Sức Khoẻ

Cách nào giúp kiểm soát hen suyễn an toàn?

Hen suyễn là một trong những bệnh lý đường hô hấp gây nên tình trạng ho, nặng ngực, khò khè, khó thở. Những cơn ho sẽ tái phát liên tục nếu không được kiểm soát kịp thời. Vậy cách nào để bệnh hen không trở nặng?

Nhóm thuốc dành cho người mắc hen suyễn

Hen suyễn – hen phế quản dễ tái phát đi tái phát lại nhất là trong thời điểm giao mùa. Do đó, để kiểm soát được tình trạng hen này người bệnh cần sử dụng 2 nhóm thuốc điều trị hen suyễn chính là thuốc cắt cơn và thuốc dự phòng.

cách nào giúp kiểm soát hen suyễn an toàn?

Hen phế quản khởi phát tạo cơn khó thở, đau tức ngực

Nhóm thuốc cắt cơn

Nhóm thuốc cắt cơn được chỉ định sử dụng trong trường hợp lên cơn hen suyễn để giúp làm giảm nhanh các triệu chứng của cơn hen. Thuốc cắt cơn thường là thuốc chủ vận beta 2. Cơ chế của thuốc cắt cơn hen này là làm giãn phế quản bằng cách làm thư giãn các cơ vòng xung quanh đường thở và cải thiện luồng khí lưu thông. Qua đó, người bệnh sẽ thấy bớt khó thở, khò khè.

Hai loại thuốc cắt cơn được đưa vào sử dụng chính là salbutamol và terbutaline. Trong một số trường hợp đặc biệt thì có thể sử dụng formoterol kết hợp với budesonide.

Nhóm thuốc dự phòng

Nhóm thuốc dự phòng là các loại thuốc được sử dụng để kiểm soát bệnh hen suyễn. Giảm nguy cơ xảy ra cơn cấp tính và được sử dụng đều đặn hàng ngày ngay cả khi không có triệu chứng gì. Thường là corticosteroid dạng hít với cơ chế kháng viêm tại chỗ trên đường thở. Thông qua đó, tính kích ứng của hệ thống cây phế quản sẽ bị ức chế, giảm thiểu xảy ra phản ứng viêm và gây co thắt, tăng tiết khi tiếp xúc với các yếu tố kích thích từ bên ngoài. Trong một vài trường hợp cũng có thể được phối hợp cùng với các chất chủ vận beta tác dụng dài.

Các loại corticosteroid dạng hít được sử dụng như thuốc dự phòng hen là beclomethasone, budesonide, ciclesonide, flamasol. Ngoài ra cũng có thể sử dụng formoterol, salmeterol xinafoate.

Lưu ý khi sử dụng nhóm thuốc điều trị, kiểm soát hen suyễn

cách nào giúp kiểm soát hen suyễn an toàn?

Khi lên cơn hen cấp cần sử dụng bình xịt giãn phế quản để cắt cơn khẩn cấp

Việc sử dụng hai nhóm thuốc này cần phải tuân thủ nghiêm ngặt chỉ định của bác sĩ. Luôn phải sử dụng đúng và đủ liệu trình được kê. Nếu sử dụng quá liều lượng cho phép thì người bệnh dễ gặp phải các tác dụng phụ như làm giảm sự phát triển toàn diện, tăng nguy cơ nhiễm nấm trong miệng. Nếu điều trị kéo dài không theo chỉ dẫn còn dễ khiến cho tình trạng hen suyễn trở nặng hơn đe dọa trực tiếp tới tính mạng.

Theo Đông Y, hen suyễn không phải chỉ là bệnh ở một “nơi” trên cơ thể mà là vấn đề của toàn cơ thể bởi cơ thể con người là một thể hữu cơ thống nhất và thân thể chính là tấm gương của nội tạng (tạng – phủ); khi tạng phủ suy yếu mất cân bằng thì gây ra bệnh tật.

Nổi bật trong phương pháp khắc phục hen suyễn bằng Đông Y chính là bài thuốc Định Suyễn Thang. Với cơ chế tác dụng tán hàn, giáng khí, tiêu đờm, trừ thấp, bổ hư,… bài thuốc sẽ hỗ trợ người bệnh cảm thấy dễ chịu hơn khi thở, và tình trạng khởi phát hen suyễn cũng được kiểm soát tốt.

PQA Hen Suyễn – Giải pháp hỗ trợ khắc phục các vấn đề về hen suyễn

cách nào giúp kiểm soát hen suyễn an toàn?

Siro PQA Hen Suyễn – Thông thoáng đường thở cho người hen suyễn.

Sản phẩm sử dụng 100% thành phần thảo dược tự nhiên như: Hạnh nhân (tác dụng hỗ trợ ngừng ho, tiêu đờm, bình suyễn); Hoàng cầm (hỗ trợ điều trị khắc phục ho do phế nhiệt, nhiễm trùng đường hô hấp trên); Tô tử (tác dụng hỗ trợ phát tán phong hàn, giảm ho khó thở); Khoản đông hoa (hỗ trợ nhuận phế, tiêu đờm, chỉ thấu, định suyễn);… Các nguồn thảo dược này đều được gieo trồng tại vườn dược liệu chuẩn VietGap để giữ được dưỡng chất tốt. Sau đó được đưa vào sàng lọc, sản xuất tại nhà máy đạt chuẩn GMP. Việc kiểm soát chặt chẽ từ khâu gieo trồng thời khi đưa vào sản xuất và cung ứng ra thị trường khiến cho sản phẩm sở hữu hiệu quả giải cảm hàn, hóa thấp, thông phế, bình suyễn, hỗ trợ thông thoáng đường thở cho người hen suyễn.

cách nào giúp kiểm soát hen suyễn an toàn?

Siro PQA Hen Suyễn phù hợp sử dụng cho người bị khó thở, thở khò khè, hen suyễn, hen phế quản, viêm phế quản mạn tính kinh niên, viêm phổi tắc nghẽn mạn tính COPD. Sử dụng đúng và đủ liệu trình sẽ giúp cho tình trạng hen suyễn được kiểm soát và không tác dụng phụ.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News