Khỏe - Đẹp

Các tín đồ make up nên tránh 4 điều này để bảo vệ làn da

Nếu bạn là người đam mê vẻ ngoài của chính mình, chắc chắn bạn sẽ không thể ra ngoài nếu chưa make up. Tuy nhiên, những dụng cụ trang điểm đã hết hạn sử dụng và không sạch sẽ có thể gây hại cho làn da của bạn.

Đầu năm là thời điểm cho các bữa tiệc, bạn sẽ diện những bộ quần áo đẹp nhất, và tất nhiên, một lớp trang điểm nhẹ luôn làm nổi bật vẻ ngoài của bạn. Nhưng tại sao chúng ta nên thường xuyên chú ý thay đổi và nâng cấp đồ trang điểm của mình?

các tín đồ make up nên tránh 4 điều này để bảo vệ làn da

Dụng cụ trang điểm không sạch sẽ có thể làm hại làn da của bạn.

Theo giới chuyên gia, đồ trang điểm và các dụng cụ có thể bị tấn công bởi các loại vi khuẩn nếu không được chăm sóc hàng ngày. Khi bạn sử dụng đồ trang điểm đã bị vi khuẩn tấn công,bạn có thể bị mụn trứng cá, phát ban hoặc tệ hơn làbong tróc da. Bác sĩ da liễu Ấn Độ Shareefa Chause chia sẻ 4 cách đơn giản để bảo vệ làn da và lớp trang điểm của bạn khỏi vi khuẩn:

1. Chú ý đến các sản phẩm trang điểm

Bụi và vi khuẩn có thể bám trên lớp trang điểm và gây khó khăn cho làn da của bạn. Để tránh điều này, bạn không nên để các sản phẩm trang điểm trong trạng thái mở nắp trong một thời gian dài. Hãy để ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. Để ý xem sản phẩm có bị biến màu hoặc mùi có thay đổi không. Tốt nhất bạn nên thay đổi sản phẩm trang điểm theo định kỳ.

các tín đồ make up nên tránh 4 điều này để bảo vệ làn da

Cọ trang điểm không sạch có thể làm trầm trọng thêm tình trạng mụn của bạn.

Theo Shareefa Chause,bạn nên thay dụng cụ trang điểm sau mỗi 6 tháng. Sử dụng các sản phẩm trang điểm cũ có thể gây hại cho làn da của bạn và khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn. Vì vậy, hãy thận trọng và sử dụng những sản phẩm tốt được chuyên gia giới thiệu phù hợp với làn da của bạn.

Nếu bạn dự định trang điểm tại tiệm làm đẹp, bạn nên sử dụng các sản phẩm trang điểm của mình. Các sản phẩm mà tiệm sử dụng có thể chứa vi khuẩn. Tiến sĩ Chause từ Apollo Spectra Mumbai khuyến cáo bạn cố gắng tránh các sản phẩm dạng nước vì chúng có thể khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn.

2. Làm sạch tay của bạn cũng là bảo vệ làn da

Trước khi chạm vào sản phẩm trang điểm và thoa lên da, hãy đảm bảo rằng tay của bạn sạch sẽ. Hoặc nếu không, các sản phẩm có thể bị nhiễm vi trùng. Không nên trang điểm khi ở những nơi công cộng như văn phòng hoặc nhà vệ sinh, vì sản phẩm có thể bị nhiễm vi khuẩn.

các tín đồ make up nên tránh 4 điều này để bảo vệ làn da

Bạn nên cố gắng tránh các sản phẩm dạng nước

3. Vệ sinh sản phẩm theo thời gian

Việc vệ sinh đồ trang điểm và dụng cụ sau mỗi lần sử dụng để tránh vi khuẩn và vi trùng là điều cần thiết hàng giờ. Hơn nữa, cũng nên tránh dùng chung sản phẩm trang điểm với bất kỳ ai. Bạn nên dùng vải mềm để lau các sản phẩm và dụng cụ.

Đảm bảo rằng bạn rửa cọ trang điểm thường xuyên vì chúng có thể là nơi sinh sôi của vi khuẩn. Sử dụng cọ bẩn có thể dẫn đến nổi mụn trên da. Cọ trang điểm có thể được làm sạch bằng dầu gội dịu nhẹ dành cho trẻ em. Bạn sẽ phải tiếp tục rửa bàn chải cho đến khi nước trong.

‘Nhíp, kéo, dụng cụ uốn mi cũng cần được lau sạch bằng khăn mềm. Thay vì nhúng ngón tay vào sản phẩm, hãy sử dụng dụng cụ bôi. Bạn cũng cần phải tẩy trang thường xuyên. Do phần trang điểm còn sót lại. Túi đựng mỹ phẩm cũng có thể bị nhiễm vi trùng và vi khuẩn. Vì vậy, bạn cần giặt túi và giữ sạch sẽ’, bác sĩ Chause khuyến cáo.

các tín đồ make up nên tránh 4 điều này để bảo vệ làn da

Dụng cụ trang điểm là nơi dễ tích tụ vi khuẩn.

4. Bảo quản đồ trang điểm đúng cách

Bạn nên cất sản phẩm và dụng cụ trang điểm trong tủ hoặc ngăn kéo. Không bao giờ cất các sản phẩm trong phòng tắm.Điều này có thể thuận tiện cho bạn, nhưng vi khuẩn có thể truyền sang các sản phẩm trang điểm và gây hại cho làn da của bạn.

Ngay lúc này, bạn vẫn có thể sẵn sàng tiệc tùng và chào đón năm 2022 tại nhà. Nhưng trước khi làm điều đó, hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện theo những lời khuyên trên, bởi chắc chắn chúng ta đều không muốn gặp thêm bất cứ rắc rối nào khác ngoài COVID-19.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News