Khỏe - Đẹp

Bí mật về lão hóa da

Khi da xuất hiện nếp nhăn, hoặc khô sạm chúng ta thường nghĩ là do lão hoá. Thật ra, những biểu hiện trên là kết quả của quá trình lão hoá. Ngay từ khi sinh ra, da của chúng ta đã bắt đầu “lão hoá”. Và sự thật về việc này như thế nào?

Chúng ta cùng tìm hiểu những bí mật về lão hoá làn da qua những chia sẽ bất ngờ và hữu ích của bà Lê Thị Mỹ Tâm , chuyên gia dinh dưỡng, và có hơn 10 năm nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực hoá – mỹ phẩm. Bà Mỹ Tâm là nhà đồng sáng lập thương hiệu nước uống yến sào collagen YENcolla đang được khách hàng ưa chuộng hiện này.

bí mật về lão hóa da

Chuyên gia dinh dưỡng Lê Thị Mỹ Tâm – nhà đồng sáng lập thương hiệu nước uống yến sào collagen YENcolla

Thưa bà Mỹ Tâm, khi nào lão hoá da xuất hiện ?

Ai cũng cứ nghĩ rằng 30 tuổi, 40 tuổi, 50 tuổi thì lão hoá da nhưng sự thật rằng lão hoá da đã xảy ra rất sớm, từ khi chúng ta mới vừa sinh ra tiếp xúc với oxy là qúa trình lão hoá xuất hiện.

Trong giai đoạn từ 0-18 tuổi quá trình tế bào mới sinh ra nhiều hơn so với tế bào chết đi, hay còn được gọi là quá trình đồng hoá. Lúc này chúng ta thấy cơ thể sẽ sinh trưởng và phát triển.

Giai đoạn từ 18 trở về sau tế bào sinh ra sẽ ít hơn so với tế bào chết đi quá trình này gọi là dị hoá. Chính vì thế chúng ta sẽ thấy cơ thể ngày một già đi, khi làn da đã thấy xuất hiện nếp nhăn, cũng như tình trạng chảy xệ,… Lúc này mình cứ nghĩ là da mình bắt đầu lão hoá, nhưng thực ra đó là kết quả của một quá t r ình dài.

bí mật về lão hóa da

Các biểu hiện của da lão hoá

Theo bà vì sao nói đến việc chống lão hoá da, chị em truyền tai nhau là sử dụng collagen uống?

Collagen được xem là thành phần chính của cấu trúc da chiếm tới 70%, nằm chủ yếu ở lớp hạ bì, có vai trò tạo sự đàn hồi cho da. Độ căng mịn, đầy đặn của làn da phụ thuộc vào sự hoạt động của hệ thống collagen có chức năng nâng đỡ phía bên dưới.

Tình trạng thoái hóa, suy giảm về số lượng và chất lượng của hệ thống collagen diễn ra nhanh hơn ở phụ nữ vì sau mỗi kỳ kinh nguyệt, lượng collagen lại giảm đi. Từ 25 tuổi, mỗi năm cơ thể người phụ nữ sẽ mất đi 1-1,5% lượng collagen, 30 tuổi mất 15% trên năm, 40 tuổi mất 30% trên năm, 50 tuổi mất 45% trên năm dẫn đến tình trạng da nhanh bị lão hóa. Khi hệ thống collagen bị phá vỡ dẫn đến vấn đề lão hóa, làn da sẽ có dấu hiệu khô, sạm nám, nhiều nếp nhăn, xuất hiện các đốm đồi mồi.

Do đó việc bổ sung collagen cho cơ thể để chống lại lão hóa theo thời gian, và các tác động từ bên ngoài là rất cần thiết nhằm xây dựng hệ thống collagen nâng đỡ cấu trúc của da. Bên cạnh đó, có một điều đặc biệt là collagen cơ thể có thể tự tổng hợp được nên chúng ta cũng cần cung cấp những chất dinh dưỡng đủ để kích thích việc cơ thể tự sản sinh ra collagen, hay còn gọi là “collagen nội sinh”.

Trên thị trường hiện nay có nhiều dòng sản phẩm nước uống làm đẹp da từ collagen trong nước cũng như ngoại nhập. N hư vậy thì sản phẩm nước uống yến sào collagen YENcolla có gì khác biệt lại được nhiều người tin dùng , thưa bà?

Sản phẩm YENcolla được sử dụng collagen thuỷ phân tuýp 1 được nhập khẩu từ Ý. Một loại collagen tinh khiết dễ hấp thu, và khi uống vào sẽ hấp thu trực tiếp vào da. Bên cạnh đó, thành phần y ến s ào từ Việt Nam sẽ cung cấp một lượng protein để kết hợp cùng với collagen giúp nâng cao hiệu quả hỗ trợ. Ngoài ra, bí mật trong phối thức đó là sự kết hợp giữa ba nhóm nguyên liệu đảm nhiệm những chức năng khác nhau tạo nên hiệu quả của sản phẩm. Nhóm chất làm đẹp từ thiên nhiên như sữa ong chúa, saffron; nhóm thứ 2 là nhóm bổ sung chất dinh dưỡng như HA; và nhóm thứ 3 là nhóm chất chống oxy hóa mạnh gồm vitamin C, vitamin E, L-Glutathione. Vì vậy, TPBVSK YENcolla giúp hỗ trợ hạn chế quá trình lão hoá, hỗ trợ da tươi sáng mịn màng. Sản phẩm dạng nước trong các lọ thuỷ tinh 50ml tiện lợi, mùi vị thơm ngon, đặc biệt là khi để lạnh.

bí mật về lão hóa da

Sản phẩm làm đẹp da nước uống yến sào collagen YENcolla.

Sử dụng các sản phẩm collagen cũng như YENcolla bao lâu thì hiệu quả?

Chu kỳ sống của da từ 28 đến 46 ngày, chính vì thế khi chúng ta sử dụng sản phẩm cơ thể sẽ hấp thu và sản sinh ra tế bào mới, nhưng để tế bào da mới đó di chuyển lên trên bề mặt da để thay thế tế bào cũ già xấu xí cần thời gian từ 28 đến 46 ngày vì vậy để thấy một sản phẩm hiệu quả ít nhất bạn cần dùng liên tục trong vòng 28 ngày đến 6 tháng, sau thời gian này chúng ta sẽ dùng duy trì theo chế độ 2-3 lọ trên tuần. Việc bổ sung collagen đều đặn sẽ giúp chúng ta duy trì được làn da tươi trẻ. Bên cạnh đó, chúng ta cần phải ngủ đủ, tinh thần thoải mái, vận động hợp lý cũng là những yếu tố quyết định cho một làn da khoẻ mạnh từ bên trong.

Cảm ơn phần chia sẻ của bà Lê Thị Mỹ Tâm. Tin rằng những kiến thức trên sẽ hữu ích và cho đọc giả thêm nhiều góc nhìn về sự lão hoá da.

Đơn vị phân phối: Công ty TNHH B-UP Vietnam

Địa chỉ: 107/11 Vườn Chuối, Phường 4, Quận 3, Tp.HCM

Website: https://yencolla.com/

*Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News