Sức Khoẻ

Bỏ túi bí quyết có ngay list nhạc yoga hay nhất

Âm nhạc là cách hữu hiệu để kiểm soát nhịp thở và sự tập trung. Khi nhạc yoga vang lên cũng là lúc cơ thể rơi vào trạng thái thoải mái nhất hòa quyện cùng nhịp thở đều đặn để tạo nên cảm giác thư giãn tuyệt vời với các tư thế yoga.

Với tuổi đời lên đến 5000 năm, yoga và những triết lý rèn luyện thân tâm vẫn giữ nguyên giá trị cho đến ngày nay. Để thúc đẩy hiệu quả của việc tập yoga, âm nhạc là chất xúc tác không thể thiếu.

Âm nhạc có tác dụng xoa dịu, thanh lọc cơ thể, tăng cường sự tập trung, giúp bạn không cảm thấy mệt và thư thái hòa mình cùng hơi thở. Bạn đã có list nhạc yoga yêu thích chưa? Nếu vẫn còn băn khoăn về điều này, hãy xem qua một vài mẹo nhỏ dưới đây của LEEP.APP nhé.

Âm nhạc là một phần quan trọng trong cuộc sống của con người. Bất kể bạn đến từ đâu, âm nhạc cũng đóng một vai trò không thể thiếu trong các sự kiện như đám cưới, đám tang và tiệc tùng.

Âm nhạc có thể mang lại nhiều cảm xúc, từ tích cực cho đến tiêu cực. Chức năng chính của âm nhạc là để gắn kết mọi người lại với nhau.

Do đó, ngày nay, dường như âm nhạc đang trở thành một phần không thể thiếu trong các lớp học yoga. Thế nhưng, nên chọn nhạc yoga như thế nào? Đừng nghĩ đây là việc đơn giản bởi đôi lúc, bạn sẽ cảm thấy vô cùng băn khoăn đấy.

Có nên mở nhạc khi tập yoga?

Câu trả lời của câu hỏi này hoàn toàn tùy thuộc vào bạn. Nhiều người cảm thấy không thoải mái khi tập yoga với nhạc do âm nhạc khiến họ bị phân tán sự chú ý. Trong khi, một số khác lại cảm thấy âm nhạc và yoga là một sự hòa trộn tuyệt vời.

bỏ túi bí quyết có ngay list nhạc yoga hay nhất

Việc bật nhạc khi tập còn phụ thuộc vào sở thích cá nhân và loại hình yoga

Âm nhạc giúp kiểm soát hơi thở, cải thiện khả năng tập trung và nâng cao hiệu quả khi thực hiện các tư thế. Ngoài ra, nó còn giúp bạn không cảm thấy mệt khi tập theo bài mà thư thái hòa mình với hơi thở.

Những yếu tố cần xem xét khi chọn nhạc yoga?

Âm nhạc có thể được sử dụng để làm nền cho rất nhiều hoạt động như lái xe, nấu ăn… Với những hoạt động này, bạn có thể chọn bất cứ loại nhạc nào mình thích. Tuy nhiên, với yoga, để chọn được một danh sách nhạc phù hợp thì bạn sẽ cần phải xem xét đến rất nhiều yếu tố:

  • Thời gian tập yoga trong ngày: nhạc yoga lúc 8 giờ sáng sẽ khác với nhạc yoga lúc 8 giờ tối.
  • Phong cách nhạc: Lựa chọn các bản nhạc phù hợp sẽ giúp bạn có cảm hứng và năng lượng để thực hiện các động tác.
  • Khoảng thời gian tập: Nếu mỗi buổi tập của bạn chỉ dưới 60 phút, bạn sẽ phải chọn lọc kỹ hơn.
  • Tâm trạng: Bạn có thể chọn nhạc yoga tùy theo tâm trạng hiện tại của bản thân.

bỏ túi bí quyết có ngay list nhạc yoga hay nhất

Nếu bạn tập các bài tập thuộc loại hình yin yoga, bạn có thể chọn những bài hát dài hơn vì các tư thế cần được giữ lâu hơn

Nên chọn nhạc yoga có lời hay không lời?

Ngôn từ là một điều đẹp và nó có khả năng biến những điều xấu xí nhất trở nên đẹp đẽ. Thế nhưng, đôi lúc những ca từ trong các bài hát có thể khiến bạn mất tập trung. Do đó, khi chọn nhạc yoga, nếu bạn chọn những bài hát có lời thì nên cẩn thận.

Về độ dài, bạn nên chọn những bài có thời gian dưới 6 phút. Nếu bạn tập các tư thế yin yoga, bạn có thể chọn những bài hát dài hơn vì các tư thế cần được giữ lâu hơn.

Bí quyết tạo list nhạc yoga hay nhất

Dưới đây là 4 bước đơn giản giúp bạn có ngay list nhạc yoga hay nhất:

1. Cân nhắc các tư thế yoga mà bạn sẽ tập

Buổi tập yoga của bạn sẽ gồm những tư thế nào? Các động tác chuyển tiếp sẽ kéo dài bao lâu? Bạn nên ghi sẵn các động tác mà mình sẽ tập vào một cuốn sổ theo trình tự, chẳng hại: tư thế khởi động, tư thế chào mặt trời A, tư thế chào mặt trời B, tư thế xác chết….

2. Chọn nhạc phù hợp với các động tác

Tìm các bài hát có giai điệu trùng với nhịp điệu của các động tác. Chẳng hạn các động tác chậm nên chọn những bài hát có nhịp điệu chậm, các động tác nhanh nên chọn những bài có nhịp điệu nhanh. Như vậy, âm nhạc sẽ có thể hỗ trợ cơ thể.

Ví dụ, nếu các bài tập kéo dài khoảng 10 phút, bạn sẽ kết hợp các bài hát sao cho tổng độ dài khoảng 10 phút. Với các bài tập khởi động trước khi tập yoga, bạn có thể chọn những bài hát có nhịp độ chậm hơn một chút.

3. Chọn ứng dụng phát nhạc

Bạn có thể lựa chọn phát nhạc bằng điện thoại với các ứng dụng thông minh. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên mạng, tải các bài hát yêu thích về máy tính, lưu vào một thư mục và phát trong khi tập yoga.

Dù dùng bằng điện thoại hay máy tính thì bạn vẫn nên tải nhạc về máy để có thể dùng được ngay cả khi không có wifi. Nếu bạn dùng các ứng dụng phát nhạc như Spotify, Zing MP3 hay Soundcloud, bạn cũng nên vào thư viện cá nhân và tạo một danh sách phát nhạc của riêng mình.

4. Thử thực hiện các động tác với list nhạc bạn đã chọn

Bạn nên thử thực hiện các bài tập yoga trên nền các bài hát bạn đã chọn. Việc này sẽ giúp bạn xác định xem bài hát nào là phù hợp và bài hát nào không để điều chỉnh. Ngoài ra, ở các động tác yoga thư giãn tinh thần, bạn cũng nên điều chỉnh sao cho các giai điệu đang phát thật nhẹ nhàng và chậm rãi.

Trên đây là một số mẹo nhỏ để tạo danh sách nhạc yoga hay nhất. Nếu bạn không thích tập yoga với nhạc, bạn có thể quên ngay ý tưởng này.

Nếu bạn không có thời gian hoặc chưa biết chọn nhạc yoga như thế nào cho phù hợp, hãy tải LEEP.APP về máy và kết nối với giáo viên dạy yoga riêng để được hướng dẫn chi tiết.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News