Sức Khoẻ

Chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Chuỗi yoga chào mặt trời hay Surya Namaskar là bài tập yoga phổ biến với một chuỗi các động tác kết hợp nhịp nhàng với hơi thở giúp mang lại hiệu quả tuyệt vời.

Chào mặt trời là bài tập thường được sử dụng để khởi động trước khi chinh phục những động tác khó trong yoga. Không những vậy, đây còn là một bài tập khởi đầu tuyệt vời cho buổi tập yoga tại nhà. Các động tác trong chuỗi bài tập này đều là những động tác yoga cơ bản, phù hợp với người mới tập. Để giúp bạn làm quen với chuỗi bài tập này, LEEP.APP sẽ giới thiệu với bạn chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản.

Trong những lần tập đầu, bạn hãy hít thở từ từ, chậm rãi trong mỗi tư thế. Chỉ chuyển sang tư thế tiếp theo khi bạn đã thực hiện đúng kỹ thuật hít vào và thở ra. Nếu bạn tập yoga chào mặt trời để khởi động, hãy cố gắng thực hiện các động tác nhịp nhàng với hơi thở:

Tư thế chào mặt trời 1: Tư thế quả núi (Tadasana)

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Đứng thẳng trên thảm tập, hai bàn chân song song và hơi xa nhau. Chú ý đến định tuyến của cơ thể, siết cơ đùi và nâng xương bánh chè mà không làm cứng bụng dưới. Bạn có thể chắp tay trước ngực trong tư thế cầu nguyện hoặc để cánh tay xuôi theo 2 bên cơ thể với lòng bàn tay hướng về phía trước. Giữ tư thế từ 5 đến 10 nhịp thở.

Tư thế chào mặt trời 2: Tư thế trái núi hay tư thế nâng cao tay (Urdhva Hasatansana)

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Ở tư thế quả núi, hít vào. Di chuyển tay sang 2 bên và giơ thẳng lên cao. Hai lòng bàn tay chạm nhau hoặc cách nhau một khoảng bằng vai. Cố gắng thả lỏng vai và hướng mắt nhìn theo tay.

Tư thế chào mặt trời 3: Tư thế đứng gập người (Uttanasana)

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Từ tư thế trái núi, bạn hãy gập người về phía trước. Bạn có thể gập nhẹ đầu gối nếu muốn. Cố gắng giữ trọng lượng cơ thể ở phần gan bàn chân, nếu dồn quá nhiều vào gót chân sẽ khiến hông di chuyển ra sau, gây mất định tuyến

Tư thế chào mặt trời 4: Tư thế cúi gập hay tư thế tay chân cơ bản (Ardha Uttanasana)

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Ở tư thế đứng gập người, bạn hãy nhấc các đầu ngón tay lên, đồng thời ngẩng đầu để vào tư thế tay chân cơ bản. Từ từ di chuyển thân cùng các đầu ngón tay. Nâng thân trên, giữ cột sống thẳng với cổ, không khóa đầu gối. Cố gắng không tạo quá nhiều áp lực lên chân.

Tư thế đứng gập trước (Uttanasana)

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Di chuyển thân và các ngón tay trở về tư thế gập trước. Hóp bụng để gập người sâu hơn. Bạn có thể giữ tư thế này thêm vài nhịp thở để kéo giãn cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể thử nắm lấy ngón chân cái để tạo lực kéo khi gập người về phía trước.

Tư thế trái núi (Urdhva Hastasana)

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Tiếp tục chuỗi bài tập chào mặt trời. Từ tư thế đứng gập người, bạn hãy thực hiện ngược lại từng bước để trở về tư thế trái núi. Bắt đầu nâng người lên từ từ giống như khi bạn gập người. Khi vươn người, hãy cố gắng thả lỏng vai.

Tư thế quả núi

chi tiết cách thực hiện chuỗi yoga chào mặt trời đơn giản

Kết thúc chuỗi bài tập yoga chào mặt trời bằng tư thế bạn đã bắt đầu, tư thế quả núi. Thả tay xuống, hít vào và thở đều trước khi thực hiện lần 2 chuỗi bài tập này. Nếu đã thành thạo, bạn có thể chuyển sang thực hiện chuỗi bài tập chào mặt trời đầy đủ.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về bài tập yoga chào mặt trời. Nếu là bạn một yogi mới, đừng ngần ngại thử các động tác này ngay hôm nay để tạo nền tảng tốt cho cơ thể và hình thành thói quen tập yoga đều đặn mỗi ngày.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News