Sức Khoẻ

Bệnh viêm xoang có lây không? Chữa thế nào?

Bệnh viêm xoang có lây không, chữa thế nào là vấn đề quan tâm của rất nhiều người. Bởi căn bệnh này nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm như viêm phế quản, viêm phổi, viêm màng não hay nhiễm trùng mắt.

Bệnh viêm xoang có lây không?

Viêm xoang là bệnh lý phổ biến có thể xuất hiện ở mọi đối tượng, từ người lớn đến trẻ em. Triệu chứng bệnh điển hình là hắt hơi, sổ mũi, nghẹt mũi, đau nhức mũi, đau nhức đầu,…

Vậy bệnh viêm xoang có lây không? Theo lương y Đỗ Minh Tuấn (Giám đốc chuyên môn Nhà thuốc Nam gia truyền Đỗ Minh Đường): “Bệnh viêm xoang nói chung, viêm xoang trán nói riêng hiếm khi lây từ người này sang người khác. Tuy nhiên nguy cơ lây nhiễm là có và sẽ phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh”.

Nếu nguyên nhân gây viêm xoang là do vi khuẩn, virus thì khả năng lây cho người khác khá cao. Con đường lây truyền thường do dùng chung vật dụng hàng ngày với người bệnh. Hoặc khi người bệnh hắt hơi, sổ mũi, virus gây bệnh có thể bay lơ lửng và tồn tại trong không khí, nếu hít phải số virus đó, bạn có thể bị lây bệnh.

Trường hợp viêm xoang do dị tật ở mũi, cơ địa dị ứng, sức đề kháng kém thì khả năng lây nhiễm thấp, gần như là không có.

Tuy nhiên, nếu mọi người có sức đề kháng tốt thì hoàn toàn có thể đối kháng lại tác nhân gây bệnh. Vì vậy không phải ai cũng có nguy cơ bị nhiễm viêm xoang. Thông thường, bệnh có khả năng lây truyền cao cho các đối tượng như:

– Phụ nữ mang thai

– Trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh

– Người có tiền sử về bệnh hô hấp

– Người cao tuổi, người mới ốm dậy

bệnh viêm xoang có lây không? chữa thế nào?

Bệnh viêm xoang có nguy hiểm thế nào? Chữa được không?

Viêm xoang có nhiều thể loại, gồm viêm xoang sàng, viêm xoang trán, viêm xoang hàm, viêm đa xoang. Hoặc chia theo mức độ bệnh, chúng ta có thể cấp tính và mạn tính.

Viêm xoang tưởng chừng là căn bệnh bình thường nhưng trên thực tế nếu không điều trị sớm, mọi người có thể gặp phải nhiều biến chứng tác động xấu tới sức khỏe.

Khi viêm xoang nặng, bị bội nhiễm hoặc mạn tính, bệnh có thể gây ra biến chứng gần như viêm thanh quản, viêm phế quản, viêm phổi. Biến chứng xa hơn có thể xảy ra gồm viêm ổ mắt, áp-xe mí mắt, viêm dây thần kinh thị giác. Ảnh hưởng nguy hiểm nhất của bệnh là nhiễm trùng não, viêm màng não.

Từ việc giải đáp về vấn đề viêm xoang cùng các ảnh hưởng, biến chứng của bệnh, mọi người có thể hình dung được mức độ nghiêm trọng và cần nghiêm túc tìm cách giải quyết.

Vậy viêm xoang có chữa được không? Trên thực tế, bệnh viêm xoang có thể giải quyết được nếu người bệnh dùng đúng phương pháp và xử lý bệnh kịp thời.

Điều trị bằng phương pháp y học hiện đại

Đây là sự lựa chọn của nhiều người mắc bệnh viêm xoang bởi thuốc có cách sử dụng nhanh gọn, tiện lợi, giảm nhanh triệu chứng bệnh. Thông thường, người bệnh sẽ được kê đơn dùng thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, tiêu viêm, thuốc xịt mũi,…

Tuy nhiên, việc làm dụng thuốc trong thời gian dài có thể gây tác dụng phụ, tổn hại cho cơ thể. Do đó, người bệnh nên đi khám, điều trị theo chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý sử dụng thuốc.

