Fitness

Bài tập lắc vòng kinh điển giúp dáng đẹp, eo thon

Bạn đang tìm kiếm bài tập đơn giản? Lắc vòng chính là gợi ý hàng đầu. Bài tập kinh điển này sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại vòng eo mơ ước.

Lắc vòng là một trong những bài tập vô cùng quen thuộc. Hầu như tất cả phụ nữ mọi lứa tuổi đều biết đến bài tập này. Bài tập có tác dụng đa dạng vào cơ ở khu vực thân từ đó giảm mỡ bụng, nâng cao sức khỏe. Cùng LEEP.APP tìm hiểu chi tiết về bộ môn này và cách nó hoạt động để giúp bạn cải thiện vóc dáng.

Dáng đẹp, eo thon cùng bài tập lắc vòng

bài tập lắc vòng kinh điển giúp dáng đẹp, eo thon

Lắc vòng giảm cân cho vóc dáng thon gọn

Lắc vòng được cho là bắt nguồn từ những người phụ nữ nội trợ của năm 1950 tại Hy Lạp. Hiện nay bài tập này đã phổ biến trên toàn thế giới và được chị em đặc biệt eo thích bởi những tác dụng tuyệt vời mà nó mang lại.

Lắc vòng giúp giảm cân

Lắc vòng đã không chỉ còn là hoạt động giải trí mà còn là một hoạt động thể dục. Đây là một bài tập đáng kinh ngạc để làm săn chắc vùng hông. Bài tập này giúp đốt cháy calorie, tăng cường cơ cốt lõi và cũng là cách tuyệt vời để cải thiện tâm trạng.

Nếu bạn cảm thấy nhàm chán với thói quen tập thể dục hàng ngày, đừng nên bỏ qua bài tập lắc vòng. Chỉ với một chiếc vòng và 30 phút tập luyện bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Đốt cháy chất béo và săn chắc cơ bắp

Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Hội đồng Hoa Kỳ, lắc vòng cường độ trung bình có thể giúp bạn đốt cháy 400 calorie mỗi giờ. Ngoài việc đốt cháy chất béo, bài tập này có thể giúp bạn làm săn chắc các cơ. Đặc biệt bài tập này tác động rất lớn vào phần cơ bụng. Bài tập giúp làm săn chắc các cơ ở vùng giữa bao gồm cơ bụng, cơ xiên, hông và lưng dưới. Để có thể đạt được kết quả, bạn cần thực hiện hoạt động ít nhất 10 phút mỗi ngày.

Thư giãn tâm trí của bạn

Lắc vòng giảm cân còn là một hoạt động thú vị và là một cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí. Khi bạn đã quen với bài tập và có thể thực hiện nó một cách dễ dàng thì tâm trí của bạn sẽ tự nhiên tập trung nhiều vào hoạt động. Lặp đi lặp lại các chuyển động có thể mang lại cảm giác bình tĩnh và thư giãn.

Cải thiện khả năng phối hợp tay và mắt

Giống như bất kỳ môn thể thao nào khác, lắc vòng đòi hỏi sự phối hợp giữa tay và mắt. Điều này không chỉ thách thức cơ bắp mà còn cả não bộ của bạn. Quay vòng theo các hướng khác nhau sẽ cải thiện khả năng phối hợp tay và mắt của bạn.

Tăng cường sức mạnh cho lưng của bạn

Lắc vòng có thể tăng cường sức mạnh cho lưng của bạn. Điều này khá có lợi cho những người làm việc ở các tư thế không tốt cho lưng thường xuyên nhiều năm. Chuyển động liên tục về phía trước và phía sau giải phóng sức căng của các cơ xung quanh xương cùng. Điều này sẽ làm tăng lưu lượng máu đến cột sống và cải thiện tính linh hoạt của cột sống, giảm đau lưng.

Tốt cho trái tim của bạn

bài tập lắc vòng kinh điển giúp dáng đẹp, eo thon

Lắc vòng giúp hỗ trợ cải thiện sức khỏe tim mạch

Lắc vòng có thể khá có lợi đối với trái tim của bạn. Thực hiện hoạt động này trong 15 phút mỗi ngày có thể tăng cường cơ tim của bạn. Hoạt động này cũng sẽ cho phép tim của bạn bơm nhiều máu hơn đi khắp cơ thể. Điều này sẽ khiến tim bạn đập nhanh hơn và sẽ làm giảm huyết áp của bạn.

Cách tập lắc vòng cho người mới bắt đầu

Lắc vòng là một hình thức tập thể dục thú vị. Tất cả những gì bạn cần là một cái vòng và một không gian đủ rộng để bạn tập luyện. Nếu bạn chưa từng lắc vòng trước thì hãy cùng thực hiện theo các bước đơn giản sau:

  • Đứng với hai chân rộng bằng hông hoặc bạn có thể đứng một chân trước một chân sau. Tuy nhiên bạn chỉ nên bước lên trước một chút.
  • Đặt vòng vào vị trí ngang cơ thể đúng phần thắt eo. Một phần của chiếc vòng được đặt sát vào lưng.
  • Dùng tay đẩy vòng theo hướng mà bạn cảm thấy tốt nhất. Thông thường sẽ là hướng từ phải sang trái.
  • Ngay sau khi bạn xoay vòng, cơ thể sẽ kích hoạt một mạch nhịp nhàng ở thân giữa. Cơ thể bạn sẽ đẩy qua lại theo quán tính của chiếc vòng để giữa vòng xoay lâu nhất.

Nếu lúc đầu bạn không thành công cũng đừng quá lo lắng. Bạn hãy nhấc chiếc vòng lên, ấn nó vào phần nhỏ của lưng. Cố gắng ấn mạnh và phẳng theo một hướng và kích hoạt xung cơ thể để ngăn chiếc vòng rơi xuống.

Lưu ý khi tập lắc vòng

bài tập lắc vòng kinh điển giúp dáng đẹp, eo thon

Một chiếc vòng phù hợp sẽ mang đến hiệu quả tập luyện và an toàn hơn

Lắc vòng là bài tập an toàn với hầu hết mọi người. Tuy nhiên để tránh việc gặp một vài chấn thương nhỏ bạn nên lưu ý các mẹo sau:

  • Duy trì tư thế thích hợp: Cần luôn giữ cho cột sống của bạn thẳng và tránh cúi gập người ở thắt lưng.
  • Mặc quần áo bó sát: Quần áo ôm sát như quần tập yoga hay quần tập gym, thể thao là phù hợp nhất. Bạn nên tránh các loại quần áo quá rộng gây cản trở trong quá trình di chuyển hông.
  • Tập luyện một cách thận trọng: Đặc biệt, nếu bạn bị chấn thương lưng hoặc đau lưng mãn tính hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lắc vòng. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia vật lý trị liệu trước khi thử để đảm bảo rằng nó an toàn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News