Khỏe - Đẹp

90% phụ nữ không biết cách điều trị nám da do nội tiết như thế nào?

Từ tuổi 30, phụ nữ bắt đầu bước vào thời kỳ “ rối loạn nội tiết tố ”. Đây cũng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám ở chị em giai đoạn này. Tuy vậy, dù bị nám do bất kỳ nguyên nhân nào, chị em cũng phải tìm cách trị nám bằng phương pháp an toàn và hiệu quả.

Nám nội tiết không còn xa lạ với phụ nữ ngoài 30

Estrogen là một trong những nội tiết tố đóng vai trò quan trọng, giúp phụ nữ định hình về đường cong cơ thể, hỗ trợ tình dục, sinh sản, đồng thời kiểm soát hoạt động của MSH – hormon kích thích sản sinh melanin dưới da. Bước vào độ tuổi 30, estrogen trong cơ thể phụ nữ thay đổi đột ngột, đây chính là tác nhân chính gây tăng sinh melanin hình thành nám.

90% phụ nữ không biết cách điều trị nám da do nội tiết như thế nào?

Estrogen suy giảm sau 30 tuổi là nguyên nhân chính gây ra tình trạng nám nội tiết ở phụ nữ ( Ảnh minh họa)

Nám nội tiết xuất hiện trên da thường ở dạng những đốm nhỏ, màu vàng nhạt, tăng sinh rất nhanh nếu không điều trị kịp thời. Đa phần nám nội tiết mọc chủ yếu ở 2 bên gò má, thái dương, trán, mũi… Nguy cơ bị nám nội tiết tăng cao ở phụ nữ sau sinh, tiền mãn kinh, những người sử dụng thuốc tránh thai, kháng sinh liên tục…

Điều trị nám nội tiết là quá trình điều trị kết hợp

Để đảm bảo quá trình điều trị nám da hiệu quả, nội tiết tố phải luôn giữ vững ở mức cân bằng. Các biện pháp nên được áp dụng như:

Giữ tinh thần thoải mái: Khi tâm lý căng thẳng kéo dài, lượng estrogen tăng sinh sẽ gây rối loạn nội tiết tố. Do đó, hãy giữ bản thân luôn thoải mái, duy trì tích cực, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn, tập luyện thể dục để nâng cao hiệu quả điều trị.

Bổ sung chế độ dinh dưỡng: Đảm bảo đa dạng bữa ăn, bổ sung các sản phẩm cân bằng nội tiết tố như: đậu nành, các chế phẩm từ đậu nành (đậu phụ, sữa đậu nành ), cà rốt, khoai tây…omega – 3 từ cá hồi, cá biển… tối thiểu 2 lần/ tuần.

90% phụ nữ không biết cách điều trị nám da do nội tiết như thế nào?

Bổ sung thực phẩm từ đậu nành vào chế độ ăn hàng ngày

Sử dụng các sản phẩm bổ sung estrogen ngoại sinh: Bao gồm các sản phẩm chứa estrogen như: Spacaps, Estrogen G 100, mầm đậu nành…trong và cả sau quá trình điều trị nám.

Sử dụng kem chống nắng: Ánh nắng mặt trời thường chứa tia UV là một trong những yếu tố kích sản sinh melanin. Nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF 30 và sử dụng đều đặn ngay cả khi không ra ngoài.

Bản chất nám nội tiết là do sắc tố melanin tăng sinh quá mức và chân nám đã ăn sâu xuống tầng hạ bì da. Chính vì thế để giải quyết triệt để nám, cần dùng các thuốc trị nám nội tiết chuyên sâu. Một liệu pháp đem lại hiệu quả nhanh và an toàn đang được chị em phụ nữ tin dùng là K5 Lipogel.

Bí mật mang lại hiệu quả điều trị nằm ở bộ 3 tác dụng: Pidobenzone, acid salicylic, SPF 10.

Pidobenzone được biết đến là thế hệ 2 của hydroquinone – hoạt chất từng được xem là tiêu chẩn vàng trong phác đồ điều trị nám. Pidobenzone ức chế mạnh mẽ enzym tyrosinase – enzym xúc tác trực tiếp quá trình tăng sinh melanin hình thành nám. Hoạt chất này được nghiên cứu và thử nghiệm hiệu quả 2 lần tại Châu Âu.

Acid salicylic: tác dụng như một chất tẩy nhẹ lớp tế bào da chết, tế bào sừng trên bề mặt da để đưa pidobenzone thấm sâu vào da. Nhờ đó, tăng cường tác dụng điều trị nám của Pidobenzone.

SPF10: Ngăn ảnh hưởng của tia UV từ ánh nắng mặt trời, đây là một trong những tác nhân khiến tình trạng nám diễn ra nhanh và nặng hơn.

Nhờ cơ chế tác động kép, K5 Lipogel không chỉ giải quyết toàn diện vấn đề nám nội tiết trên da mà còn giúp da trắng sáng, đều màu. Hiệu quả điều trị đem lại chỉ sau 4 – 6 tuần điều trị.

90% phụ nữ không biết cách điều trị nám da do nội tiết như thế nào?

K5 – kem điều trị đặc trị ức chế trực tiếp sản sinh melanin – nguyên nhân hình thành nám

Với những hiệu quả mà K5 Lipogel mang lại, Viện Bào Chế Dược Phẩm Fruilchem, spa, Italia đã đăng ký bảo hộ độc quyền sản phẩm này trên toàn thế giới.

K5 Lipogel hiện là sản phẩm được các bác sỹ Da Liễu Châu Âu, bác sỹ BV Trung Ương Quân Đội 108, BV Da Liễu Trung Ương, BV Da Liễu Hồ Chí Minh… đưa vào phác đồ điều trị nám, tàn nhang, tăng sắc tố. Các bệnh nhân sau khi sử dụng, đa phần đều có phản hồi tích cực.

Sản phẩm được phân phối độc quyền bởi công ty CP Dược Phẩm ST. Andrews Việt Nam – một công ty có hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược Phẩm.

Để được hỗ trợ trực tiếp từ chuyên viên tư vấn liên hệ: 0392 508 555

Website: K5skincare.vn

Fanpage: K5 Lipogel

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News