Ăn Uống

Cách làm bánh chưng chiên cho cả nhà đổi vị

Bánh chưng chiên là món ăn hấp dẫn. Đặc biệt, thưởng thức món ăn này sau những ngày Tết mang lại hương vị và cảm giác khá đặc biệt. Bạn đã biết cách chiên bánh chưng ngon chưa?

Ngoài cách rán bánh chưng truyền thống với dầu ăn, trong bài viết này, Hello Bacsi sẽ gợi ý cách rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu vừa tiện lợi lại không ngấy mỡ và ám mùi cho những ai có thiết bị này trong nhà.

Hướng dẫn cách làm bánh chưng chiên giòn thơm khó cưỡng

Dưới đây là một vài công thức làm món bánh chưng chiên đơn giản để bạn đổi vị cho gia đình mình:

Bánh chưng rán dầu truyền thống

Tuy có phần nhiều dầu mỡ, nhưng cách xử lý bánh chưng thừa này vẫn dễ ăn và được nhiều người ưa thích. Nguyên liệu cần chuẩn bị cũng không cầu kỳ, ngoài bánh chưng, bạn chỉ cần thêm một ít dầu ăn là đủ.

Để làm món ăn này, trước hết bạn cần bóc vỏ bánh rồi cắt thành miếng vừa ăn (nếu ngại để bánh dính vào dao khó rửa, bạn có thể dùng dây buộc bánh để cắt). Tiếp đến, bạn bắc chảo lên bếp, cho lửa vừa rồi cho khoảng 2 thìa canh dầu ăn vào chảo tráng đều. Đợi đến khi chảo dầu nóng thì cho bánh vào rán mỗi mặt bánh chừng 4 – 5 phút. Khi thấy bánh chưng chiên đã vàng giòn, bạn gắp bánh xếp lên đĩa có lót sẵn giấy thấm dầu để thấm bớt dầu mỡ.

Món ăn này nên dùng ngay khi còn nóng sẽ ngon hơn. Để không bị ngấy, bạn nên ăn bánh kèm với tương ớt, xì dầu, dưa hành muối hoặc củ kiệu. Một mẹo nhỏ nhằm tránh cho bánh chưng chiên bị nát hoặc dính vào nhau khi thực hiện là không để dầu quá sôi và không xếp bánh sát nhau.

Bánh chưng chiên nước

cách làm bánh chưng chiên cho cả nhà đổi vị

Nghe có vẻ lạ nhưng công thức này đã được nhiều chị em áp dụng thành công. Bánh chưng rán bằng nước tuy mất nhiều thời gian nhưng bù lại, bạn sẽ có những miếng bánh chưng chiên giòn hơn và hạn chế dầu mỡ. Nguyên liệu cần có bao gồm 1 đòn bánh chưng, khoảng 20g mè rang và 300ml nước lọc.

Bánh đem cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn sau đó xếp vào chảo, cho phần nước lọc đã chuẩn bị vào và bật bếp đun cho tới khi cạn hết nước rồi rán vàng 2 mặt. Xong xuôi bạn cho bánh ra dĩa, rắc thêm một ít mè rang và thưởng thức ngay. Mẹo để cho bánh chưng chiên ngon, vàng đều là bước đầu bạn nên để lửa vừa rồi hãy tăng dần đến khi khô hết nước ở mặt dưới bánh. Thi thoảng bạn cũng cần dùng thìa khui nhẹ xung quanh hoặc lắc chảo để bánh không bị dính.

Bánh chưng rán sốt chua cay

Làm bánh chưng chiên sốt chua cay không chỉ là cách giúp bạn xử lý hết những chiếc bánh thừa mà còn là cách để đổi vị cho cả nhà sau dịp lễ Tết nữa. Với vị chua ngọt hòa quyện cùng độ dẻo thơm từ gạo nếp và độ giòn tan của vỏ bánh, đây hứa hẹn sẽ là món ăn khiến các thành viên trong gia đình thích mê.

Nguyên liệu làm bánh chưng chiên gồm có:

  • 1 cái bánh chưng cắt miếng vừa ăn
  • 3 thìa canh tương ớt
  • 2 thìa canh nước cốt me
  • 3 thìa canh tôm khô đã ngâm mềm và giã nát
  • 1 thìa canh nước mắm nguyên chất
  • 1 thìa canh dầu ăn
  • 4 thìa cà phê đường
  • Hành, tỏi băm và gia vị các loại.

Trước hết, bạn cho tương ớt, nước cốt me, nước mắm, tôm khô, đường trắng cùng một chút tiêu và hạt nêm vào tô, trộn đều để được hỗn hợp nước sốt cho món bánh chưng chiên. Bắc chảo lên bếp, thêm dầu ăn rồi cho hành, tỏi băm vào phi thơm và đổ phần nước sốt đã chuẩn bị vào, đảo đều chừng 1 phút rồi tắt bếp.

Bánh chưng bạn có thể rán theo một trong hai cách vừa trình bày. Sau khi rán bánh xong, bạn cho bánh ra dĩa, rưới nước sốt chua cay lên bề mặt khi bánh còn nóng để sốt thấm đều hơn. Nếu muốn ăn cay hơn nữa, bạn hãy thêm ớt bột hoặc ớt tươi vào công thức nhé!

Chiên bánh chưng bằng nồi chiên không dầu

cách làm bánh chưng chiên cho cả nhà đổi vị

Rán bánh chưng bằng nồi chiên không dầu có cách đơn giản và tiết kiệm thời gian.

Công đoạn làm món ăn này chỉ gói gọn bằng những bước đơn giản là cắt bánh, cho vào nồi, cài đặt nhiệt độ khoảng chừng 180 độ C trong vòng từ 10 – 15 phút là xong. Bật mí để việc vệ sinh nồi được dễ dàng hơn bạn hãy lót một lớp giấy nến vào đáy nồi. Với những bánh để lâu bị cứng, bạn hãy rưới một ít dầu ăn vào đáy nồi để bánh không bị dính, còn bánh đã mềm rồi thì không cần thiết.

Những lưu ý quan trọng khi ăn bánh chưng chiên

Dù là món ăn hấp dẫn nhưng bạn không nên ăn bánh chưng chiên quá nhiều để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, bạn cần lưu ý những điều sau khi thưởng thức bánh chưng rán:

  • Những người mắc bệnh dạ dày không nên ăn do bánh gây khó tiêu, chướng bụng. Người mắc bệnh béo phì, cao huyết áp, tim mạch, tiểu đường cũng cần hạn chế dùng bánh chưng rán.
  • Nên ăn kèm bánh chưng rán với những thực phẩm giàu chất xơ. Ngoài mục đích chống ngấy thì việc này còn góp phần cân bằng dinh dưỡng cho bữa ăn. Dưa muối và dưa hành là những thực phẩm lý tưởng vì ngoài bổ sung chất xơ, vị chua, cay dịu của hai món này còn làm gia tăng hương vị của món ăn và kích thích tiêu hóa.
  • Nếu đã ăn bánh chưng rán thì không nên ăn thêm cơm, bún, phở hoặc các thực phẩm chứa tinh bột nói chung vì sẽ dễ gây tăng cân.

Hy vọng với những cách chiên bánh chưng ngon vừa rồi bạn sẽ có thêm nhiều lựa chọn cho bữa ăn của gia đình. Hãy để lại câu hỏi nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề dinh dưỡng bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News