang: Hòa một lượng giấm vào máy tạo hơi và hít hơi nước có chứa giấm.

– Làm đông máu:Giấm có khả năng hoạt động như một tác nhân giúp máu đông.

– Trị nôn: Một ít giấm có thể ngăn chặn chứng buồn nôn và nôn.

– Giúp tiêu hóa:Giấm có thể kích thích sự tiết axít dạ dày và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

– Tăng cường chức năng thận: Giấm có thể làm giảm gánh nặng cho thận. Các nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng giấm có tác dụng lợi tiểu.

2. Cách sử dụng giấm để chữa bệnh

2.1 Hỗ trợ trị viêm đường tiêu hóa, cải thiện mỡ máu cao, xơ vữa động mạch

Trứng gà tươi 10 quả, rửa sạch vỏ bằng cồn rồi lau khô, cho vào lọ rộng miệng đã rửa sạch, để ráo, đổ thêm 2 lít giấm thanh, đậy kín, để vào chỗ tối, ngâm trong 7- 10 ngày.Loại bỏ vỏ trứng, quấy cho nước trứng (lòng trắng và lòng đỏ) hòa tan đều với giấm là có thể dùng được. Uống ngày 3 lần, mỗi lần 10-12ml.

2.2 Chữa viêm da thần kinh, ngứa da mùa đông, viêm da dị ứng, da khô, đóng vảy

Dùng bông sạch chấm nước trứng ngâm giấm (như trên) bôi vào nơi tổn thương.Bôi thuốc đều đặn, cho đến khi chỗ da bị bệnh giảm hoặc hết ngứa hẳn.

2.3 Chữa viêm ruột cấp, tiêu chảy, kiết lỵ

Trứng gà 10 quả, dùng kim đục một số lỗ nhỏ ở đầu quả trứng, rồi đem ngâm trong giấm 7 ngày; mỗi ngày lấy 1 quả trứng đã ngâm giấm luộc ăn.

9 bài thuốc chữa bệnh từ giấm

Trứng gà ngâm giấm điều trị mỡ máu cao

2.4 Hỗ trợ trị cao huyết áp

Lạc nhân (còn nguyên vỏ) 200g, ngâm với 400 ml giấm trong 7 ngày là dùng được. Ngày ăn 2 lần, mỗi lần 10 hạt vào buổi sáng và buổi tối. Khi huyết áp ổn định ăn 1 lần/ngày.

2.5 Tăng cường sức khỏe

Đỗ tương 500g, sao qua hoặc rang vàng, đem ngâm với 1lít giấm, sau 10 ngày là có thể dùng được. Mỗi ngày ăn 2 lần, mỗi lần 5 hạt, có thể dùng thường xuyên.

2.6 Hỗ trợ hạ cholesterol,chống béo phì và tăng cường tính đàn hồi của thành mạch

Tỏi vỏ tím 100g, bóc bỏ vỏ rồi đem ngâm cùng với 100g đường đỏ trong 250 ml giấm, sau 10 là dùng được. Gạn lấy nước cốt để trong tủ lạnh. Mỗi ngày ăn 1- 2 tép tỏi và 3-5ml nước giấm trước bữa ăn sáng. Dùng liên tục trong 15 ngày là 1 liệu trình, nghỉ 3-5 ngày lại tiếp tục 1 liệu trình mới.

2.7 Hỗ trợ giảm mỡ máu, tiểu tiện bất lợi, phòng chống vữa xơ động mạch

Côn bố (rau câu) hoặc rong biển 500g, ngâm nước gạo 2-3 giờ, rửa sạch rồi cho vào trong lọ, đổ giấm ngập kín ngâm trong khoảng 20 là được. Uống ngày 2 lần, mỗi lần 10 ml.

2.8 Điều hòa huyết áp

Trứng gà 1 quả, giấm 50 ml, đập trứng vào bát, cho giấm vào quấy đều rồi hấp chín, ăn vào sáng sớm, 7 ngày là 1 liệu trình, dùng liên tục 3-4 liệu trình để nâng cao hiệu quả điều trị.

2.9 Kích thích tiêu hóa, trị đầy bụng, khó tiêu, nôn, buồn nôn

Gừng tươi 100g, giấm ăn 200ml. Gừng tươi rửa sạch thái lát, ngâm ngập giấm trong vài ngày. Lấy 1 lượng gừng ngâm giấm,hãm trong nước sôi uống thay trà, có thể thêm đường, uống ấm.

Mời bạn xem thêm video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News