Sức Khoẻ

Cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai

Dùng bao cao su khi quan hệ tình dục là phương pháp ngừa thai hiệu quả và tiện lợi. Không những thế, nó còn giúp ngăn ngừa lây truyền các bệnh tình dục. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn muốn thử các cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể tránh thai, bạn nên cân nhắc kỹ những lợi ích và rủi ro có thể xảy ra để tự bảo vệ chính mình.

Cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai

Bạn vẫn có thể tiếp cận nhiều cách tránh thai khi quan hệ không dùng bao cao su, chẳng hạn:

Ngừa thai bằng các phương pháp y khoa

Các biện pháp y khoa giúp phòng tránh thai trong trường hợp không sử dụng bao cao su khi quan hệ có thể kể đến:

  • Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày
  • Đặt vòng tránh thai
  • Thuốc tiêm tránh thai
  • Miếng dán tránh thai
  • Que cấy tránh thai
  • Mũ chụp cổ tử cung
  • Màng ngăn âm đạo

Trong trường hợp cả hai đều chắc chắn chuyện mình sẽ không sinh nở và không muốn có con trong tương lai, hai bạn có thể cân nhắc đến phương pháp triệt sản. Ở nam giới thực hiện thắt ống dẫn tinh, còn nữ giới là thắt ống dẫn trứng. Triệt sản là phương pháp đem lại hiệu quả vĩnh viễn, an toàn, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, quan hệ tình dục và tâm sinh lý của cả hai.

Cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai bằng phương pháp tránh thai tự nhiên

cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai

Hai phương pháp điển hình nhất của hình thức tránh thai tự nhiên là xuất tinh ngoài âm đạo và tính “lịch” quan hệ dựa trên chu kỳ kinh nguyệt.

Ở xuất tinh ngoài âm đạo, người nam sẽ rút dương vật khỏi âm đạo trước khi xuất tinh, không cho tinh trùng tiến vào âm đạo, ngăn sự thụ tinh xảy ra. Tuy nhiên, rủi ro là phụ nữ vẫn có thể mang thai khi tiếp xúc với chất nhờn của nam giới hoặc “cậu nhỏ” không kịp đưa ra ngoài khi cả hai đang hưng phấn.

Ở phương pháp tính ngày quan hệ, cặp đôi sẽ lựa chọn những ngày “an toàn” – là những ngày cách xa thời điểm rụng trứng để quan hệ tình dục, như vậy, khả năng mang thai sẽ thấp hơn nhiều. Dù vậy, bạn thường khó áp dụng phương pháp này khi chu kỳ của bạn không đều. Hiệu quả tránh thai của các phương pháp tự nhiên là không cao.

Tránh thai bằng tình dục không giao hợp

Tình dục không giao hợp là tình dục không theo đường âm đạo, gồm các hành vi ôm hôn, đụng chạm, tăng khoái cảm bên ngoài, quan hệ tình dục bằng đường miệng hoặc hậu môn. Dù ít có rủi ro mang thai nhưng các hình thức quan hệ tình dục này lại làm tăng đáng kể nguy cơ lây truyền bệnh qua đường tình dục.

Những rủi ro có thể xảy ra với cách quan hệ không dùng bao cao su

Nếu không sử dụng bao cao su khi quan hệ, bạn sẽ có nguy cơ đối mặt với những rủi ro sau:

Giảm hiệu quả ngừa thai

Hiệu quả phòng tránh thai của bao cao su đạt đến 98% khi được sử dụng đúng cách, theo Planned Parenthood. Khi không sử dụng bao cao su, hiệu quả ngừa thai của bạn có thể giảm đáng kể, nhất là khi bạn áp dụng các phương pháp ngừa thai tự nhiên.

Nếu muốn tăng hiệu quả phòng tránh thai, bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ sản phụ để được tư vấn phương pháp ngừa thai y khoa phù hợp.

Tăng nguy cơ mắc bệnh tình dục ở cả hai

Bao cao su giúp hạn chế sự tiếp xúc bộ phận sinh dục của nam và nữ, đồng thời ngăn dòng tinh dịch từ dương vật vào trong âm đạo, giúp hạn chế lây truyền bệnh hiệu quả. Một nghiên cứu cho thấy bao cao su đem lại hiệu quả bảo vệ hơn 90% chống lại HIV, virus viêm gan B và vi khuẩn gây bệnh lậu N. Gonorrhoea.

Nếu không sử dụng bao cao su khi quan hệ, bạn sẽ tăng đáng kể nguy cơ mắc HIV và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như lậu, giang mai, mụn cóc sinh dục, mụn rộp sinh dục, chlamydia…

Tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín ở cả hai

Cách quan hệ không dùng bao cao su cũng có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm vùng kín, nhiễm trùng đường tiết niệu ở cả nam lẫn nữ. Do vậy, bạn nên cân nhắc kỹ về việc có nên dùng các cách quan hệ không dùng bao cao su hay không để tránh tình trạng viêm nhiễm của mình thêm nghiêm trọng.

Tôi phải làm gì để đảm bảo an toàn nếu đối tác của tôi thường xuyên muốn quan hệ không dùng bao cao su?

cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai

Có nhiều lý do để đối tác của bạn từ chối sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục như cảm giác không thoải mái, kích cỡ không phù hợp hoặc thậm chí là họ bị dị ứng bao cao su. Tuy nhiên, những vấn đề này đều có thể giải quyết dễ dàng.

Bạn nên trò chuyện với đối tác về lý do tại sao anh ấy/ cô ấy không muốn sử dụng bao cao su. Luôn có những lựa chọn phù hợp dành cho các bạn. Các nhà sản xuất đã tạo ra rất nhiều loại bao cao su với chất liệu, kích cỡ, màu sắc, độ dày đa dạng để người dùng lựa chọn. Hơn nữa, việc đeo bao không làm gián đoạn cảm xúc của bạn. Hai bạn vẫn có thể âu yếm nhau để không khí thêm thân mật.

Trường hợp đối tác của bạn thường xuyên muốn thực hiện cách quan hệ không dùng bao cao su kể cả khi bạn không thoải mái, có lẽ đã đến lúc bạn nên xem xét lại mối quan hệ này. Hãy nhớ rằng, bạn luôn có thể nói “không” khi bản thân không cảm thấy thích hợp và thoải mái.

Vừa rồi Hello Bacsi giới thiệu bạn những cách quan hệ không dùng bao cao su mà vẫn có thể ngừa thai. Cách quan hệ an toàn không dùng bao cao su chỉ nên áp dụng cho những cặp vợ chồng có mối quan hệ sâu sắc và tin tưởng lẫn nhau, chứ không dành cho những quyết định vội vàng, chóng vánh. Sử dụng bao cao su vẫn là biện pháp tốt nhất giúp bạn phòng thai và các bệnh lây truyền nguy hiểm. Hãy luôn biết cách tự bảo vệ mình, bạn nhé!

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News