Sức Khoẻ

Đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không là một trong những nỗi băn khoăn của nhiều người trước khi quyết định áp dụng phương pháp này. Hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu cách quan hệ an toàn sau khi đặt vòng tránh thai. Đồng thời, bài viết này cũng giải đáp về những rủi ro khi quan hệ sai cách sau khi đặt vòng. Mời bạn đọc bài viết sau đây.

Đặt vòng tránh thai là một trong những phương pháp ngừa thai hiệu quả và an toàn hiện nay. Có hai loại vòng tránh thai đạt chuẩn an toàn của FDA là vòng tránh thai nội tiết và vòng tránh thai chứa đồng. Bên cạnh những lợi ích phòng ngừa thai mà nó mang lại, vẫn tồn tại một số tác dụng phụ khi đặt vòng tránh thai.

Sau khi đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Sau khi đặt vòng tránh thai, bạn có thể không quá lo lắng về việc mang thai ngoài ý muốn. Bạn không cần phải hoang mang tự hỏi bản thân đã uống thuốc ngừa thai chưa? Liệu bao cao su có bị rách không?

Tuy nhiên, vòng tránh thai có thể ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn bằng những cách khác. Đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không? Bạn tình của bạn có thể cảm nhận được vòng tránh thai khi quan hệ không? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe tình dục sau khi đặt vòng tránh thai.

đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Đối tác có cảm nhận được vòng tránh thai bên trong không?

Vòng tránh thai được đặt bên trong tử cung (không phải âm đạo) của bạn. Vì thế, đối tác của bạn sẽ không cảm nhận được thiết bị này trong lúc giao hợp. Tuy nhiên, họ có thể cảm nhận được dây của vòng tránh thai. Tất cả các vòng tránh thai đều có dây nối liền. Sợi dây này có chức năng giúp bác sĩ kéo vòng tránh thai ra khỏi tử cung khi bạn muốn tháo vòng tránh thai.

Khi vòng tránh thai ở đúng vị trí trong tử cung, sợi dây có thể ở ngoài cổ tử cung khoảng 2.5-5cm. Bạn có có thể sờ được sợi dây này nếu đưa ngón tay vào sâu trong âm đạo, và chạm vào cổ tử cung.

Đối tác có cảm nhận được vòng tránh thai bên trong không?

Thông thường, bạn tình của bạn sẽ không thể cảm nhận được dây của vòng tránh thai khi quan hệ. Tuy nhiên, trong một vài trường hợp như quan hệ bằng ngón tay, đối tác của bạn vẫn có thể cảm nhận được. Dây của vòng tránh thai sẽ mềm dần theo thời gian. Vì vậy sau một thời gian, nó sẽ không làm phiền bạn khi quan hệ.

Tuy nhiên, nếu điều này xảy ra và làm phiền bạn hoặc đối tác của bạn. Bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ. Họ có thể cắt bớt dây để nó không bị lòi ra ngoài nhiều. Bạn cũng cần lưu ý, dây quá ngắn có thể cản trở quá trình tháo vòng tránh thai của bạn sau này.

Đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Quan hệ mạnh có làm tuột vòng tránh thai không? Nếu vòng tránh thai được đặt đúng vị trí, khả năng nó bị tuột trong khi quan hệ, kể cả với động tác mạnh, là rất thấp. Vòng tránh thai có thể bị tuột ra khỏi tử cung của bạn, nhưng nguyên nhân không đến từ việc quan hệ tình dục mạnh. Khả năng cao vòng tránh thai bị đào thải khi bạn có kinh nguyệt ra nhiều, tử cung co thắt mạnh, hoặc chuột rút nghiêm trọng.

Đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Mặc dù ít có khả năng làm tuột vòng, quan hệ quá mạnh khi đặt vòng tránh thai có thể mang đến những tác hại nhất định. Việc này có thể dẫn đến:

  • Làm lệch vị trí của vòng tránh thai. Từ đó ảnh hưởng đến hiệu quả ngừa thai.
  • Chảy máu khi quan hệ tình dục.
  • Tổn thương cơ quan sinh dục. Điều này có thể tăng nguy cơ mắc bệnh phụ khoa.
  • Nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Tốt nhất, nếu như bạn cảm thấy đau rát, khó chịu liên tục sau khi quan hệ, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ phụ khoa của bạn để nhận được chẩn đoán và điều trị tốt nhất.

Lưu ý và rủi ro khi quan hệ mạnh sau khi đặt vòng tránh thai

đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Tổn thương cơ quan sinh dục

Việc quan hệ quá mạnh bất cứ khi nào đều có thể dẫn đến các tổn thương cho bộ phận sinh dục. Lực ma sát từ việc thực hiện các động tác mạnh và sâu có thể tổn thương cơ học lên vùng âm đạo.

