Sức Khoẻ

Bài thuốc thảo dược hỗ trợ bổ phổi, giảm ho phế quản

Y học cổ truyền có nhiều bài thuốc giúp bổ phổi, giảm ho, hóa đờm, thông thoáng đường thở, hỗ trợ điều trị bệnh về đường hô hấp, làm sạch phổi.

Chứng ho trong y học cổ truyền thường gọi là khái thấu. Khái là ho ra tiếng, thấu là ho nhưng không có tiếng mà có đờm. Thông thường, ho kèm theo đờm là do viêm nhiễm đường hô hấp, dị ứng đường hô hấp, trào ngược dạ dày…

Phế (phổi) là cơ quan quan trọng, điều hành khí của toàn cơ thể. Đông y quan niệm “Chính khí tồn nội, tà bất khả can” với ý nghĩa sức đề kháng tốt thì tác nhân gây bệnh không thể xâm phạm vào cơ thể gây bệnh.

Nguyên nhân gây ho có thể do các yếu tố ngoại cảm như cảm lạnh (phong hàn), sởi (phong nhiệt) và các yếu tố nội thương như tổn thương lao phổi (phế âm hư), viêm phế quản mạn tính. Bên cạnh đó, việc bị ốm lâu ngày và phổi bị tổn thương cũng làm cho tân dịch của phế bị hao suy, dẫn đến các triệu chứng như ho khan, ho có đờm.

Theo Đông y, các tạng phủ đều có quan hệ đến phổi và các triệu chứng ho.Trong trị ho, ngoài tác dụng làm giảm ho, trừ đờm mà chúng ta gọi là triệu chứng, Đông y chú trọng tới tác dụng bổ phế. Muốn bổ phế, thì không chỉ chú ý tới tạng phế, mà còn phải chú ý tới các tạng khác như: tỳ, vị, thận…, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, các kháng thể tự sinh ra, ức chế các virus, vi khuẩn, tiêu viêm, khí quản và phế quản trở lại bình thường, đờm được tiêu trừ.

Trong các trường hợp bệnh không diễn tiến nặng, có thể sử dụng các bài thuốc Đông y, điển hình như bài thuốc cổ Tô Tử Giáng Khí Thang và Tam Tử Dưỡng Thân Thang.

Tam Tử Dưỡng Thân Thang

Tam tử là 3 loại hạt: tía tô (Tô tử), hạt cây cải trắng (Bạch giới tử), hạt cây cải củ (La bạc tử). Tô tử giáng khí hóa đàm, Bạch giới tử ôn phế hóa đàm, La bạc tử tiêu thực hóa đàm. Ba loại hạt này đều là những vị thuốc trị ho đờm nhiều. Như vậy, bài thuốc có tác dụng giáng khí, hóa đàm, bình suyễn; chủ trị chứng ho, khó thở, đờm nhiều, giúp sạch phổi, đẩy phong hàn, trục ứ ra khỏi cơ thể, cắt cơn hen phế quản. Bài thuốc được sử dụng trong trường hợp bệnh nhân nhiều đờm loãng, trong như dịch tiết của khí quản, tương đồng với thuốc long đờm trong y học hiện đại. Một trong những lí do gây ho là khí quản co hẹp, khi dùng bài thuốc làm giãn khí quản thì khí hô hấp lưu thông, đờm từ đó mới nhờ ho mà tống xuất ra ngoài.

bài thuốc thảo dược hỗ trợ bổ phổi, giảm ho phế quản

Trên lâm sàng hiện nay thường dùng bài thuốc này để trị các chứng viêm đường hô hấp hoặc viêm phế quản cấp mạn tính, ho đờm nhiều. Trường hợp phong hàn nặng tăng lượng Tô tử, ngực đau nhiều tăng lượng Bạch giới tử, bụng đầy đau, ăn không tiêu tăng lượng La bạc tử.

Tô Tử Giáng Khí Thang

Bài thuốc này tập trung vào trị viêm phế quản mạn, hen phế quản, tâm phế mãn, có triệu chứng ho khó thở, nhiều đờm.

Mỗi thảo dược trong bài Tô tử giáng khí thang đều nắm giữ công dụng riêng, trong đó, Tô tử làm quân dược tức là vị thuốc chính, có công dụng bình suyễn, chỉ khái, chỉ đờm. Các vị còn lại bao gồm:

– Hậu phác, Trần bì, Tiền hồ: phụ thêm chủ dược để tuyên Phế, giáng khí, hoá đờm, chỉ khái;

– Nhục quế: ôn thận nạp khí để trị Thận khí hư;

– Đương quy: ngoài tác dụng trị ho khí nghịch (theo Bản thảo kinh), còn có tác dụng bổ huyết, hoạt huyết làm giảm bớt tính táo của các vị thuốc;

– Cam thảo: hoà trung;

– Sinh khương: hoà Vị, giáng nghịch, các vị cùng dùng có tác dụng giáng khí, trừ đờm, bình suyễn.

bài thuốc thảo dược hỗ trợ bổ phổi, giảm ho phế quản

Sách Kinh nghiệm bút ký viết: “Hai chứng lạnh chân và hen là đối tượng của Bài thuốc Tô Tử Giáng Khí Thang (Hòa tế cục phương). Khi bị bệnh gì đó mà có hai triệu chứng lạnh chân và xuyễn thở, dùng thuốc này sẽ có hiệu quả”.

Kết hợp tinh tuý của hai bài thuốc Tô Tử Giáng Khí Thang và Tam Tử Dưỡng Thân Thang, An Phế ST với các thành phần: Táo tầu, Tiền hồ, Bạch linh, Gừng tươi, Trần bì, Tử tô, Bạch giới tử, La bạc tử, Nhục quế…có công dụng hỗ trợ bổ phế, hỗ trợ làm giảm ho gió, ho khan, ho có đờm do viêm họng, viêm phế quản.

Với công nghệ sấy âm lạnh, bảo quản nguyên giá trị dược tính của dược liệu, sản phẩm An Phế ST được bào chế dưới dạng tinh chất, không phải mất công sắc uống như các bài thuốc cổ mà vẫn có được công dụng hỗ trợ giảm ho, phòng bệnh hô hấp. Đặc biệt trong thời điểm nhiều người nhiễm COVID-19 và có những triệu chứng ho kéo dài hậu COVID thì đây là một trong những lựa chọn được nhiều người tin dùng.

bài thuốc thảo dược hỗ trợ bổ phổi, giảm ho phế quản

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe An Phế Sơn Tùng chứa 100% chiết xuất từ thiên nhiên.

Công dụng

Hỗ trợ bổ phế, hỗ trợ làm giảm ho gió, ho khán, ho có đờm giảm ho do viêm họng, viêm phế quản.

Cách sử dụng

Người lớn: ngày uống 4 ống, mỗi lần 2 ống 10ml.

Đối tượng sử dụng

Người bị ho gió, ho khan, ho có đờm, ho do viêm họng, viêm phế quản.

Sản phẩm được phân phối bởi Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Ý Pharma

Địa chỉ: 19 đường Nguyễn Công Hoan, Ba Đình, Hà Nội

Hotline: 0383 358 358

Tổng đài CSKH: 0247 1088 078

Website: https://thienypharma.vn/

Email : info@thienypharma.vn

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News