Sức Khoẻ

Bạn có biết tác dụng của mướp hương đối với sức khỏe?

Mướp hương là loại quả rất phổ biến với người dân Việt Nam, từ mướp có thể chế biến được rất nhiều những món canh ngon, những món xào kết hợp cho bữa cơm gia đình. Trong đó phải kể đến món canh cua nấu mướp, mướp luộc, mướp xào…Hẳn là các bạn sẽ liệt kê được rất nhiều món ăn từ mướp nhưng sẽ có ít người biết tác dụng của mướp đối với sức khỏe. Mướp hương rất có lợi cho sức khỏe, và ở bài viết nhỏ hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của mướp hương đối với sức khỏe là gì nhé.

bạn có biết tác dụng của mướp hương đối với sức khỏe?

Trị đại tiện ra máu do trĩ

Khi đại tiện khó khăn đến mức ra máu, bạn có thể dùng hoa mướp để đun nước uống hoặc dùng hoa mướp nấu canh ăn hàng ngày. Mỗi lần sử dụng bạn sẽ lấy 30 gam hoa mướp nhé.

Chữa viêm họng

Thời tiết thay đổi thất thường hoặc thói quen uống nước lạnh là một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng viêm họng. Tuy nhiên, một cách đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng là lấy lá mướp hương rửa sạch, giã nhỏ với một ít muối. Sau đó, cho lá mướp hương vào nồi cùng với 1 bát nước. Đun sôi rồi gạn lấy nước uống. Hoặc bạn có thể dùng 15 gam lá mướp hương chế biến dưới dạng cao lỏng, mỗi lần uống 0,5 ml.

Trị viêm xoang

Theo Đông y thì mướp có vị ngọt, tính bình, không độc và chữa được nhiều bệnh. Từ hoa mướp đến xơ mướp bạn đều có có tác dụng chữa bệnh mà không hề gây nên tác dụng phụ. Nếu như bạn hay bị viêm xoang, chỉ cần lấy mướp khô rồi sắc uống liên tục trong 8 ngày là bạn sẽ thấy rõ sự khác biệt.

Cách thực hiện:

Mướp thái thành miếng nhỏ rồi phơi khô. Sau đó cho mướp vào nồi rang để mướp teo lại. Cuối cùng là đem mướp đi nghiền thành bột mịn, mỗi lần bị viêm xoang bạn uống khoảng 6 gam, ngày chỉ cần 1 lần vào buổi sáng lúc bụng chưa có gì. Thực hiện liên tục 8 ngày để thấy kết quả rõ nhất.

Chữa sốt cao và đau đầu

Chắc hẳn bạn sẽ thấy bất ngờ về điều này bởi không nghĩ mướp hương cũng có tác dụng khá tuyệt trong việc chữa chứng sốt cao, đau đầu đúng không nào.
Để thực hiện theo cách này, bạn lấy 20 gam hoa mướp cùng 100 gam hạt đậu xanh (đậu xanh để cả vỏ). Rửa sạch nguyên liệu rồi cho vào nồi, thêm nước (600-700 ml) và đun đến khi còn 400 ml nước cốt. Đem lọc lấy nước uống. Ngày uống 2-3 lần.

Điều hòa kinh nguyệt

Nếu tình trạng kinh nguyệt của bạn không đều, bạn cũng có thể sử dụng mướp hương để cải thiện rõ hơn điều này bằng cách dùng 1 quả mướp khô, đốt tồn tính, tán bột, mỗi ngày uống 10 gam. Nên uống vào buổi sáng, lúc bụng đói. Mỗi liệu trình chừng 10 ngày.

Điều trị huyết áp

Với 300 gam mướp tươi, 200 gam táo, 50 gam chanh và đường phèn vừa đủ, cho vào nồi. Nhớ là trước khi cho nước vào, mướp hương bạn cần đem rửa sạch và thái miếng. Sau khi đun xong thì gạn lấy nước uống.

Trị đau nhức thần kinh

Bạn có thể dùng nước mướp hâm nóng rồi uống, tùy theo triệu chứng của bệnh nhiều hay ít mà bạn dùng nước mướp. Thông thường chúng ta thường sử dụng chừng 100 ml nước.

Đôi khi các bạn chỉ biết rằng những món ăn được nấu từ nguyên liệu là mướp hương nhưng lại ít để ý đến tác dụng của mướp hương như thế nào. Vậy là chỉ với một chút thời gian thôi, bạn đã có thêm những kinh nghiệm hay về quả mướp hương trong việc điều trị bệnh rồi đúng không nào. Không chỉ có tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, mướp hương còn có vị ngọt, rất dễ ăn và dễ tính trong việc chế biến nhiều món ngon, chẳng hạn như mướp hấp tôm thanh ngọt. Thi thoảng, bạn có thể đổi vị cho cả nhà bằng món ăn này để bữa cơm luôn là cầu nối gắn kết yêu thương giữa các thành viên nhé. Chúc các bạn thành công!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News