Sức Khoẻ

Bạn sẽ thường gặp 2 lỗi này khi xỏ lỗ tai

bạn sẽ thường gặp 2 lỗi này khi xỏ lỗ tai

Xỏ khuyên tai là một trào lưu thẩm mỹ phổ biến đối với các chị em phụ nữ. Quá trình làm đẹp thường an toàn và hiếm khi để lại biến chứng. Tuy nhiên, rủi ro vẫn có thể xảy ra. Hãy cùng tìm hiểu về 2 lỗi khi xỏ lỗ tai thường gặp nhé!

Bạn nên tìm mua loại kim xỏ chuyên dành để xỏ lỗ tai ở những cửa hàng uy tín và khử trùng trước khi sử dụng để tránh lỗi sau.

Lỗ xỏ hai bên tai không đối xứng

Tình trạng lỗ xỏ không đối xứng thường xảy ra khi một bên lỗ tai được xỏ cao hơn hoặc bị chệch đi so với vị trí của lỗ xỏ bên tai còn lại. Mặc dù tình trạng này không gây ra bất kỳ rủi ro sức khỏe nào, song nó gây mất thẩm mỹ khi nhìn vào.

Hãy giảm thiểu nguy cơ mắc phải sai sót này bằng cách dùng bút đánh dấu vị trí xỏ khuyên hai bên tai sao cho đối xứng trước khi bạn thực hiện.

Nếu hai lỗ xỏ không đối xứng, cách duy nhất để xử lý tình trạng này là xỏ lại lần nữa. Thông thường, các lỗ xỏ sẽ lành lại trong vòng từ 6–8 tuần (lưu ý là bạn không nên đeo khuyên tai trong thời gian này nhé). Sau khi các lỗ bít lại, bạn có thể tiến hành xỏ khuyên lại lần nữa. Trên thực tế, bạn vẫn có thể xỏ lại lỗ khác ngay lập tức nếu có chỗ trống giữa lỗ xỏ cũ và mới, tuy nhiên việc xỏ một lỗ khác cạnh bên lỗ xỏ ban đầu có thể làm tăng nguy cơ bị rách da giữa hai lỗ xỏ.

Rách lỗ xỏ

Việc rách da ở lỗ xỏ là tình trạng thường xuất hiện trong quá trình thực hiện nếu người làm bị run tay hoặc gặp khó khăn trong việc đặt khuyên tai vào lỗ xỏ.

Tình trạng này cũng có thể xảy ra trong khi lỗ xỏ đang hồi phục, hoặc thậm chí sau một khoảng thời gian dài lỗ xỏ đã lành lại (nếu lỗ xỏ bị vướng và kéo rách do quần áo, trang sức hoặc tóc).

Bạn nên chọn một chuyên gia xỏ khuyên tai giàu kinh nghiệm để giảm thiểu nguy cơ mắc phải tình trạng này trong khi xỏ lỗ.

Các lỗ xỏ nằm ở nơi rất gần phần dưới hoặc ngoài cùng lỗ tai thường khiến bạn có nguy cơ bị rách tai cao hơn. Vì lý do này, bạn nên xỏ khuyên tai ở vị trí trung tâm của dái tai để đảm bảo an toàn nhé!

Nếu bạn bị rách lỗ xỏ, hãy đến trung tâm y tế gần nhất để xử lý vết thương giúp tránh nhiễm trùng nhé. Hầu hết các vết rách thường nhỏ và lành lại nhanh chóng, tuy nhiên nó có thể để lại sẹo. Ngoài ra, nếu không được xử lý đúng cách, các vết rách sẽ dễ bị nhiễm trùng đấy.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn để bạn có thể diện những đôi bông tai yêu thích.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News