Đồ uống & Giải khát

Cách làm sinh tố lô hội thanh mát, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Sinh tố lô hội chắc hẳn không còn xa lạ gì đối với các bạn. Như chúng ta đã biết lô hội được sử dụng để chế biến thành rất nhiều loại thực phẩm khác nhau, trong đó sinh tố lô hội là một loại đồ uống rất được yêu thích và được mọi người sử dụng nhiều nhất vì nó có vị ngon, thanh mát và lại dễ làm. Ngày hôm nay chúng mình xin được hướng dẫn tới các bạn cách làm sinh tố lô hội cực ngon và bổ dưỡng này!

Lô hội giúp chúng ta ngăn ngừa lão hóa da, hỗ trợ điều trị các bệnh như viêm loét dạ dày, huyết áp, các bệnh về xương khớp…Các chuyên da khuyên chúng ta nên sử dụng lô hội thường xuyên sẽ rất tốt cho sức khỏe. Các bà nội trợ luôn luôn muốn biến tấu lô hội thành nhiều món ăn để làm tăng tính mới mẻ của chúng. Sinh tố lô hội là sự lựa chọn rất sáng suốt.

Có thể bạn chưa biết:
Theo một bài báo đăng tải năm 2008 trên tạp chí chuyên về da liễu của Ấn Độ, gel nha đam (lô hội) chứa vitamin A, C và E đóng vai trò như chất chống oxy hóa – các chất giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do rất có hại vì chúng là nguyên nhân gây tình trạng lão hóa và bệnh ung thư.

Ngoài ra, nha đam còn chứa vitamin B-12 và axit folic (folate). Gel nha đam là nguồn cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể như canxi, kali, magiê, crom, natri, đồng, kẽm và selen. Chính các chất khoáng này giúp cho các tế bào enzyme luôn khỏe mạnh và giúp cho hoạt động chuyển hóa diễn ra tốt hơn.

Gel nha đam còn chứa 20 loại amino axit, trong đó có 7−8 loại cần thiết cho cơ thể. Sử dụng các thực phẩm giàu dinh dưỡng chính là cách tốt nhất giúp cơ thể bạn phòng tránh cũng như chống lại bệnh tật đấy.

I. Nguyên liệu để làm sinh tố lô hội

  • Lô hội
  • Sữa đặc
  • Chanh tươi
  • Dầu chuối

cách làm sinh tố lô hội thanh mát, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

II. Tiến hành cách làm sinh tố lô hội

Bước 1: Chế biến lô hội

Khi chúng ta đi mua lô hội các bạn nhớ chọn những bẹ lô hội xanh tươi, căng mọng, không bị dập nát.

Làm như nào để lô hội không bị nhớt nữa? Đơn giản thui các bạn. Khi đã chọn được lá lô hội ưng ý bạn bắt đầu lột bỏ vỏ xanh bên ngoài sau đó cho phần ruột trắng bên trong vào nước muối pha loãng và cho thêm vào đó một vài giọt chanh.

Bạn ngâm trong khoảng 15 phút cho lô hội hết nhớt sau đó vớt lô hội ra. Bạn tiến hành thái lô hội thành hạt lựu rồi lại cho muối vào bóp nhẹ, chúng ta cần làm như vậy để lô hội hết đắng. Cuối cùng bạn rửa lô hội lại bằng nước sạch rồi để ráo nước.

cách làm sinh tố lô hội thanh mát, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Bước 2: Chế biến chanh tươi

Đối với chanh tươi, bạn cắt đôi quả chanh, vắt lấy nước cốt chanh. Bạn lưu ý vắt đừng kiệt quá sẽ làm cho nước chanh bị đắng.

cách làm sinh tố lô hội thanh mát, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Bước 3: Cách làm sinh tố lô hội

Bạn chuẩn bị một chiếc máy xay, cho vào máy xay lô hội đã cắt nhỏ, nước cốt chanh, sữa đặc, một vài giọt dầu chuối và đá bào. Sau khi cho đầy đủ nguyên liệu bạn bắt đầu xay sinh tố. Bạn xay trong khoảng 5 đến 7 phút là ta thu được sinh tố lô hội. Bạn đổ sinh tố ra cốc rồi trang trí cho ly sinh tố thêm phần hấp dẫn.

cách làm sinh tố lô hội thanh mát, tốt cho sức khỏe và sắc đẹp

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm sinh tố lô hội thơm ngon, hấp dẫn rồi đấy. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay công thức làm ở trên để mang đến cho gia đình những món đồ uống vừa mát lành lại vừa bổ dưỡng như trên nhỉ?
Chúc các bạn thành công và nhớ chia sẻ thành quả với chúng mình nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News