Khỏe - Đẹp

Cùng tìm hiểu về công dụng dầu gội hà thủ ô

Hà thủ ô được biết đến từ xa xưa là loại dược liệu có công dụng hỗ trợ giúp mái tóc đen, chắc khoẻ từ sâu bên trong. Có những bài thuốc hà thủ ô dùng để uống, nhưng cũng có những loại dầu gội sử dụng nguồn gốc thành phần chiết xuất từ hà thủ ô.

Melanin liên quan tóc bạc thế nào?

Chúng ta đều biết, mái tóc là điểm nhấn làm nên vẻ đẹp của mỗi người, màu tóc cũng là nét đặc trưng làm nên tính cách. Mái tóc đang đen lại điểm thêm màu của sợi tóc bạc cũng làm mất đi vẻ đẹp hoàn hảo vốn có.

Tóc bạc là khi cơ thể chúng ta ngừng sản sinh một chất tạo ra màu đen gọi là hắc tố(melanin). Khi tuổi tác lớn dần, số lượng sắc tố này suy giảm sẽ làm vỏ bọc sợi tóc giảm đi. Khi tóc bị bạc, đồng nghĩa là trong lớp bọc ngoài của tóc không còn chút sắc tố nào. Sự suy giảm sắc tố này cũng làm cho tóc trở nên khô ráp hơn.

cùng tìm hiểu về công dụng dầu gội hà thủ ô

Hình ảnh minh họa

Có 2 loại melanin cơ bản là: eumelanin và pheomelinin. Trong đó, eumelanin là loại quy định sắc tố màu sẫm (nâu đen), tóc càng có nhiều sắc tố này thì sẽ càng có màu đậm, ngược lại, tóc có ít eumelnin sẽ có màu nhạt. Các loại melanin này bị ảnh hưởng bởi yếu tố thời gian. Khi các melanin này mất đi hoàn toàn, khi đó tóc cũng sẽ mất màu, hình thành nên tóc bạc mà chúng ta thường thấy.

Tác dụng chính của hà thủ ô là gì?

Hà thủ ô còn có tên khác: Dạ giao đằng, dạ hợp, thủ ô… Tên khoa học: Fallopia multiflora (Thunb.) Haraldson., thuộc họ Rau răm (Polygonaceae). Hà thủ ô ở Việt Nam có hai loại chính là hà thủ ô trắng và hà thủ ô đỏ. Tuy nhiên loại hay thường dùng làm thuốc chữa bệnh là hà thủ ô đỏ.

Theo y học cổ truyền, củ hà thủ ô có vị đắng ngọt chát, tính hơi ôn. Tác dụng của hà thủ ô được biết đến là dưỡng tâm, an thần, dưỡng huyết, hoạt lạc. Dùng trị chứng thần kinh suy nhược, thiếu máu, đau mỏi toàn thân và giúp tóc đen. Dầu gội hà thủ ô cũng được làm từ loại thảo dược hà thủ ô đỏ.

Hà thủ ô đỏ chứa 1,7% anthraglycosid, trong đó có emodin, physcion, rhein, chrysophanol. Đây đều là những chất góp phần có tác dụng làm tăng quá trình tổng hợp sắc tố melanin, gia tăng quá trình chuyển hóa sắc tố, giúp nuôi dưỡng sắc tố melanin, tạo vỏ bọc cho sợi tóc, giúp tóc mọc ra đen và chắc khỏe.

Hà thủ ô đỏ có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe, đặc biệt là mái tóc như vậy. Tuy nhiên, nếu dùng sai cách thì bạn có thể biến thành độc dược. Nếu hà thủ ô chưa qua chế biến mà đem đi phơi khô rồi nấu nước uống thì chất chát (tanin) trong thảo dược này có thể gây nên các triệu chứng như tiêu chảy, nôn ói, hoa mắt và thâm chí gây nên phù nề, suy thận.

Dầu gội thảo dược Hà thủ ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá

Trên thị trường dầu gội thảo dược nói chung, và thị trường dầu gội thảo dược hà thủ ô nói riêng, dầu gội thảo dược Hà thủ ô 2in1 của thương hiệu Cỏ Cây Hoa Lá là dòng sản phẩm được thị trường đón nhận và nhận nhiều phản hồi tích cực từ người tiêu dùng.

Có mặt trên thị trường trong khoảng 3 năm trở lại đây, nhưng sản phẩm luôn nằm ở danh mục top đầu các hệ thống sàn thương mại điện tử, được nhiều người nổi tiếng và người tiêu dùng lựa chọn.

cùng tìm hiểu về công dụng dầu gội hà thủ ô

Với thành phần được bào chế từ nguồn thảo dược sạch chủ yếu là hà thủ ô, dầu olive, dầu macca, dầu argan, collagen, bơ, tinh dầu bưởi… Dầu gội Hà thủ ô 2in1 có tác dụng cái thiện tình trạng bạc tóc sớm, giúp tóc chắc khỏe từ chân đến ngọn, cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng mái tóc suôn mượt, đen óng.

Trong đó, mỗi loại thảo dược đều có những tính năng, tác dụng riêng, cụ thể:

  • Hà thủ ô đỏ đã được áp dụng công nghệ chiết xuất phân tách lấy ra những tinh chất nano hà thủ ô đỏ tự nhiên siêu nhỏ, mang lại hiệu quả trong quá trình hỗ trợ, chăm sóc mái tóc từ sâu chân tóc, làm giảm quá trình bạc sớm. Các thành phần khác như dầu olive, dầu macca, dầu argan, tinh dầu bưởi: giúp ngăn ngừa lão hóa cho tóc, ngăn ngừa tình trạng tóc gãy rụng, giúp mái tóc chắc khỏe, mềm mượt.
  • Collagen, bơ: có tác dụng kích thích cũng cấp dưỡng tóc cho tóc khỏe. Đặc biệt, sản phẩm là sự kết hợp giữa dầu gội và dầu xả, mang lại công dụng gấp đôi. Vừa có tác dụng hỗ trợ làm chân tóc chắc khỏe, sâu từ bên trong nang tóc, tóc mọc ra đen và không gãy rụng. Với các thành phần, công dụng trên, dầu gội Hà thủ ô 2in1 còn giảm quá trình sinh gàu trên da đầu, giảm ngứa , giúp người dùng nuôi dưỡng mái tóc sạch đen bóng, đẹp tự nhiên. Sản phẩm an toàn với mọi người, mọi lứa tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai.

Cùng tìm hiểu thêm thông tin sản phẩm tại website chính hãng để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Cỏ Cây Hoa Lá dành tặng mã SKDSHTO10cho khách hàng hưởng ưu đãi.

Dầu gội Hà thủ ô là sản phẩm chăm sóc tóc được sản xuất bởi công ty TNHH sản phẩm Thiên nhiên và hữu cơ ONA Global. Sản phẩm được khách hàng, chuyên gia da liễu đánh giá cao về công dụng, sự an toàn, phù hợp cho cả mẹ bầu và trẻ nhỏ.

cùng tìm hiểu về công dụng dầu gội hà thủ ô

Website: https://cocayhoala.vn/

Tư vấn miễn phí: 1900 633 385

Fanpage: Cỏ Cây Hoa Lá

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News