Món ngâm

Cách làm quất ngâm muối chữa ho, giải khát và giảm cân

Trái quất hay trong miền Nam còn được gọi là trái Tắc là một loại quả rất phổ biến, được dùng để trang trí, nấu ăn, giải khát và làm thuốc chữa bệnh, là bí quyết giảm cân cho các vòng eo bánh mì. Quất thường được ngâm với đường, mật ong và ngâm với muối để giải khát, chữa ho và giảm cân. Trong những bài viết trước chúng ta đã cùng tham khảo các cách ngâm quất với mật ong, cách ngâm quất với đường phèn, vậy hôm nay để tiếp tục cho chủ đề quất ngâm này chúng mình xin được chia sẻ với các bạn cách làm quất ngâm muối chữa ho.

Nguyên liệu làm quất ngâm muối chữa ho

  • Quất tươi: 500g
  • Muối tinh sạch
  • Hũ thủy tinh

Cách làm quất ngâm muối chữa ho

Bước 1:

Quất nên chọn quả quất vừa chín đến, chưa bị nhũn. Bỏ cuống và lá của quất, rửa sạch vài lần sau đó ngâm quất trong nước muối khoảng 20 phút để ráo nước.

cách làm quất ngâm muối chữa ho, giải khát và giảm cân

Nếu muốn bạn có thể cắt đôi quất, bỏ hạt hoặc khứa dọc quanh quả quất, mình thì khi ngâm quất với muối mình thường ngâm nguyên cả quả quất luôn không cắt không khứa.
Hũ thủy tinh rửa sạch, để khô nước.

Bước 2:

Cho một lớp quất vào hũ thủy tinh, sau đó phủ 1 lớp muối lên trên. Cứ lần lượt 1 lớp quất rồi đến một lớp muối như vậy đến khi hết quất, lớp trên cùng là lớp muối phủ trên quất.
Đậy kín nắp hũ lại, phơi ngoài nắng từ 3 đến 4 tuần, quất và muối sẽ dậy nước, bạn dùng bát sứ hay thanh tre mỏng, để lọt miệng lọ thủy tinh, dằn lên mặt quất để khi quất dậy nước sẽ không bị nổi lên mặt muối và giữ được lâu không bị mốc. Thời gian ngâm càng lâu quất càng ngon.

cách làm quất ngâm muối chữa ho, giải khát và giảm cân

Mách bạn:

Năm nào bố mình cũng ngâm một hũ quất muối, mình thấy trước khi ngâm, bố cho quất và muối vào một chậu nhỏ, đem ra ngoài phơi nắng phơi sương 2 ngày sau đó mới cho vào hũ để ngâm. Phơi nắng phơi sương thôi chứ có mưa là phải cất đó nha. Đến giờ mình vẫn chưa biết vì sao bố phơi như vậy nhưng mà thấy quất bố ngâm ngon lắm. Nếu bạn không ngại thì có thể thử.
Nếu để pha nước giải khát, bạn dằm nát nguyên vài quả quất vào cốc, bỏ hạt, thêm đường, khuấy cho tan, pha thêm nước lọc, và vài viên đá lạnh là bạn đã có ly quất ngâm muối thơm ngon.

cách làm quất ngâm muối chữa ho, giải khát và giảm cân

Uống quất muối hàng ngày sẽ rất tốt cho việc giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể của bạn. Tuy nhiên bạn cần biết rằng vì quất chứa nhiều axit nên người bị viêm loét dạ dày tá tràng không nên sử dụng quất ngâm muối này.
Nếu để trị ho bạn nên pha quất với nước ấm, ngậm và uống hằng ngày.

Cách làm quất ngâm muối chữa ho vô cùng đơn giản đúng không ? Bạn có thể dễ dàng mua được quất ở nhiều nơi khác nhau với giá thành rất rẻ so với các loại quả khác, tuy nhiên nếu sử dụng quất cây nhà lá vườn vẫn tốt nhất. Quất ngâm muối được biết để là nước uống giải khát hiệu quả, là bài thuốc dân gian trị ho, viêm họng và còn là bí quyết giảm cân của các chị em. Chúc bạn làm được một hũ quất ngâm muối như ý nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News