Sức Khoẻ

Bật mí bí quyết chọn lớp học yoga cho trẻ em

Chọn lớp học yoga tốt cho trẻ không phải là việc đơn giản. Yoga có rất nhiều loại hình, tùy thuộc vào tính cách, độ tuổi và sự yêu thích của trẻ mà bạn có thể cân nhắc chọn cho con một lớp học phù hợp.

Yoga là bộ môn hiếm khi nhận được sự yêu thích của trẻ em. Tuy nhiên, thực tế, lợi ích của yoga đối với trẻ nhỏ là vô cùng lớn. Loại hình luyện tập này không chỉ giúp bé xây dựng nhận thức về cơ thể mà đem lại cảm giác thư giãn, đồng thời giúp cải thiện tính linh hoạt và sức mạnh.

Nếu muốn trẻ yêu thích và có thói quen tập yoga, việc làm đầu tiên và quan trọng nhất là bạn cần phải chọn đúng lớp yoga phù hợp cho con. Để giúp con có một hành trình yoga trọn vẹn, bạn hãy thử tham khảo một số bí quyết sau của LEEP.APP nhé.

Khám phá những loại hình yoga phổ biến

Để chọn được lớp học yoga phù hợp cho trẻ, đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về các loại hình yoga dành cho trẻ nhỏ đang được dạy ở khu vực mà bạn sống. Thông thường, sẽ có rất nhiều loại yoga khác nhau từ ashtanga đến iyengar. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rõ từng loại hình yoga và cân nhắc xem loại hình nào sẽ phù hợp với bé cưng nhà mình.

Khi chọn lựa, yếu tố đầu tiên bạn cần phải lưu ý là độ tuổi của bé. Một đứa trẻ 5 tuổi sẽ thích một thứ gì đó đơn giản và nhẹ nhàng, chẳng hạn như yin yoga. Trong khi đó, một đứa trẻ 12 tuổi có thể muốn học các loại hình phức tạp hơn như vinyasa yoga.

Nếu bạn đã từng tập yoga, việc chọn lựa sẽ dễ hơn bởi khi tập. Bạn đã có hiểu biết về các tư thế và kỹ thuật thở, từ đó, sẽ dễ cảm nhận được loại yoga nào phù hợp với con. Không những vậy, bạn còn có thể hướng dẫn con trong quá trình thực hành.

Đối với những cha mẹ chưa từng tập yoga, bạn có thể giúp con chọn bằng cách tìm hiểu về từng loại hình yoga và quyết định dựa trên tính cách hoặc sở thích của con. Nếu được, bạn cũng có thể cho trẻ học thử một vài buổi để trẻ cảm nhận xem mình có phù hợp hay không.

Hãy nhớ, với trẻ nhỏ, yoga không chỉ dừng lại ở việc thực hiện các tư thế mà các bài tập thở và thiền cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho trẻ.

bật mí bí quyết chọn lớp học yoga cho trẻ em

Khi chọn lớp học yoga cho con,  yếu tố quan trọng bạn cần phải lưu ý là độ tuổi của bé

Bắt đầu một cách đơn giản

Với trẻ nhỏ, khi mới bắt đầu cho trẻ làm quen với yoga, bạn nên chọn những lớp cơ bản, đơn giản, thậm chí là những lớp mà mỗi ngày chỉ tập một vài động tác. Mục đích là để giúp con dễ dàng thích nghi với việc tập luyện, đồng thời có thể kết hợp việc thực hiện các động tác với việc thở và thiền khi học các lớp yoga nâng cao.

Ngoài ra, các lớp học yoga mà bạn chọn cho trẻ cũng không nên quá nghiêm túc. Thay vào đó, thời gian chơi nên chiếm nhiều hơn tập.

Trong giờ học, thay vì chỉ tập trung vào tập luyện tư thế và hơi thở, giáo viên có thể tổ chức những trò chơi, kể một vài câu chuyện và lồng ghép vào đó một số tư thế cụ thể để trẻ làm quen. Ngoài giờ học, bạn cũng có thể cho trẻ xem một vài quyển sách để khám phá sự thú vị về yoga.

Cân nhắc đến tính cách của trẻ

Trước khi quyết định cho trẻ học lớp yoga nào, bạn cần nghĩ về những lợi ích mà bạn muốn con mình nhận được sau khi tập luyện. Yoga có thể có tác động rất lớn đến trẻ nhỏ.

Nếu thấy trẻ hiếu động, giàu năng lượng, lúc nào cũng nghịch ngợm, bạn có thể chọn cho con những lớp yoga chú trọng vào việc tập trung và xoa dịu tâm trí, chẳng hạn như các lớp tập yoga thiền và các bài tập thở cho trẻ.

Mặt khác, nếu muốn bé cải thiện sức mạnh và sự dẻo dai của cơ thể, bạn có thể cân nhắc đến việc cho con tập các loại hình yoga năng động hơn. Ngoài sự phù hợp về tính cách, bạn cũng nên “cân đo đong đếm” với lợi ích. Hãy chọn loại yoga mà bạn nghĩ rằng nó sẽ mang lại cho trẻ nhiều lợi ích nhất.

bật mí bí quyết chọn lớp học yoga cho trẻ em

Nếu trẻ hiếu động, giàu năng lượng, bạn có thể chọn cho trẻ những lớp yoga chú trọng vào việc tập trung

Lắng nghe mong muốn của con

Để trẻ yêu thích và hứng thú hơn với việc tập yoga, bạn có thể cho trẻ xem các video vui nhộn giới thiệu về yoga. Trong khi xem, bạn cũng có thể giới thiệu với con một số lợi ích của yoga cho trẻ.

Khi con tìm hiểu, bạn có thể đặt câu hỏi xem bé thấy điều gì thú vị nhất và muốn trải nghiệm thử loại hình nào. Hãy để bé thử đưa ra vài gợi ý về các tư thế yoga mà bé thấy thích.

Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe và cho trẻ trải nghiệm những điều mình muốn. Nếu trẻ không thích học, đừng ép buộc. Khi trẻ lớn hơn một chút, bạn có thể thử đề nghị lại việc học yoga với trẻ, biết đâu lúc này trẻ có cái nhìn khác và cảm thấy việc tập yoga cần cho cuộc sống.

Cho trẻ tham quan và học thử lớp yoga

Nếu có cơ hội, hãy đưa trẻ đến lớp học yoga trẻ em gần nhà. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm các lớp này trên mạng bằng cách gõ một số từ khóa lên trang tìm kiếm như các lớp học yoga cho trẻ em ở thị trấn/thành phố của bạn.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News