Món ngâm

Cùng giải đáp câu hỏi quất ngâm đường có tác dụng gì?

Trái Quất hay còn được gọi với cái tên khác là trái Tắc là một loại quả được yêu thích và sử dụng phổ biến trong chế biến các món ăn và nước giải khát như làm nước chấm, làm nộm, làm nước mía,… ngâm với đường làm nước giải khát và làm thuốc hỗ trợ điều trị một số bệnh. Trong bài viết trước chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu cách ngâm quất với đường rồi, còn hôm nay chúng ta sẽ giải đáp thắc mắc quất ngâm đường có tác dụng gì.

cùng giải đáp câu hỏi quất ngâm đường có tác dụng gì?

Chỉ với quất và đường, quất rửa sạch ngâm với đường trong hũ thủy tinh, sau 2-3 ngày là ta đã có ngay một hũ quất ngâm đường thơm ngon bổ dưỡng. Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu về các tác dụng của quất ngâm đường để các bạn có thể sử dụng hũ quất ngâm đường của mình một cách hữu ích hơn, đúng đắn hơn. Vậy quất ngâm đường có tác dụng gì?

cùng giải đáp câu hỏi quất ngâm đường có tác dụng gì?

Trị ho với quất ngâm đường

Tác dụng đầu tiên chắc hẳn các bạn đã nghe rất nhiều, đó là giúp thuyên giảm bệnh ho và hiêm vọng. Quất có chứa nhiều pectin, tinh dầu, đường và các vitamin, có tác dụng chống viêm, long đờm giảm ho, bình suyễn, kháng khuẩn và kháng vi rút. Do vậy, dùng quả quất để làm long đờm biện pháp hiệu quả cao trong điều trị.

Để trị ho bạn pha quất ngâm đường với nước ấm và uống hàng ngày, đặc biệt là trước khi đi ngủ buổi tối. Ngậm một miếng quất ngâm đường, hoặc nước pha từ quất ngâm đường khoảng 5 phút trước khi đi ngủ, tốt hơn là vài lần trong ngày. Nếu như vào mùa đông thì ngoài sử dụng quất ngâm đường ra bạn cần phải mặc ấm áp, giữ ấp những phần nhạy cảm của cơ thể như cổ, bàn chân để giữ cho cơ thể có hệ miễn dịch tốt giúp ta có thể đánh bay bệnh ho và viêm họng nhanh hơn.

Một số tác dụng khác của quất ngâm đường

Ngoài tác dụng trị ho được hầu hết mọi người biết tới, quất ngâm đường còn một số công dụng tốt khác với sức khỏe chúng ta mà có thể bạn chưa biết.
Quất rất tốt cho hệ tiêu hóa, 8 quả quất tương đương với 10 gam chất xơ. Và việc ăn một số ít lượng quất như vậy hoàn toàn không khó khăn với bạn. Chất xơ hỗ trợ chuyển động đường tiêu hóa của bạn và giúp nó “trơn tru” hơn. Nó có thể giúp loại bỏ chứng táo bón, đầy hơi, sình bụng, và đau bụng, đồng thời tăng hiệu quả hấp thu dinh dưỡng của bạn. Tuy nhiên bạn nên biết rằng quất có chứa nhiều axit nên không tốt cho dạ dày, vì vậy người bị viêm loét dạ dày tá tràng không nên ăn nhiều quất.

Thêm vào đó quả quất cũng chứa nhiều vitamin C và vitamin A, beta caroten. Vitamin C giúp kích thích sự tăng trưởng của các tế bào mới và làm tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể tránh được nhiễm trùng, vi khuẩn và nấm. Vitamin A và beta caroten giúp giảm căng thẳng oxy hóa ở các tế bào võng mạc, do đó hạn chế thoái hóa điểm vàng và đục thủy tinh thể.

cùng giải đáp câu hỏi quất ngâm đường có tác dụng gì?

Ở trên chúng mình vừa cùng các bạn tổng kết một số tác dụng của quất ngâm đường đối với sức khỏe của con người chúng ta để giải đáp cho thắc mắc của rất nhiều bạn đó là quất ngâm đường có tác dụng gì. Mong rằng bài viết này có thể giúp bạn hiểu thêm về tác dụng của quất ngâm đường.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News