Nói cách khác, lúc này niêm mạc âm đạo có thể bị kích thích và xây xát. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng phụ khoa. Những bệnh lý có thể phát sinh là:

  • Viêm âm hộ
  • Viêm âm đạo
  • Viêm lộ tuyến cổ tử cung
  • Viêm vùng chậu…

Xuất huyết

Việc vòng tránh thai bị lệch do quan hệ quá mạnh có thể dẫn đến xuất huyết sau khi quan hệ. Vòng tránh thai bị lệch có thể dẫn đến chuột rút và khó chịu.

Ngoài ra, sau khoảng từ 30-90 ngày đặt vòng tránh thai, có thể sẽ xuất hiện tình trạng bất chợt chảy máu ở âm đạo. Nguyên nhân là do tử cung khi đặt vòng tránh thai bị kích thích, dẫn đến cọ sát vào niêm mạc tử cung. Từ đó có thể dẫn đến xuất huyết. Tuy nhiên, sau thời gian này, cảm thấy đau âm ỉ và xuất huyết sau khi quan hệ là dấu hiệu bất thường.

Hãy đến gặp bác sĩ để kiểm tra. Vòng tránh thai cần được đảm bảo đang được đặt đúng vị trí. Cũng như bạn cần chắc chắn mình không bị nhiễm trùng cổ tử cung khi đặt vòng tránh thai.

Nguy cơ viêm đường tiết niệu

Đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không? Điều này có thể dẫn đến nguy cơ bệnh viêm đường tiết niệu là một trong những nguy cơ mà nữ giới có thể gặp khi quan hệ tình dục quá mạnh và sâu.

Khi quan hệ quá mạnh và sâu, việc ma sát có thể khiến vi khuẩn trong vùng sinh dục xâm nhập vào đường tiết niệu của bạn. Ngoài ra, tần suất quan hệ tình dục dày đặc có thể tăng nguy cơ bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Các chuyên gia khuyến cáo, nữ giới nên đi tiểu trước và sau khi làm chuyện ấy để loại bỏ vi khuẩn ra khỏi niệu đạo. Đồng thời, việc này cũng giúp giảm thiểu nguy cơ bị viêm nhiễm khi quan hệ quá mạnh và sâu.

Quan hệ an toàn sau khi đặt vòng tránh thai

Sau khi giải đáp được thắc mắc: đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không? Việc quan hệ an toàn sau khi đặt vòng tránh thai là điều bạn cần lưu ý và thực hiện để bảo vệ sức khỏe của chính mình.

đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Đảm bảo vòng tránh thai ở đúng vị trí

Để vòng tránh thai mang đến hiệu quả tuyệt đối, bạn cần đảm bảo vòng của bạn không bị xô lệch so với vị trí ban đầu. Vậy làm thế nào để làm sao biết vòng tránh thai bị lệch? Bạn có thể kiểm tra xem vòng tránh thai đã ở đúng vị trí chưa theo những bước sau:

  • Rửa tay
  • Ngồi xổm để bạn có thể dễ dàng tiếp cận âm đạo của mình
  • Đặt một ngón tay vào âm đạo cho đến khi bạn cảm thấy cổ tử cung
  • Cảm nhận đầu dây ở cổ tử cung.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không giật hoặc kéo dây.

Nếu bạn có thể sờ thấy dây của vòng tránh thai, khả năng cao vòng của bạn vẫn đang ở đúng vị trí. Nếu bạn không thể sờ thấy dây, cảm thấy chúng dài hơn hoặc ngắn hơn bình thường, hoặc bạn sờ thấy chất dẻo của vòng tránh thai, thì rất có thể nó đã di chuyển.

Tuy nhiên, việc bạn không thể cảm nhận được các sợi dây không có nghĩa là vòng tránh thai của bạn đã di chuyển. Nhiều khả năng dây của vòng tránh thai đã cuộn vào bên trong cổ tử cung của bạn. Hãy đến khám với bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn.

đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không?

Vòng tránh thai không bảo vệ bạn khỏi STIs

Vòng tránh thai không có chức năng bảo vệ bạn khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục (STIs). Chính vì vậy, mặc dù tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn sau khi đặt vòng tránh thai là vô cùng thấp. Bạn vẫn nên đảm bảo các biện pháp tình dục an toàn.

Cách tốt nhất để giảm nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục là sử dụng các phương pháp rào cản. Bạn nên sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bằng miệng, âm đạo và hậu môn. Bao cao su hoàn toàn nên được được sử dụng song song với vòng tránh thai.

Câu hỏi thường gặp về đời sống tình dục khi đặt vòng tránh thai

Hy vọng những thông tin hữu ích cho bạn. Cũng như bài viết đã mang đến cho bạn nguồn tham khảo thêm về vòng tránh thai. Đồng thời giải đáp cho bạn thắc mắc đặt vòng tránh thai quan hệ mạnh có sao không? Chúc bạn có kế hoạch ngừa thai an toàn và phù hợp.

BÀI VIẾT HAY ĐỪNG BỎ LỠ

Top Car News Car News