Sức Khoẻ

Cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ thận tráng dương

Cây ba kích hay còn gọi tắt là ba kích có tác dụng bổ thận tráng dương, chữa xuất tinh sớm, xuất tinh muộn đặc biệt chữa đau xương khớp rất hay. Chính vì thế cây ba kích được rất nhiều người săn lùng tìm mua về để ngâm rượu. Vậy làm như thế nào để có được một bình rượu ba kích ngon. Hôm nay a mẹo vặt chúng tối sẽ hướng dẫn cho bạn cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ dưỡng nhé.

Bạn nên xem thêm:

cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ thận tráng dương

Cách ngâm rượu ba kích bộ thận tráng dương – Cach ngam ruou ba kich

Nguyên liệu ngâm rượu ba kích gồm có:

  • Ba kích tươi : 1 kg
  • Rượu : 2,5 lít rượu nếp nha các bạn.
  • 1 hủ ngâm rượu khoảng 5 lít

cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ thận tráng dương

Cách ngâm rượu ba kích – Nguyên liệu cần có để ngâm rượu ba kích

Lưu ý: Chn ba kích ngâm rượu ngon nhất bạn nên chọn ba kích loại tự nhiên mọc trong rừng, thân cứng, có sâu đục, thân bị trầy xướt do bàm vào các khe đá, nhiều vết xoắn vặn ngoằn ngèo. Còn ba kích được trồng củ đồng đều nhau, mộng nước và không bị sâu.

Cách ngâm rượu ba kích an toàn cho sức khỏe

Do rượu ba kích chỉ ngâm dùng được đúng một lần duy nhất nên nồng độ rượu thích hợp nhất là từ 42 đến 45 độ, như vậy sâm ba kích mới tiết ra được hoàn toàn tin chất và cho hiệu quả tốt nhất. Còn ngâm rượu trên 45 độ sẽ làm ba kích bị hỏng và rượu sẽ bị hư nên bạn hãy chú ý cẩn thận trước khi tiến hành ngâm rượu.

Bước 1: Củ ba kích đem rửa sạch và để cho ráo nước.

cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ thận tráng dương

Cách ngâm rượu ba kích – Đen ba kich đi rửa thật sạch

Bước 2: Rút hết lõi ba kích bỏ đi chỉ lấy phần thịt, vì lõi ba kích gây kích thích tim, nếu dùng nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Bước 3: Cho ba kích vào bình cho rượu nếp vào, 1 kg ba kích sẽ ngâm với 2,5 đến 3 lít rượu nếp. Sau đó đậy kính nắp bình lại, để nơi thoáng mát từ 3 đến 4 tháng là có thể dùng được nhưng hiệu quả lại chưa cao. Muốn hiệu quả tốt và cao tốt cho sức khỏe bạn nên để rượu ba kích khoảng 6 tháng lúc này rượu sẽ có màu sắc đậm và óng ánh hơn.

cách ngâm rượu ba kích an toàn bổ thận tráng dương

Cách ngâm rượu ba kích – Ngâm ruou ba kich thơm ngon bổ dưỡng

Chú ý: Nếu bạn nào muốn rượu ba kích ngon đậm đà có mùi vị thơm ngon thì sau 6 tháng các bạn đem hủ rượu chôn dưới đất khoảng 30 đến 40 ngày nữa sau đó lấy lên uống bảo đảm rượu sẽ thơm ngon cực kỳ.

Tóm lại, chúng tối đã giới thiệu cho bạn cách ngâm rượu ba kích vừa thơm ngon vừa bổ dưỡng, bổ thận tráng dương tăng cường sinh lý đặc biệt chữa được một số bệnh liên quan tới nam giới như xuất tinh sớm, xuất tinh muộn…. hiệu quả và rất hay. Chuyên mục sức khỏe đời sống của chúng mình còn rất nhiều bài viết hữu ích đang chờ các bạn đọc. Chúc các bạn làm thành công với cách ngâm rượu ba kích này nhé.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News