Khỏe - Đẹp

Cuộc thi 'Tôi khỏe đẹp hơn' không chỉ là động lực để tôi giảm cân mà còn khoẻ đẹp và ngừa bệnh tật

SKĐS- Giảm cân rồi lại tăng cân kéo dài, nhiều năm liền vòng luẩn quẩn đó khiến anh Đinh Văn Thương luôn cảm thấy mất tự tin. Nhưng khi tham gia cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn anh Thương đã thay đổi, anh đã là phiên bản tốt hơn của chính mình.

Mời bạn đọc cùng đọc những dòng chia sẻ, tâm sự của anh Thương – Một thí sinh của cuộc thi Tôi khoẻ đẹp hơn.

Ăn những thứ mình thích và… tăng cân

Khi tham gia Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn, tôi lại nhớ vào những năm 1997-1998, lúc đấy là 24, 25 tuổi, vừa học xong Trung cấp, cân nặng chỉ có 56 kg. Thời kỳ này tôi gầy như vậy là do… thiếu ăn và toàn ăn cơm với rau.

Năm 1999, tôi bắt đầu công tác tại Yên Minh, Hà Giang. Do lối sống xa gia đình thường xuyên ăn cơm, uống rượu cùng bạn bè, ăn uống những thứ mình thích và cuối cùng mình tăng lên 95 kg trong vòng có 03 năm.

Năm 2002, tôi chuyển công tác về Tuyên Quang và làm nghề lái xe chuyên nghiệp. Do tính chất công việc nay đây mai đó, ăn uống chủ yếu ở nhà hàng và thường xuyên tiếp khách nên cân nặng đã tăng thêm 05 kg nữa là 100 kg.

Do trọng lượng quá chênh lệch so với chiều cao và chế độ ăn uống chưa hợp lý nên tôi đã mắc các bệnh chuyển hóa như gout, thường xuyên đau đầu do viêm xoang, đau 2 đầu gối…

Thất bại với nhiều biện pháp giảm cân

Tôi đã tìm hiểu các cách để giảm cân như nhịn ăn tối, ăn chuối thay bữa sáng và tối, uống nước bí xanh ép cả ngày, tập gym cả sáng và chiều, mỗi ngày tập 3-4 h đồng hồ. Kết quả không giảm cân mà còn tăng lên 102 kg. Vòng bụng càng ngày càng to lên đến 125 cm.

Còn nhớ giai đoạn này, tôi được bạn tặng 01 mảnh vải để may quần. Khi mang vải đi may thì thợ may không biết cắt sao cho vừa với khổ vải vì chiều dài quần là 98 cm mà vòng bụng cạp quần là 125 cm. Mặc dù buộc phải mua mảnh vải khác nhưng cân nặng lại là điều tôi lo lắng và cảm thấy ngại ngùng.

Quá trình giảm cân luôn có người thân đồng hành

cuộc thi 'tôi khỏe đẹp hơn' không chỉ là động lực để tôi  giảm cân mà còn khoẻ đẹp và ngừa bệnh tật

Anh Thương nỗ lực rèn luyện để giảm cân và phòng ngừa bệnh tật do béo phì.

Quá trình giảm cân của tôi thực hiện hàng ngày. Buổi sáng tôi thường dậy 5h30 sau đó uống trà thảo mộc, ăn bữa sáng lành mạnh bảo vệ sức khỏe, bữa trưa tôi thường ăn 300g thịt gà hoặc cá và 01 bát cơm, rau. Buổi chiều trước khi đi tập gym, tôi thường ăn nhẹ bữa ăn lành mạnh và tập gym khoảng 1,5 h. Bữa tối, tôi ăn lượng thức ăn và đạm giống bữa trưa. Kinh nghiệm của bản thân tôi là nên hạn chế tối đa ăn thịt động vật 4 chân và ăn hoa quả vặt.

Trong quá trình giảm cân, tôi thấy khó vượt qua nhất là các cơn đói sau khi ăn sáng khoảng 2-3h. Do đó, những lúc này, kinh nghiệm của tôi là uống nước. Mỗi ngày tôi uống khoảng 3 lít nước và cố gắng duy trì thói quen tập thể dục khoảng 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày.

Từ cuối năm 2020 đến nay, tôi đã giảm được tổng cộng 24 kg mỡ thừa ra khỏi cơ thể.

Đên với Cuộc thi Tôi khỏe đẹp hơn sẽ là động lực để tôi thực hiện giảm cân hiệu quả, không chỉ để khỏe đẹp mà còn để phòng ngừa bệnh…

Mời bạn xem tiếp video:

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News