Khỏe - Đẹp

Cô dâu không cần đến tiệm chăm sóc da vì đã có... spa tại nhà

Do COVID-19, chúng ta luôn ý thức rằng tốt nhất là nên ở nhà, kể cả trong trường hợp bạn đang muốn có một làn da rạng rỡ để chuẩn bị cho đám cưới.

Thực tế, bạn có thể có được làn da tươi sáng ngay trong sự thoải mái tại nhà của mình mà không cần phải tốn tiền ở ngoài tiệm.

Tarini Peshawaria, một người có ảnh hưởng đến sắc đẹp và chăm sóc da tại Ấn Độ, đã chia sẻ một ‘kế hoạch chăm sóc da trước đám cưới’ với HealthShots.

cô dâu không cần đến tiệm chăm sóc da vì đã có... spa tại nhà

Các mẹo chăm sóc da đơn giản có thể hiệu quả với bạn.

‘Khi tôi là một cô dâu, tôi ước ai đó đã nói với tôi rằng đừng đi chăm sóc da mặt ở thẩm mỹ viện ngay trước ngày trọng đại của mình. Bạn có biết rằng tẩy tế bào chết quá mạnh có thể dẫn đến các vết rách nhỏ và gây tổn thương cho da?’, Tarini nói.

Tarini cho biết, đến giờ cô vẫn cảm thấy khó chịu khi đã để ai đó tác động lên làn da của mình bằng một cây kim. Điều này làm lỗ chân lông có vẻ to hơn bình thường.

Đó là câu chuyện của Tarini cách đây vài năm, khi cô không biết bắt đầu hành trình chăm sóc da của mình ở đâu. Mối quan tâm chính của cô là loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng để có làn da trông thật khỏe mạnh và rạng rỡ.

Đó là khoảng thời gian thực sự bận rộn với một cô dâu như tôi, vì vậy tôi nghĩ trong trường hợp đó, ngoài chăm sóc da, tôi còn phải xây dựng cả thói quen ngủ đủ giấc và ăn uống lành mạnh’, cô nói thêm.

cô dâu không cần đến tiệm chăm sóc da vì đã có... spa tại nhà

Tránh điều trị da bằng các phương pháp khắc nghiệt.

Thói quen chăm sóc da lý tưởng trước ngày cưới

‘Tốt nhất, thói quen chăm sóc da trước ngày cưới nên bắt đầu trước ngày trọng đại ít nhất từ 3 đến 4 tháng. Điều này rất quan trọng để làn da của bạn có thời gian làm quen với nó và thực sự cho thấy kết quả.

Chu kỳ sửa chữa tế bào da là khoảng 40 ngày, vì vậy chúng ta cần có thời gian để nhìn thấy kết quả và để làn da của chúng ta tự bổ sung. Chúng ta cũng không muốn thử bất cứ điều gì mới gần ngày cưới vì nó có thể gây ra phản ứng’, Tarini nói.

Cô cũng cảnh báo rằng nếu ngày cưới của bạn đang đến gần, hãy sử dụng những gì bạn chắc chắn đã có tác dụng với làn da của mình trước đây.Bạn có thể đến gặp bác sĩ da liễu để có thói quen chăm sóc da tùy chỉnh nếu muốn.

cô dâu không cần đến tiệm chăm sóc da vì đã có... spa tại nhà

Hãy nhẹ nhàng với làn da của bạn.

Mẹo chăm sóc da cho cô dâu rạng rỡ tại nhà

1. Sử dụng huyết thanh vitamin C: Cá nhân Tarini thích sử dụng nó trước kem chống nắng của cô trong ngày nhưng serum vitamin C có thể được sử dụng cả sáng và tối. Nó có rất nhiều lợi ích như trị sẹo mụn trứng cá, làm sáng da và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Nếu bạn chưa quen với các hoạt chất chăm sóc da, hãy nhớ luôn bắt đầu ở mức thấp và chậm. Điều đó có nghĩa là bạn phải bắt đầu với tỷ lệ phần trăm thấp và dần dần đưa nó vào thói quen của bạn.

2. Tính nhất quán:Điều quan trọng là phải nhất quán với quy trình chăm sóc da của bạn. ‘Tôi cảm thấy rất nhiều người mong đợi kết quả chỉ sau một đêm và ngay lập tức, trong khi nó cần thời gian và sự kiên nhẫn. Giống như tôi đã nói trước đó, tôi cũng không ủng hộ việc tẩy tế bào chết quá mạnh hoặc loại bỏ mụn đầu đen bằng kim. Điều này có thể dẫn đến mụn và lỗ chân lông to. Vì vậy, lời khuyên thứ hai của tôi dành cho các cô dâu là hãy nói chuyện với bác sĩ da liễu về tẩy da chết hóa học.

cô dâu không cần đến tiệm chăm sóc da vì đã có... spa tại nhà

Chọn sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da của bạn.

Nếu da của bạn là da khô, xỉn màu hoặc có sắc tố thì AHA hoặc axit alpha hydroxy là lựa chọn tốt nhất để bạn có được vẻ ngoài rạng rỡ. Chúng loại bỏ rám nắng và thêm vẻ sáng đẹp cho làn da. Tuy nhiên, nếu mụn đầu đen và mụn đầu trắng là mối quan tâm của bạn, hãy tìm các sản phẩm chăm sóc da có BHA để thay thế. Chúng là chất tẩy tế bào chết hòa tan trong dầu và loại bỏ dầu thừa từ lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn. Những chất tẩy da chết này an toàn hơn, nhẹ nhàng hơn và hiệu quả hơn nhiều so với chăm sóc da mặt ở thẩm mỹ viện’, Tarini nói.

3. Phòng ngừa:Khi bạn làm việc để sửa chữa làn da của mình, đừng quên biện pháp ngăn ngừa. Vì vậy, điểm quan trọng thứ ba là thoa kem chống nắng và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời càng nhiều càng tốt, đặc biệt nếu bạn tẩy tế bào chết bằng hóa học vì điều này sẽ giúp ngăn ngừa tổn thương làn da non.

cô dâu không cần đến tiệm chăm sóc da vì đã có... spa tại nhà

Dưỡng ẩm cho da ít nhất 2 lần mỗi ngày.

4. Hydrat:Cấp nước cho da để giúp da có độ đàn hồi và săn chắc là điều bắt buộc. Điều này bao gồm quá trình hydrat hóa bên trong, tức là uống nhiều nước và cả quá trình hydrat hóa bên ngoài như thêm huyết thanh axit hyaluronic cho da khô và niacinamide cho da nhờn. Nếu điều đó quá khó, tốt nhất bạn nên tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có những thành phần này vì ngày nay có rất nhiều loại trên thị trường.

5. Dưỡng ẩm đúng cách:Đây là một trong những bước chăm sóc da quan trọng nhất. Dưỡng ẩm hai lần mỗi ngày sau khi rửa mặt sạch. Ngủ với một khuôn mặt sạch, được dưỡng ẩm để loại bỏ lớp trang điểm. Da của chúng ta cần được nghỉ ngơi và dưỡng ẩm kỹ lưỡng sẽ giúp tránh mất nước qua lớp biểu bì trong khi ngủ.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News