Khỏe - Đẹp

Cách đơn giản nhất làm mờ sẹo sau phẫu thuật

Ca phẫu thuật đi qua để lại những vết sẹo "khó tính", không chỉ gây mất tự ti mà còn tạo sự khó chịu, ngứa ngáy. Tuy nhiên nếu biết cách can thiệp ngay thì sẹo sau phẫu thuật không còn là vấn đề!

Sẹo phẫu thuật là gì?

Khi một vùng da trên cơ thể bị tổn khuyết, sẹo sẽ hình thành để dần thay thế cho vùng da ấy, từ đó chữa lành vết thương một cách tự nhiên. Tùy vào cơ địa, tuổi tác, mức độ tổn thương của mỗi người mà quá trình lành sẹo sẽ khác nhau. Quá trình hồi phục vết thương diễn ra khoảng 3-6 tháng, có bốn giai đoạn: chảy máu, xung huyết, tăng sinh, tái tạo.

Sẹo phẫu thuật được hình thành do quá trình Collagen giúp kéo miệng vết thương. Diện tích của vết sẹo phụ thuộc vào độ thuận lợi của ca phẫu thuật, vùng phẫu thuật cũng như tình hình và cách chăm sóc vết thương sau đó.

Điều trị vết thương sau phẫu thuật – Bỏ túi những lưu ý sau:

– Vệ sinh mỗi ngày, thay băng đúng cách, làm sạch bằng nước muối sinh lí. Sau đó, dùng gạc hoặc bông để lau khô vết thương trước khi thay băng mới.

– Cắt chỉ vết mổ đúng thời điểm theo lịch hẹn của bác sĩ. Nếu cắt chỉ sớm vết khâu sẽ bị toác rộng, lâu lành. Nếu cắt chỉ trễ sẽ nhiễm trùng chỉ, hình thành sẹo.

– Dùng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ, liên hệ bác sĩ ngay nếu thấy vết thương xuất hiện những dấu hiệu bất thường.

– Che chắn vết mổ kĩ, tránh ánh nắng mặt trời và khói bụi từ môi trường bên ngoài.

– Không vận động mạnh và nhiều, việc đổ mồ hôi sẽ mang theo vi khuẩn xâm nhập vào vết mổ.

– Lưu ý chế độ ăn uống, bổ sung những thực phẩm tươi sống hoặc thực phẩm chức năng có chứa các thành phần Collagen, Vitamin C, đồng, kẽm. Kiêng những thực phẩm như: thịt bò, thịt gà, rau muống, trứng, đồ nếp, hải sản.

Tuy nhiên, việc để lại sẹo sau phẫu thuật là điều rất phổ biến và phần lớn chúng ta phải bắt đầu quá trình điều trị sẹo sau khi vết thương chính thức được cắt chỉ an toàn. Dưới đây là 04 cách hữu dụng bạn có thể áp dụng trong quá trình điều trị sẹo:

– Massage vết sẹo với một lực vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp phá vỡ các mô sợi gây sẹo, tăng cường lưu thông mạch máu.

– Không bóc các lớp sừng từ da cũ khi vết thương đang kéo da non.

– Không sử dụng những loại thuốc đắp trị sẹo, trị vết thương không rõ nguồn gốc.

– Lựa chọn kĩ càng những sản phẩm hỗ trợ điều trị sẹo sau phẫu thuật, đảm bảo các yếu tố an toàn – lành tính – hiệu quả.

cách đơn giản nhất làm mờ sẹo sau phẫu thuật

DottorPrimo Scargel Plus – bạn đồng hành thân thuộc với mọi vết sẹo phẫu thuật

Bên cạnh việc lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt thì lựa chọn sử dụng những sản phẩm uy tín, chất lượng cũng là phương pháp được nhiều người tin dùng. DottorPrimo Scargel Plus là câu trả lời cho việc hỗ trợ làm mờ sẹo phẫu thuật. Kem mờ sẹo sau phẫu thuật này đặc biệt lựa chọn những thành phần cho quá trình làm mờ sẹo, đặc biệt là những trường hợp sẹo sau phẫu thuật.

Ngay sau khi vết thương phục hồi, người dùng có thể sử dụng sản phẩm đều đặn 3 lần mỗi ngày sẽ giảm thiểu đáng kể sự hình thành sẹo và cảm giác ngứa ngáy của vết thương sau phẫu thuật.

Một trong những lí do Scargel Plus giữ vững vị trí trên thị trường chăm sóc những vết sẹo “khó tính” đó là nhờ công nghệ Neozone 4000. Đây là công nghệ độc quyền từ Ý, đã thử nghiệm lâm sàng lành thương và sửa chữa mô tế bào hiệu quả. Cụ thể, công nghệ can thiệp vào ngay giai đoạn sẹo ướt – thời điểm “vàng” của vết sẹo:

– Ngăn ngừa kịp thời quá trình hình thành tiếp tục của sẹo.

– Đảm bảo lượng oxy và dưỡng chất cung cấp cho da.

– Cấp ẩm, giảm tức thì cảm giác khó chịu, ngứa ngáy.

– Tăng độ đàn hồi, phục hồi sức sống cho làn da.

Mặt khác, người tiêu dùng hiện đại ngày càng tỉ mỉ hơn trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc sức khỏe, họ rất quan tâm đến yếu tố thành phần. Kem làm mờ sẹo vết mổ Scargel Plus với 05 thành phần nổi bật trong việc hỗ trợ sẹo sau phẫu thuật: Chiết xuất hành tây: Hỗ trợ điều tiết sự sản sinh Collagen và Elastin trong quá trình lành thương, ngăn chặn nguy cơ hình thành sẹo lồi, sẹo lõm.

– Allantoin: Cấp ẩm cho da, hỗ trợ đẩy nhanh việc phát triển tế bào để lành thương. Đối với những vết sẹo lâu năm, hoạt chất này sẽ giúp làm dịu và tăng độ mềm mại cho da.

– Hyaluronic Acid: Tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện rõ rệt tình trạng sẹo bị thâm đỏ.

– Collagen thủy phân: Hỗ trợ hấp thụ vào da nhanh, rút ngắn thời gian điều trị sẹo.

– Tinh chất nha đam: Hỗ trợ giảm cảm giác khó chịu, ngăn chặn sắc tố melanin, nguyên nhân hình thành sẹo thâm.

Scargel Plus là kem làm mờ sẹo vết khâu, thích hợp cho mọi loại da, kể cả da nhạy cảm, đồng hành với bạn chữa lành mọi vết sẹo thương yêu.

Scargel Plus là sản phẩm của thương hiệu DottorPrimo, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi công ty TNHH Intershop. Hiện, Scargel Plus đã có mặt tại các hệ thống nhà thuốc, bệnh viện và sàn thương mại điện tử.

Hotline: 1800 599913

Website: https://dottorprimo.com.vn/

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News