Cách ngâm rượu

Bật mí những cách giải rượu bí truyền, tỉnh rượu tức thời

Rượu bất khả ép mà đã ép thì bất khả từ, tuy nhiên việc chuẩn bị những “bài” phòng bị cho những trường hợp bị say rượu là rất cần thiết. Trong nhiều trường hợp không mong muốn, việc uống rượu là không thể tránh khỏi, trong những đám cỗ, buổi liên hoan cơ quan, hay đi gặp đối tác… Khi rơi vào trạng thái say rượu, tâm trí và cơ thể trở con người trở nên suy yếu. Triệu chứng phổ biến thường gặp bao gồm nói líu lưỡi, nói nhiều, mất thăng bằng, phối hợp cơ thể kém, mặt đỏ, nôn mửa. Trường hợp say rượu nặng sẽ mất dần hành vi thông thường, thậm chí nguy hiểm hơn nữa có thể dẫn đến tử vong vì ngộ độc rượu. Nếu trong gia đình bạn có bất cứ thành viên nào phải tiếp xúc với chén rượu hàng ngày thì hãy nhanh tay trang bị cho mình những cách giải rượu nhanh, hiệu quả tức thì và hoàn toàn tự nhiên, không cần dùng đến thuốc sau đây của Emvaobep.

Những cách giải rượu nhanh tức thì với chanh và quất tại nhà

bật mí những cách giải rượu bí truyền, tỉnh rượu tức thời

I. Cách giải rượu nhanh với chanh

Nguyên liệu cần thiết

  • 1 lát gừng
  • 1 lát chanh
  • 1 ít muối hạt
  • 1 ít mật ong
  • 1 ít húng cây

Cách làm nước uống giải rượu từ chanh

+ Bước 1: Đập 1 lát gừng cho vào cốc nước nóng rồi đậy nắp lại một lát cho thôi ra tinh dầu của gừng.

+ Bước 2: Pha mật ong và bỏ các nguyên liệu còn lại vào đảo đều là bạn có thể dùng ngay để hỗ trợ giải rượu nhanh tức thì.

II. Cách giải rượu nhanh với quất ngâm

Với cách giải rượu này, bạn sẽ dùng quất để ngâm và sử dụng trong những trường hợp say rượu cần thiết.

Nguyên liệu cần thiết trong cách giải rượu nhanh với quất

  • 300 gram quả quất hay quả tắc
  • 100 gram cam thảo
  • 300 gram muối hạt, các nàng nhớ là là muối hạt đừng dùng muối i-ốt mà nhà mình hay nấu ăn đâu nhé.

Cách làm quất ngâm để giải rượu tức thì

+ Bước 1: Quất bạn lựa chọn những quả chín vàng căng mọng đem rửa thật sạch với nước và để ráo. + Bước 2: Cắt bỏ cuống và lá đi rồi dùng 1 chiếc kim sạch chưa bị gỉ châm xung quanh vào quả quất để tinh dầu ở vỏ quả quất chảy hết ra sau đó mang đi rửa lại với nước lần nữa. + Bước 3: Cho nồi lên bếp rồi cho khoảng 300ml nước vào đun sôi với 3 thìa muối đã chuẩn bị từ trước + Bước 4: Khi nước sôi và muối đã tan hoàn toàn thì bắc xuống nồi nước xuống để nguội hẳn. Sau đó cho chỗ quất đã rửa vào ngâm trong khoảng 3 giờ đồng hồ. + Bước 5: Vớt quất đã ngâm ra một chiếc rổ sạch, để thật ráo nước + Bước 6: Trong khi chờ quất ráo nước thì các bạn chuẩn bị một lọ thủy tinh thật sạch, tráng nước nóng và để khô + Bước 7: Rải dưới cùng lọ thủy tinh một lớp muối hạt rồi đến một lớp cam thảo mỏng rồi đến một lớp quất. Cứ rải và xếp lần lượt theo thứ tự muối, cam thảo rồi đến quất cho đến khi lọ đầy thì dừng lại. + Bước 8: Đóng nắp lọ thủy tinh lại và dán băng dính quanh miệng nắp cho thật kín. + Bước 9: Đem lọ thủy tinh này ra phơi nắng. Cứ thế ngâm và phơi trong khoảng 2 đến 3 tuần là đã có thể đem đi sử dụng.
Tuy nhiên, để càng lâu thì quất muối cam thảo uống càng ngon và càng có tác dụng giải rượu nhanh tức thì.

Bạn pha 2 thìa quất muối và cam thảo với khoảng 200ml nước lọc. Tùy sở thích và thời tiết mà bạn có thể thêm đường, đá hoặc hòa với nước ấm để dễ uống và ngon hơn nhé.

Trên đây là một số cách giải rượu nhanh cổ truyền, từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên dành cho bạn tham khảo. Trong chanh, quất có chứa nhiều vitamin C cùng vị chua chua thanh mát sẽ làm tinh thần vô cùng sảng khoái và tỉnh táo hơn. Ngoài ra bản chất là một loại thuốc tự nhiên của cam thảo sẽ giúp giải độc cho cơ thể cực tốt và hiệu quả tức thì. Tất nhiên những cách giải rượu nhanh trên chỉ để dành cho trường hợp đã uống rượu và bị say, sẽ càng tốt hơn nếu bản thân bạn biết tự bảo vệ cho mình, biết dừng lại đúng lúc. Xin cảm ơn và chúc bạn luôn khỏe mạnh!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News