Sử dụng thuốc Nam, thuốc Đông y

Lương y Đỗ Minh Tuấn cho hay, trong Đông y, căn nguyên gây viêm xoang nằm ở tạng Phế, Thận, Can bị hư tổn. Khi các yếu tố phong hàn, phong nhiệt từ bên ngoài xâm nhập vào cơ thể, gây ra tình trạng gan hỏa gây phế nhiệt, thận âm hư, phế nhiệt. Từ đó, người bệnh thường gặp các triệu chứng như ngạt mũi, chảy nước mũi, đau đầu, ho,…

Từ đó, nguyên lý chủ trị của y học cổ truyền là cần phải tấn công vào căn nguyên gây bệnh, chú trọng vào việc thanh phế, giải độc, khu phong tán hàn, bổ thận âm. Khi tạng phế, thận, can được phục hồi, bệnh sẽ tự khắc được đẩy lùi.

Bên cạnh mục đích làm giảm triệu chứng bệnh, Đông y còn chú trọng vào việc tái lập lại trạng thái cân bằng âm dương cho cơ thể, tăng sức đề kháng, ngăn chặn sự tấn công của các yếu ngoại tà, nhờ đó giúp dự phòng bệnh tái phát.

Để được kê đơn, điều trị đơn thuốc Đông y phù hợp, người bệnh nên thăm khám tại những cơ sở y học cổ truyền uy tín, được cấp phép hoạt động khám, chữa bệnh.

Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Phòng chẩn trị YHCT uy tín khắc phục bệnh viêm xoang hiệu quả

Nắm vững y lý, y trị từ các bậc tiền nhân dòng họ Đỗ Minh. Lương y Tuấn đã nghiên cứu, phát triển bài thuốc viêm xoang gia truyền của dòng họ Đỗ minh và đưa vào ứng dụng trong điều trị bệnh.

Bài thuốc viêm xoang gia truyền của dòng họ Đỗ Minh được xây dựng dựa trên nguyên lý “Kiềng ba chân” – Kết hợp 3 bài thuốc nam trong cùng một liệu trình điều trị.

– Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh: Có thành phần gồm bách hộ, kim ngân cành, sài hồ, tơ hồng xanh,… giúp hỗ trợ điều trị, làm giảm các triệu chứng viêm xoang, tiêu viêm, giảm đau, hỗ trợ phục hồi niêm mạc xoang bị tổn thương.

– Bài thuốc giải độc chống viêm, có thành phần gồm hơn 20 dược liệu tự nhiên như bồ công anh, kim ngân hoa, hạ khô thảo giúp bổ gan thận, thanh nhiệt, giải độc, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

– Bài thuốc viêm xoang dạng xịt, có thành phần từ cây giao, đương quy vĩ, xuyến chi, xích thược… giúp hỗ trợ giảm đau, giảm phù nề, làm thông thoáng đường hô hấp.

* Lưu ý: Người bệnh có thể mua thuốc kê đơn, bốc thang về tự đun sắc hoặc đề nghị nhà thuốc sắc sẵn thuốc thành dạng cao, viên hoàn, dung dịch xịt để thuận tiện hơn khi sử dụng.

bệnh viêm xoang có lây không? chữa thế nào?

Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường hỗ trợ điều trị viêm xoang tác động tới bệnh theo cơ chế trừ phong thông khiếu, khu phong trừ hàn, cân bằng âm dương, khắc phục các triệu chứng bệnh, đào thải nguyên nhân gây bệnh. Đồng thời giúp bồi bổ phục hồi tạng phế, nâng cao chính khí, cải thiện hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể.

Tùy vào từng thể trạng, triệu chứng bệnh, các lương y, bác sĩ của Đỗ Minh Đường sẽ gia giảm dược liệu, điều chỉnh các bài thuốc để kê đơn, bốc thuốc cho người bệnh.

Đặc biệt, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng dược liệu là thuốc nam. Trong đó, hầu hết các vị thuốc được nhà thuốc trồng, chăm sóc và thu hái tại các vườn dược liệu sạch tại Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Một số vị thuốc quý hiếm, nhà thuốc sẽ thu mua trực tiếp từ người dân đi rừng, để đảm bảo thu được dược liệu có dược tính tốt nhất.

Dược liệu sau khi thu hái, sơ chế sẽ được phối ngũ theo công thức gia truyền của dòng họ Đỗ Minh. Nhờ đó, phương pháp điều trị viêm xoang bằng YHCT của Đỗ Minh Đường vừa mang lại hiệu quả điều trị bệnh, vừa đảm bảo sự an toàn, lành tính và có thể sử dụng cho nhiều đối tượng gồm cả phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người mới ốm dậy.

bệnh viêm xoang có lây không? chữa thế nào?

Thông tin liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường:

– Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội – 0984 650 816

– Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh – 0932 088 186

– Website:https://dominhduong.org/bai-thuoc-viem-xoang-viem-mui-di-ung-do-minh-duong-625.html

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News