Khỏe - Đẹp

Collagen và những điều bạn cần biết

Collagen là gì và công dụng của nó như thế nào thì chắc hẳn trong chúng ta còn nhiều người chưa hiểu rõ. Vậy hãy cùng tìm hiểu collagen có hiệu quả như thế nào đối với cơ thể của chúng ta.

Công dụng của collagen

Sử dụng collagen để chăm sóc và nâng niu làn da từ sâu bên trong là phương pháp được các tín đồ làm đẹp hiện nay ưa chuộng. Không chỉ giúp da đẹp tươi trẻ, mềm mịn và còn giúp chị em níu giữ nét thanh xuân.

Collagen là gì? Và vì sao collagen ngày càng được ưa chuộng?

Collagen được cung cấp cho cơ thể thông qua việc sử dụng các thực phẩm giàu collagen hoặc thực phẩm chức năng bổ sung. Với khả năng liên kết tế bào lại với nhau, collagen được ví như “chất keo” kết dính quan trọng, giữ vai trò quyết định đến độ đàn hồi của da, giữ cho da luôn được căng mịn và săn chắc.

collagen và những điều bạn cần biết

Từ tuổi 25, làn da của đa số chị em phụ nữ sẽ bắt đầu xuất hiện nếp nhăn, lỗ chân lông to, sạm nám… Đó là biểu hiện của sự thiếu hụt collagen, gây ra lão hóa da và nhiều biểu hiện khác ảnh hưởng đến sức khỏe và sắc đẹp. Hệ quả khi thiếu hụt collagen là cơ mặt có thể bị lỏng lẻo, chùng nhão, xuất hiện nếp nhăn và chảy xệ nhiều hơn. Vì vậy, collagen ra đời là một giải pháp “cứu cánh” dành cho tuổi già và sắc đẹp. Và để duy trì một sắc đẹp bền vững, một làn da trẻ trung và căng mịn thì việc bổ sung collagen là vô cùng cần thiết.

Có những loại collagen nào trên thị trường?

Hiện nay, có 2 loại collagen bổ sung phổ biến trên thị trường, là: collagen peptide và collagen tripeptide.

Collagen peptide thực chất chính là một dạng thủy phân của collagen. Những axit amin này giữ vai trò quan trọng trong việc làm chậm quá trình hình thành nếp nhăn và khô sạm da, đem đến làn da khỏe mạnh, mịn màng và tràn đầy sức sống.

Khác với collagen peptide thì collagen tripeptide là dòng nguyên liệu mới ra đời, được áp dụng công nghệ thủy phân hiện đại. Vì vậy, collagen tripeptide có khả năng hấp thu tốt, có thể hấp thụ trực tiếp qua hệ tiêu hóa và máu ngay sau khi uống. Chính vì vậy, liều lượng sử dụng cũng thấp hơn.

Cách phân biệt các loại collagen

Là “cứu cánh” trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp, mang đến một làn da hồng hào, khỏe mạnh, tươi tắn, collagen trở thành “miếng mồi béo bở” của những kẻ lợi dụng lòng tin của chị em phụ nữ khi rao bán những sản phẩm kém chất lượng, không nhãn mác.

Vậy, làm sao để phân biệt đâu là collagen thật và collagen giả?

– Qua mã vạch được dán trên sản phẩm. Mã vạch có tác dụng truy nguồn gốc từ quốc gia sản xuất, hồ sơ nhập hàng qua hải quan.

– Đảm bảo được các tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm: được cấp phép lưu hành tại Việt Nam, có các giấy tờ liên quan đến chất lượng sản phẩm.

– Mua tại những địa chỉ bán collagen chính hãng.

collagen và những điều bạn cần biết

Tiêu chí để chọn loại collagen phù hợp với bạn

– Thứ nhất, nên đặt niềm tin vào những thương hiệu có tiếng, được kiểm nghiệm chất lượng. Sử dụng các sản phẩm giả, kém chất lượng, không có tác dụng chăm sóc cho da mà còn có thể gây ra dị ứng, thậm chí gây ra hậu quả nghiêm trọng với sức khỏe và sắc đẹp.

– Thứ ba, hãy tìm đến địa chỉ cung cấp collagen uy tín. Một đơn vị phân phối collagen uy tín sẽ cung cấp: nguồn hàng, mã số thuế, thông tin đăng ký, địa chỉ xác thực… Đó là cơ sở để bạn xác định được chất lượng của sản phẩm sắp mua.

Những sai lầm cần tránh để uống collagen đạt hiệu quả tốt

Thực tế cho thấy, có rất nhiều người sử dụng collagen không đúng cách. Điều này không chỉ không đem lại hiệu quả mà còn làm hư da và ảnh hưởng đến sức khỏe. Nguyên nhân là do bổ sung không đúng cách về liều lượng, thời gian, cũng như việc chọn sản phẩm,…

Dẫu biết rằng collagen có công dụng hỗ trợ hạn chế lão hóa, hỗ trợ làm đẹp da, tuy nhiên không nên bổ sung đến mức dư thừa vừa tốn kém lại không đạt được hiệu quả. Cơ thể con người chỉ hấp thụ một lượng vừa đủ, hàm lượng dư sẽ tự đào thải qua hệ tiêu hóa. Cũng không nên “bữa uống bữa không”. Muốn đạt được hiệu quả thì cần phải bổ sung đều đặn, lâu dài thì mới cho kết quả. Uống collagen trước khi ngủ và ngay sau khi thức dậy là thời điểm thích hợp nhất.

Sai lầm lớn nhất của chị em phụ nữ là khi thấy da xấu thì mới chăm sóc. Khi da xấu đi có nghĩa là cấu trúc da bên trong đã dần lão hóa. Bạn sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức để phục hồi lại làn da. Vì vậy, hãy tìm những loại collagen xuất xứ rõ ràng, có chất lượng từ các nước có công nghệ sản xuất tiên tiến để sử dụng.

collagen và những điều bạn cần biết

Thông tin đơn vị chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường:

Công ty TNHH Trading Tak

Địa chỉ: Số A2, đường Võ Thị Sáu, Phường Quyết Thắng, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh

Đồng Nai, Việt Nam

Điện thoại: 02862928497

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News