Đỗ đen

Công dụng của dâu đen ngâm rượu nhiều người không biết

Dâu đen hay còn có tên gọi khác là dâu tằm không chỉ là một loại quả ăn ngon mà đây còn được xem như một loại trái cây cực bổ dưỡng mang lại lợi ích cho sức khỏe và làm đẹp.

Công dụng của dâu đen ngâm rượu không phải ai cũng biết, theo các chuyên gia cho hay tuy dâu đen cực kỳ tốt cho sức khỏe, có công dụng chữa bệnh như ăn nhiều sẽ không tốt. Vi trong dâu có tính hàn nên những trường hợp có dấu hiệu bị hạ đường huyết, lạnh bụng, sôi bụng, tiêu chảy hay viêm loét dạ dày thì không nên sử dụng.

Dâu đen thường chín rộ vao đầu tháng 4, chỉ xuất hiện khoảng 3-4 tuần là hết. Dâu đen chứa nhiều sắt, canxi, vitamin A, C,E và K, thiamin và Pyridoxine, chất xơ,… Theo đông y, dâu đen ngâm rượu có thể chế biến thành nhiều bài thuốc mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Công dụng của dâu đen ngâm rượu nổi bật nhất là có khả năng chữa mất ngủ, chống bạc tóc và chữa ho, tốt cho xương khop, thông khí huyết, làm cho da dẻ hồng hào hơn…

công dụng của dâu đen ngâm rượu nhiều người không biết

Lưu ý nhỏ: Trong dâu đen có chứa chất tannin nên tuyệt đối không được chứa dâu đen trong các dụng cụ kim loại như sắt, đồng, nhôm… Khi nấu nước dâu đen phải dùng nồi tráng men hoặc nồi đất. Khi dùng bình to để ngâm rượu dâu đen nên ngâm trong bình thủy tinh hoặc bình sứ thì càng tốt.

Chú ý khi mua dâu đen nên chọn những quả chín thẫm không bị dập, không nên mua dâu sau những hôm trời mưa vì dâu sẽ nhạt hơn, không ngon.

Một số công dụng của dâu đen ngâm rượu đối với sức khỏe:

Hỗ trợ tiêu hóa

Quả dâu đen ngâm rượu chứa nhiều chất xơ nên có tác dụng cải thiện sức khỏe tiêu hóa đồng thời làm giảm nguy cơ bị táo bón hay đầy hơi, quặn thắt ruột. Ngoài ra, chất xơ trong dâu đen còn có khả năng điều chỉnh nồng độ cholesterol trong máu và tăng cường sức khỏe tim mạch.

Chống oxy hóa

Nguồn vitamin chứa trong dâu đen ngâm rượu là một chất chống oxi hóa tự nhiên mạnh mẽ giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, chống lại những tổn hại do các gốc tự do gây ra.

Kiểm soát đường huyết

Một chất chống oxi hóa khác được tìm thấy trong dâu đen ngâm rượu đã chứng minh có tác dụng điều chỉnh sự tăng, giảm lượng đường trong cơ thể. Ngoài ra, công dụng của dâu đen ngâm rượu còn giúp kiểm soát mức đường huyết ở những bệnh nhan mắc bệnh tiểu đường.

công dụng của dâu đen ngâm rượu nhiều người không biết

Tăng cường đề kháng cơ thể

Vì dâu đen ngâm rượu có hàm lượng vitamin C và flavonoid cao nên có khả năng giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng cảm cúm, cảm lạnh và nhiều bệnh lý khác. Dâu đen cũng hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa bệnh viêm dạ dày, viêm gan mãn tính.

Trên đây là những công dụng của dâu đen ngâm rượu, chúng mình hi vọng rằng với những lợi ích mà dâu đen ngâm rượu mang lại sẽ giúp bạn sử dụng chúng một cách hiệu quả trong việc điều trị bệnh.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News